กระชับความสัมพันธ์

เถียงเพราะรัก! ข้อดีของการทะเลาะ ช่วย กระชับความสัมพันธ์ ให้หัวใจใกล้กันมากขึ้น

กระชับความสัมพันธ์
กระชับความสัมพันธ์

ถ้าเลี่ยงได้ก็ไม่มีใครอยากจะทะเลาะกับคนรักของตัวเองอย่างแน่นอน แต่ความขัดแย้งและความเห็นต่างนั้นเป็นเรื่องที่หลีกเลี่ยงไม่ได้ในทุกๆความสัมพันธ์ โดยเฉพาะคู่รักที่ต้องใช้เวลาอยู่ด้วยกันตลอดเวลา ซึ่งการกระทบกระทั่งกันบ้างนั้นก็เป็นเรื่องปกติที่เข้าใจได้ ถึงแม้ว่าการทะเลาะระหว่างคนรักนั้นจะไม่ดีเท่าไหร่นัก แต่ก็เป็นเรื่องจำเป็นในการจะพัฒนาความสัมพันธ์ที่ดีระหว่างคู่รัก แพรวเวดดิ้ง  มีเหตุผลดีๆ จากผู้เชี่ยวชาญมาฝากว่าทำไมการทะเลาะกันระหว่างคู่รักนั้น นอกจากจะไม่เลวร้ายเสมอไปแล้วยังช่วย กระชับความสัมพันธ์ ให้คุณและคนรักผูกพันกันแน่นแฟ้นมากขึ้นไปอีก จะมีอะไรบ้างไปดูกันเลย

เถียงเพราะรัก! ข้อดีของการทะเลาะ ช่วย กระชับความสัมพันธ์ ให้หัวใจใกล้กันมากขึ้น

1. ช่วยให้เราซื่อสัตย์กับตัวเองมากขึ้น

การทะเลาะกันทุกครั้งต่างฝ่ายก็มักจะพูดในสิ่งที่ตัวเองคาดหวัง หรือปรารถนาจริงๆ ออกมา ซึ่งข้อมูลความรู้สึกที่แท้จริงเหล่านี้จะช่วยพัฒนาให้ความสัมพันธ์ของคุณเป็นความสัมพันธ์ที่ทั้งสองคนมีความซื่อสัตย์ต่อกันและกันมากขึ้น พูดอีกอย่างก็คือ การทะเลาะ ช่วยให้ทั้งสองคนเติบโตไปพร้อมๆกัน ในฐานะคนสำคัญในชีวิตนั่นเอง

กระชับความสัมพันธ์

2. ทำให้เรามีความรับผิดชอบมากขึ้น

ความรับผิดชอบในที่นี้หมายถึง ความรับผิดชอบต่อตัวเอง และบทบาทของเราในความสัมพันธ์ที่เรามีอยู่ ก็จริงอยู่ที่ว่าเขาอาจจะรักและใส่ใจคุณมาก แต่ก็ไม่ได้หมายความว่าเขาจะมองไม่เห็นถึงข้อบกพร่องของคุณ ถ้าอีกฝ่ายไม่เคยพูดถึงข้อบกพร่องของคุณให้คุณฟัง โดยเฉพาะข้อที่เขาไม่โอเคด้วยแล้วละก็ มันอาจจะส่งผลกระทบในด้านลบต่อความสัมพันธ์ของคุณในอนาคตได้ ถึงแม้ว่าข้อบกพร่องเหล่านี้ที่เขาบอกมาจะทำให้เรารู้สึกไม่พอใจแค่ไหน แต่เราก็ต้องเปิดใจยอมรับในคำวิจารณ์เพื่อที่ว่าจะได้ปรับปรุงข้อเสียของเราและเป็นคนรักที่ดีขึ้นในอนาคตได้ และต่างฝ่ายก็ต้องปฏิบัติตามข้อนี้อย่างเท่าเทียมกันด้วย

