เป่าเปา รับหน้าที่เด็กถือแหวน

เปลี่ยนโหมดหวาน น้องเป่าเปา รับหน้าที่เด็กถือแหวน ในงานแต่งของลูกสาวป้าเปิ้ล

Alternative Textaccount_circle
เป่าเปา รับหน้าที่เด็กถือแหวน
เป่าเปา รับหน้าที่เด็กถือแหวน

สวยน่ารักดุจเจ้าหญิงน้อย น้องเป่าเปา รับหน้าที่เด็กถือแหวน ในงานแต่งของ น้าเพลง ลูกสาวคนสวยของ ป้าเปิ้ล

สำหรับแฟนคลับบ้าน Paopao and the big family เจ๊เปาบางพลีและครอบครัว อาจจะเคยเห็นสาวน้อย พอลลีน่า ชี ในหลากหลายมิติ ไม่ว่าจะเป็นความน่ารัก ความซ่า ความซน และความแสบ มานักต่อนักแล้ว วันนี้ แพรวดอทคอม จะพาไปชมมุมหวานหยดกันบ้างดีกว่ากับลุคหวานหยด ภายใต้ลุคเจ้าหญิงตัวน้อย ที่มารับหน้าที่สำคัญ เด็กถือแหวน ในงานแต่งงานของ น้าเพลง ลูกสาวคนสวยของป้าเปิ้ล (คุณป้าของน้องเป่าเปา) ซึ่งคุณแม่กุ๊บกิ๊บได้เผยว่า สาวน้อยได้ทำหน้าที่นี้อย่างตั้งใจมากๆ เลยทีเดียว

เปลี่ยนโหมดหวาน น้องเป่าเปา รับหน้าที่เด็กถือแหวน ในงานแต่งของลูกสาวป้าเปิ้ล

เป่าเปา ป้าเปิ้ล เป่าเปา ป้าเปิ้ล เป่าเปา รับหน้าที่เด็กถือแหวน เป่าเปา รับหน้าที่เด็กถือแหวน เป่าเปา แฟมิลี่ เป่าเปา พ่อบี้ น้องเป่าเปา

สำหรับที่มาของ เด็กถือแหวน นั้นโดยมากมักเป็นเด็กชายที่มีอายุระหว่าง 4-10 ปี ว่ากันว่าเริ่มมีมาตั้งแต่ในสมัยอียิปต์โบราณ โดยเด็กคนนี้จะเป็นผู้ถือหมอนที่ประดับอัญมณีสำหรับใช้ในงานสำคัญๆ อย่างพิธีแต่งงาน แต่บางหลักฐานทางประวัติศาสตร์ก็บอกว่าเด็กถือแหวนเพิ่งจะมีและเป็นที่แพร่หลายในสมัยยุคกลางนี่เอง โดยเด็กถือแหวนคนแรกคือเด็กรับใช้ชาวอังกฤษ ที่เดินทางมาในขบวนรถไฟที่มีเจ้าสาวอยู่ แต่เนื่องจากหมอนเป็นสิ่งที่หายากและมีราคาแพง จึงนำแหวนมาวางไว้ที่ปลายดาบแทน ต่อมาเหล่าบรรดาเศรษฐีได้เปลี่ยนจากการใช้ดาบที่ดูน่ากลัว มาเป็นวางแหวนบนหมอน และให้เด็กถือแหวนสวมชุดลูกไม้คอปกสีขาวพร้อมสายสะพาย เพื่อแสดงให้เห็นว่าตนมีความมั่งคั่งและร่ำรวยนั่นเอง

แต่ยุคที่เด็กถือหมอนได้รับความนิยมมากที่สุดคือ ยุควิคตอเรีย เพราะว่ากันว่าทุกงานแต่งจะต้องมีเด็กถือแหวนร่วมงานเสมอ บางบ้านถึงกับให้เด็กถือแหวนแต่งตัวด้วยเสื้อแจ็คเก็ตกำมะหยี่ ปกผ้าลินินคู่กับกางเกงขาสั้นเพื่อแสดงความหรูหราเลยทีเดียว ก่อนที่จะปรับเปลี่ยนมาเป็นชุดทักซิโด้แบบที่เราเห็นกันอย่างทุกวันนี้


ภาพจาก : Vin Buddy

สามารถติดตามอ่านบทความอื่นๆ เพิ่มเติมได้ที่นี่

สยบข่าวรักร้าว จั๊กจั่น-อคัมย์สิริ ควงเจ้าบ่าวถ่ายพรีเวดดิ้งริมทะเล

ลูกสาวใบหยกสละโสดอีกคู่ “บุ๊ค พิมพ์เลิศ” ถูกคุกเข่าขอแต่งงานหลังดูใจกันมา 17ปี

หมั้น 2017 แต่ง 2021 วิวาห์หวานนิวนอลมอล ทายาทพันล้าน “บุ๋ม-จารุจิต ใบหยก”

Praew Recommend

keyboard_arrow_up