ชุดเจ้าสาว

คลาสสิกหรือตามกระแส เลือกชุดเจ้าสาว ยังไงให้ได้ชุดที่ใช่ ไม่เสียใจภายหลัง

ชุดเจ้าสาว
ชุดเจ้าสาว

ในการวางแผนจัดงานแต่ง การตัดสินใจ เลือกชุดเจ้าสาว เป็นหนึ่งในเรื่องสำคัญที่สุดเลยก็ว่าได้ เมื่อถึงเวลาเลือกดูแบบชุดแต่งงาน ก็มีชุดสวยๆ เยอะแยะไปหมด พอได้เห็นแฟชั่นชุดเจ้าสาวที่บรรดานางแบบเซเลบคนดังใส่แล้ว ก็อยากจะตามเทรนด์ซะหน่อย แต่ทำยังไงดีถึงจะเลือกได้ชุดที่ใช่ เพราะคงไม่มีใครอยากกลับมานั่งดูรูปถ่ายวันแต่งงานของตัวเอง แล้วนึกเสียใจทีหลังว่านี่เราเลือกชุดอะไรไป แพรวเวดดิ้ง จึงนำเทคนิคการเลือกชุดเจ้าสาวมาฝากกัน เพื่อช่วยให้คุณเลือกชุดเจ้าสาวได้ถูกใจ แถมผ่านไปกี่ปีก็ไม่มีตกยุค

คลาสสิกหรือตามกระแส เลือกชุดเจ้าสาว ยังไงให้ได้ชุดที่ใช่ ไม่เสียใจภายหลัง

เลี่ยงชุดดีไซน์ล้ำๆ นำสมัยเกินไป

ถึงแม้ว่าเราจะเห็นดีไซน์ชุดเจ้าสาวสุดเก๋ไก๋ อัพเดตในหน้านิตยสารหรือบนรันเวย์อยู่ทุกซีซั่น พร้อมกับกรีดร้องอยู่ในใจว่าอยากได้เหลือเกิน แต่อย่าลืมว่าแฟชั่นทันสมัยเหล่านี้มักจะเปลี่ยนทุกๆ ฤดูกาล ไม่นานก็กลายเป็นของตกเทรนด์ เราอาจจะชอบใจในวันนี้ แต่อาจจะกลายเป็นการตัดสินใจที่ผิดพลาดในวันข้างหน้าได้ เพราะฉะนั้นแล้ว แนะนำว่าให้เลือกดีไซน์ชุด เนื้อผ้า และสีสันแบบคลาสสิกไว้ก่อนเพื่อความปลอดภัย

เลือกชุดเจ้าสาว

 

เลือกแบบชุดที่เหมาะสมกับตัวเอง 

การเลือกชุดเจ้าสาว ที่ไม่ว่าจะผ่านงานแต่งไปแล้วกี่ปี คุณก็ยังชอบมันอยู่ ต้องดูว่าเมื่อคุณใส่ชุดนั้นแล้วคุณรู้สึกอย่างไร ความเหมาะสมและความมั่นใจเป็นสิ่งสำคัญ บางทีชุดที่ดูดีบนตัวของดารานางแบบ อาจจะไม่ใช่ชุดที่ใช่สำหรับคุณเสมอไป การรู้จักแบบชุดเจ้าสาวคลาสสิก จะช่วยให้คุณสามารถเลือกแบบที่เหมาะสมกับตัวเองได้ เพื่อดึงจุดเด่นและกลบจุดด้อย เช่น ชุดทรงหางปลาจะช่วยเน้นสัดส่วนสะโพกและเอว หรือชุดทรงเอที่จะช่วยให้ดูเพรียวและสูงขึ้น เป็นต้น

เลือกชุดเจ้าสาว

 

สีและเนื้อผ้าแบบนี้สิ ไม่มีตกยุค

เมื่อถึงเวลาเลือกเนื้อผ้าและสีชุดแล้ว แนะนำให้เลือกใช้เนื้อผ้าแบบเบสิกที่มักจะใช้กันในการตัดชุดแต่งงาน เช่น ผ้าลูกไม้ ผ้าทูลเล่ ผ้าซาติน ถ้าเจ้าสาวคนไหนที่อยากจะแหวกแนว ไม่ใช่สีขาวหรือสีครีมกับชุดแต่งงานแล้วล่ะก็ ต้องถามตัวเองให้แน่ใจ ว่าถ้าใส่สีนี้แล้วจะทำให้รู้สึกเป็นตัวเองไหม จะไม่รู้สึกเสียใจภายหลังใช่หรือเปล่า เพราะเนื้อผ้าและสีชุดจะเป็นตัวบ่งบอกว่าเจ้าสาวเป็นคนแบบไหน จำไว้ว่าจะต้องเลือกสีและเนื้อผ้าที่เราใส่แล้วรู้สึกสบายและเป็นตัวเองที่สุด

เลือกชุดเจ้าสาว

 

ความเรียบง่ายคือหัวใจสำคัญ

น้อยแต่มาก จะผ่านไปกี่ยุคๆ คำนี้ก็ยังใช้ได้เสมอในแวดวงแฟชั่นและความสวยความงาม ในการแต่งงานก็เช่นกัน ไม่จำเป็นต้องเลือกชุดเจ้าสาวที่เว่อร์วัง แต่งหน้าให้หวือหวา ทำผมให้อลังการ เพียงแค่เลือกดีไซน์ให้เหมาะกับตัวเอง เลือกโทนสีและทรงผมที่เหมาะสม รวมถึงเลือกใช้เครื่องประดับเท่าที่จำเป็น แค่ชิ้นเล็กๆ ก็ช่วยเสริมความสง่างามให้เจ้าสาวได้แล้ว เพราะความเรียบง่ายคือหัวใจหลักของความคลาสสิกนั่นเอง

เลือกชุดเจ้าสาว

 

เป็นตัวของตัวเอง

การตัดสินใจอะไรก็แล้วแต่ ท้ายที่สุดแล้วก็ขึ้นอยู่กับคุณ ดังนั้นจงซื่อสัตย์และมั่นคงต่อตัวเอง อย่าให้ความเห็นและความชอบของคนอื่นมาทำให้เราต้องสูญเสียความเป็นตัวเองไป อย่าลืมว่านี่คือวันของคุณ เป็นตัวของตัวเองอย่างสบายใจและมีความสุขในแบบที่คุณชอบจะดีที่สุด

เลือกชุดเจ้าสาว


ข้อมูล : mansiononmainstreet.com

ภาพ : katelynjames.com, couturecandy.com, zankyou.ru, bridalmusings.com

เรียบเรียง : KimZ

บทความอื่นๆ ที่น่าสนใจ

เผยเสน่ห์ของเจ้าสาว รวม 10 ชุดแต่งงานเปิดหลัง สวยเซ็กซี่แบบผู้ดี

สวยสง่าเหนือกาลเวลากับ 8 ชุดเจ้าสาวคลาสสิก ผ่านไปกี่ปีก็ไม่ตกยุค

7 พฤติกรรมคู่รัก ช่วยสร้างความสัมพันธ์แข็งแกร่ง ส่งเสริมความรักยืนยาว

Praew Recommend

keyboard_arrow_up