มีความเอาใจใส่? เบลล่าลุยช่วย น้ำท่วมอีสาน เวียร์ขันอาสาดูแลใกล้ชิด

น้ำท่วมอีสาน ภัยธรรมชาติที่สร้างความเดือดร้อนให้ผู้คนในท้องถิ่น แต่นอกจากความทุกข์ยากของผู้ได้รับความเดือดร้อนแล้ว เรื่องราวดีๆ ก็มีแทรกเจออยู่เช่นกัน

ดังเช่นภาพจุดรอยยิ้มของคู่ที่ยังไม่บ่งสเตตัสชัด เบลล่า-เวียร์ ที่เหตุ น้ำท่วมอีสาน ทำให้เราได้เห็นความชัดเจนของคู่นี้มากขึ้น

ถึงจะมีข่าวความสัมพันธ์พิเศษกันมานานร่วม 5 ปีแล้ว แต่ภาพคู่ของนางเอกช่อง 3 “เบลล่า-ราณี แคมเปน” กับ พระเอก 7 สี “เวียร์-ศุกลวัฒน์ คณารศ” ก็ยังไม่ค่อยมีปรากฏตามสื่อสักเท่าไหร่ จนล่าสุดเป็นที่ฮือฮาเมื่อมีภาพทั้งคู่นั่งเรือออกไปแจกถุงยังชีพสำหรับผู้ประสบปัญหาน้ำท่วมที่จังหวัดสกลนคร ซึ่งนอกจากจะเรียกรอยยิ้มจากแฟนคลับของ 2 หนุ่มสาวแล้ว ยังทำให้ชาวบ้านที่ประสบภัยมีรอยยิ้มในช่วงเวลาหนึ่งด้วย

ล่าสุดมีโอกาสได้เจอกับนักแสดงสาว เบลล่า จึงไม่พลาดที่จะสอบถามถึงเรื่องนี้

เบลล่า-ราณี แคมเปน
“เบลล่า-ราณี แคมเปน”

ถามถึงเรื่องไปช่วยน้ำท่วมกับเพื่อนๆ และ “พี่เวียร์” เป็นอย่างไรบ้าง ถือเป็นการเปิดเผยความสัมพันธ์มากขึ้นไหม?

เปิดตัวอะไรเหรอ(หัวเราะ) แต่จริงๆ ที่ผ่านมาก็ไม่ได้ปิดนะ(ยิ้ม) ถ้ามีโอกาสก็มีไปไหนมาไหนด้วยกันบ้าง คนมาขอถ่ายรูปเราก็ไม่ได้ติดอะไร ยิ่งเกี่ยวกับภัยน้ำท่วมอีสาน เรายิ่งรู้สึกว่าไปทำสิ่งดีๆ เพราะไปช่วยเหลือคน เป็นสิ่งที่อยากทำและพี่เขาก็อยากทำเหมือนกัน

“สำหรับการเดินทางไปแจกถุงยังชีพ เริ่มจากเห็นข่าวที่สกลนครน้ำท่วม รู้สึกว่าอยากไปช่วย เพราะเหมือนน้ำท่วมปี 54 ที่ท่วมหลายจังหวัด บ้านเบลเองเคยท่วมมาก่อน จึงรู้ว่ามันเป็นยังไง เลยรู้สึกว่าเราอาจจะช่วยอะไรได้ไม่มากก็น้อย จึงได้เล่าให้ “พี่เวียร์” ฟัง พี่เขาก็บอกว่ามีเพื่อนอยู่ที่ จ.สกลนคร เดี๋ยวประสานงานให้ แล้วเขาก็ไปประสานงานจนสำเร็จ เบลก็หาวันลงพื้นที่ พี่เขาก็บอก งั้นเดี๋ยวไปด้วย จะได้ไปช่วยดูแล เพราะมันจะมีบางจุดที่เป็นน้ำลึก แต่จริงๆ ก็ไม่อันตรายอะไร เบลก็เซฟตัวเองด้วยการใส่ชูชีพ แล้วยังมีเจ้าหน้าที่ และพี่ๆ อาสาคอยช่วยดูแล

“การลงพื้นที่ช่วยเหลือคราวนี้แวะทั้งหมด 3 จุด รวมจุดที่เอาถุงยังชีพไปสต็อคไว้สุดท้ายก็ 4 จุด จุดแรกเหมือนน้ำลดลงมาบ้างแล้ว แต่ก็ยังมีจุดที่ค่อนข้างลึก ซึ่งจุดนั้นชาวบ้านเดือดร้อนมาก เขาต้องทิ้งบ้านมาอยู่สำนักสงฆ์ ซึ่งเราได้เห็นความทุกข์ของชาวบ้าน โดยตอนที่ลงพื้นที่มีคุณป้าคนนึงมาระบายว่าสามีโดนงูเห่ากัด กำลังจะไปโรงพยาบาลแต่ไปไม่ได้ เลยต้องกลับมารีดพิษเอง เขารู้สึกดีใจมากที่เราไปช่วยเขา ยังเอาน้ำเย็นมาให้กินด้วย มันเป็นความรู้สึกที่ดี”

น้ำท่วมอีสาน
“เบลล่า-เวียร์”ช่วยน้ำท่วมที่จ.สกลนคร

ความรู้สึกที่ได้ไปช่วยเหลือคนเป็นยังไงบ้าง?

“ชาวบ้านแค่เห็นเราเขาก็ดีใจแล้ว ยิ้มให้เรา แทนที่เราจะได้เห็นความทุกข์ แต่เขาดีใจที่เราไป เข้ามากอด และบอกว่าชื่นชอบเรา หลายพื้นที่ยังไม่มีไฟฟ้า เราก็เอาถุงยังชีพไปให้”

หลายคนบอกว่าเราปล่อยภาพออกมาทีละนิดเพื่อกันแฟนคลับช็อก?

“ไม่ได้มองว่าอยากจะปล่อยภาพ หรือไม่ได้มองว่าจะลำดับอะไรยังไง คือไม่ได้คิดถึงจุดนี้เลย และรู้สึกว่าสิ่งที่เราทำมันไม่ได้แย่หรือเสียหายอะไร มันเป็นเรื่องดีๆ ด้วยซ้ำ”

อย่างนี้เรียกว่ามั่นใจประมาณนึงแล้วได้ไหม?

“กับพี่เขาก็คุยกันมาประมาณหนึ่ง เราแค่รู้สึกว่าคนเราจะรู้จักกันมากขึ้น มันก็ต้องเรียนรู้และศึกษากัน ถามว่า 5 ปีที่ผ่านมาพี่เขาสม่ำเสมอไหม? ความจริงแล้วมันแล้วแต่ช่วงเวลาด้วย ข่วงที่เราทำงานหนักมากๆ ก็ไม่ได้มาโฟกัสตรงนี้สักเท่าไหร่ ถามว่าที่ผ่านมาทุกอย่างดีไหม โอเคค่ะ เบลโอเคกับ 5 ปีที่ผ่านมานะ”

น้ำท่วมอีสาน
ลุยช่วยน้ำท่วมภาคอีสาน

จัดเป็นความรู้สึกดีๆ ท่ามกลางวิกฤตน้ำท่วมอีสานเลยเนอะ

Praew Recommend

keyboard_arrow_up