แก้ว-ณัฐรุจา

แก้ว-ณัฐรุจา ทำทุกอย่างให้ดีที่สุด เพราะอยากให้คนรอบข้างภูมิใจ

Alternative Textaccount_circle
แก้ว-ณัฐรุจา
แก้ว-ณัฐรุจา

“ทำทุกอย่างให้ดีที่สุด เพราะอยากให้คนรอบข้างภูมิใจ” ข้อคิดดีจาก แก้ว-ณัฐรุจา BNK48 ศิลปินสาวผู้หลงใหลในเสียงเพลงและการเล่นเปียโน

แก้ว-ณัฐรุจา ชุติวรรณโสภณ หรือ คุณครูแก้ว สมาชิกสาวสวยจาก BNK48  ผู้หลงใหลในเสียงเพลงและการเล่นเปียโน กับชีวิตที่เคยเป็นตามเป้าหมายทุกอย่าง กระทั่งเจอกับความผิดหวังและต้องลุกขึ้นมาสู้อีกครั้ง

แก้ว-ณัฐรุจา

“แก้วชอบตั้งเป้าหมายของตัวเองไว้เพื่อไปให้ถึง ไม่ใช่แบบเพอร์เฟ็กชั่นนิสต์ นะคะ แต่ชอบเอาชนะมากกว่า เพื่อทำให้คนรอบข้างภูมิใจ ไม่ใช่เพื่อตัวเอง“อย่างเรื่องเรียน อันดับแรกเลย แก้วไม่อยากโดนคุณพ่อคุณแม่บ่น และขี้เกียจไปเรียนพิเศษ เพราะฉะนั้นจึงต้องเรียนให้ดี ให้คุณพ่อคุณแม่ภูมิใจ หรือเวลาเรียนเปียโน ถ้าอาจารย์นั่งดูอยู่ แก้วจะรู้สึกว่าอยากทำให้ดีที่สุด เพราะอยากให้ท่านภูมิใจที่สอนเรามาดี ถ้าแก้วเล่นผิด ตัวเอง คงไม่อายเท่าไร แต่ไม่อยากให้อาจารย์ต้องอาย

และแก้วไม่ชอบให้ใครมองว่าไม่มีความรับผิดชอบ ฉะนั้นจึงโฟกัสกับสิ่งที่ทำมาก ๆ ตรงเวลา มีตารางชีวิต ชัดเจน เรียกว่าจะไม่ยอมให้ใครมาว่าอะไรได้ ทำให้ชีวิต ของแก้วค่อนข้างราบรื่นมาตลอด ถ้าอยากได้อะไร เช่น อยากสอบได้ที่ 1 ก็จะทำให้ได้ จึงไม่ค่อยเจอกับความ ผิดหวัง

แก้ว-ณัฐรุจา

แต่พอได้เข้ามาอยู่ BNK48 ซึ่งเป็นเหมือน โรงเรียนที่สอนอะไรให้เยอะมาก ทำให้เข้าใจความผิดหวัง เสียใจและบทเรียนหลาย ๆ อย่างจากความผิดพลาด ได้เข้าใจว่าโลกความจริงไม่ได้มีแค่ตัวเรา แต่ยังมีปัจจัย อื่น ๆ ที่ควบคุมไม่ได้อีกมากมาย เราไม่ต้องได้ทุกอย่าง ที่อยากได้ หรือบางอย่างก็ไม่ได้เกิดขึ้นมาเพื่อเป็นของเรา รวมถึงบางโอกาสก็ไม่ใช่ของเราเช่นกัน

แก้ว-ณัฐรุจา

อย่างตอนเลือกตั้งปีที่แล้ว แก้วตั้งเป้าว่าอยากติด คามิเซเว่น (Kami 7 หมายถึง อันดับ 1 – 7) ตอนนั้น คิดว่าถ้าไม่ได้ต้องเสียใจมากแน่ ๆ ซึ่งผลออกมาก็ไม่ได้ จริง ๆ (แก้วได้อันดับที่ 8) แก้วนอนร้องไห้ทั้งคืน ตื่นเช้ามา ก็ยังร้องอยู่ พยายามคิดว่าเราผิดตรงไหน เพราะอะไร แต่ที่สุดก็รู้เองว่าบางอย่างไม่จำเป็นต้องหาเหตุผลกับมัน และสุดท้ายก็ผ่านมาได้ แก้วนึกย้อนไปถึงคำพูดของ อาจารย์ท่านหนึ่งตอนเรียนมหาวิทยาลัย ตอนนั้นแก้วอยาก ได้เกียรตินิยมอันดับ 1 จึงบอกอาจารย์ว่า ถ้าวิชานี้หนู ไม่ได้ A หนูจะไม่ได้เกียรตินิยมอันดับ 1 หนูต้องตายแน่ อยู่ไม่ได้แน่นอน

ซึ่งแล้วอาจารย์พูดว่า ‘เกรดหรือเกียรตินิยม ไม่ใช่ที่สุดของชีวิต อย่าเอาตัวเองไปยึดติดกับเหตุการณ์ ที่เกิดขึ้น รู้จักปล่อยวางบ้าง’ ทำให้แก้วได้สติ รู้จัก ที่จะเข้าใจชีวิตมากขึ้น อย่างการเลือกตั้งครั้งนี้ แม้จะ ได้อันดับที่ 9 แต่ก็ภูมิใจค่ะ“เพราะวันนี้ไม่ได้ตามเป้าก็ไม่ได้แปลว่าชีวิตเรา ล้มเหลว เดี๋ยววันหน้าก็มีอะไรดี ๆ เข้ามาอีก แก้วจึงใช้ คำนี้คอยเตือนใจตัวเองมาตลอด” (ยิ้ม)


ที่มา : นิตยสารแพรว ฉบับ 959

สามารถติดตามอ่านบทความอื่นๆ เพิ่มเติมได้ที่นี่

ชีวิตมีความสุขได้ถ้ารู้จักปล่อยวาง จูเน่-เพลินพิชญา โกมลารชุน

เก่งขึ้นด้วยประสบการณ์ ‘เนย BNK48’ พลิกจากตัวละครลับก้าวสู่ขวัญใจโอตะ

สู้สุดตัว พยายามสุดใจ ‘เจน BNK48’ เผยเสียน้ำตาหนักมาก กว่าจะก้าวมาถึงเซ็นเตอร์

Praew Recommend

keyboard_arrow_up