3. ช่วยลดความรู้สึกกดดันที่ต่างคนต่างเก็บไว้

เราอาจจะไม่รู้เลยว่าเราเก็บความไม่พอใจและความอึดอัดกับเรื่องบางเรื่องในความสัมพันธ์นี้ไว้เยอะขนาดไหน จนเกิดการกระทบกระทั่งกันขึ้น การทะเลาะกันนี้ของคู่รักจะช่วยเปิดเผยสิ่งที่ต่างฝ่ายต่างไม่เคยพูดออกมา แต่ก็เป็นเรื่องสำคัญที่สุดต่อความสัมพันธ์ของพวกเขาอีกเช่นกัน ดังนั้นแล้ว ความขัดแย้งนี้ก็เป็นเหมือน วาล์วสำหรับลดแรงกดดันจากความรู้สึกลบต่างๆที่ถูกเก็บกดเอาไว้จนส่งผลเสียกับความสัมพันธ์นั่นเอง

กระชับความสัมพันธ์

4. เป็นโอกาสที่จะได้ฝึกวิธีการสื่อสารที่ถูกต้องกับคนรัก

การสื่อสารเป็นหนึ่งในเครื่องมือที่สำคัญที่สุดที่ต้องมีในทุกความสัมพันธ์ ทุกครั้งที่ทะเลาะกัน เราจะได้พัฒนาทักษะการสื่อสารของเราไปด้วยในตัว ฝึกการสื่อสารยังไงให้ต่างฝ่ายต่างเข้าใจประเด็นของปัญหา หลีกเลี่ยงการใช้คำพูดดูถูกเสียดสีอีกฝ่าย รับฟังอีกฝ่ายอย่างใจเย็น เมื่อใดก็ตามที่คู่รักสามารถสื่อสารกันได้อย่างสันติ ท่ามกลางความไม่พอใจได้แล้วละก็ แสดงว่าทั้งสองคนนั้นได้เติบโตขึ้นไปอีกขั้นแล้วละ

5. การทะเลาะช่วยเพิ่มแพชชั่นระหว่างคู่รักได้

เมื่อไหร่ก็ตามที่คุณรู้สึกถึงอารมณ์อะไรบางอย่างมากๆและซื่อสัตย์กับสิ่งที่คุณรู้สึกอยู่แล้วละก็ นั่นเป็นสัญญาณบ่งบอกถึงแพชชั่นที่คุณมีต่อทั้งความสัมพันธ์หรือเรื่องอะไรก็ตามที่คุณกำลังเถียงกันอยู่ ซึ่งจะช่วยเพิ่มความผูกพันธ์ให้กับคู่รักในความสัมพันธ์ได้ทั้งทางร่างกายและทางจิตใจ

6. ทำให้คู่รักได้มีพื้นที่ของตัวเองสักพัก

เวลาที่คุณทะเลาะกับคนรัก มันก็เลี่ยงไม่ได้ที่คุณจะใช้เวลานี้ อยู่ห่างกันสักพักเพื่อผลดีกับทั้งสองฝ่าย โดยเฉพาะคู่รักที่ใช้เวลาอยู่ด้วยกันแทบจะตลอดเวลา ใช้โอกาสนี้ ออกไปเดินสงบสติอารมณ์ข้างนอกสักหน่อย เคลียร์ความคิดของตัวเอง เมื่อคุณกลับมาแล้ว ความรู้สึกอาจจะดีขึ้นมากกว่าเดิมก็ได้

กระชับความสัมพันธ์


ข้อมูล : weddingwire.com, freepik.com

เรียบเรียง : KimZ

บทความอื่นๆ ที่น่าสนใจ

คู่รักควรระวัง 6 สัญญาณบ่งบอกว่า “งาน” กำลังเบียดเบียน “ชีวิตคู่” ของคุณอยู่

10 เคล็ดลับความสวยของว่าที่เจ้าสาว ควรทำให้เป็นนิสัยก่อนถึงวันแต่งงาน

3 ข้อคิดมุมมองความรัก จากประสบการณ์จริง ประคองชีวิตคู่ให้อยู่ตลอดรอดฝั่ง

Praew Recommend

keyboard_arrow_up