เปิดใจ 'เฌอปราง' สาวแกร่งแห่ง BNK48 ทำไมถึงยืนหนึ่งตำแหน่งกัปตันไม่เคยเปลี่ยน

เปิดใจ ‘เฌอปราง’ สาวแกร่งแห่ง BNK48 ทำไมถึงยืนหนึ่งตำแหน่งกัปตันไม่เคยเปลี่ยน

Alternative Textaccount_circle
เปิดใจ 'เฌอปราง' สาวแกร่งแห่ง BNK48 ทำไมถึงยืนหนึ่งตำแหน่งกัปตันไม่เคยเปลี่ยน
เปิดใจ 'เฌอปราง' สาวแกร่งแห่ง BNK48 ทำไมถึงยืนหนึ่งตำแหน่งกัปตันไม่เคยเปลี่ยน

เปิดมุมมอง ‘เฌอปราง อารีย์กุล’ หัวหน้าวง BNK48 สุดแกร่ง สาวเพอร์เฟ็กชั่นนิสต์ที่ครอบครองตำแหน่งหัวหน้าวงแบบยืนหนึ่งจนถึงวันนี้

‘เฌอปราง อารีย์กุล’ หรือ ‘กัปตันเฌอ’ แห่ง BNK48 เธอเป็นสาวเพอร์เฟ็กชั่นนิสต์ที่ครอบครองตำแหน่งหัวหน้าวงแบบยืนหนึ่งจนถึงวันนี้ ด้วยความเก่งกาจรอบด้านแบบครบเครื่อง ซึ่ง แพรว มีโอกาสได้พูดคุยกับเธอหลายครั้ง จึงสัมผัสได้ถึงความเป็นสาวน้อยมหัศจรรย์ โดยล่าสุดเธอเพิ่งมีอายุครบ 24 ปีเต็ม เมื่อวันที่ 2 พฤษภาคมที่ผ่านมา เรียกว่าโตขึ้นอีกปีแล้ว วันนี้ แพรว จึงขอพาทุกคนไปพูดคุยกับสาวแกร่งคนนี้อีกครั้ง เพื่อตอกย้ำเหตุผลที่ทำให้เข้าใจว่า ทำไมเธอถึงยืนหนึ่งตำแหน่งกัปตันไม่เคยเปลี่ยน

เปิดใจ 'เฌอปราง' สาวแกร่งแห่ง BNK48 ทำไมถึงยืนหนึ่งตำแหน่งกัปตันไม่เคยเปลี่ยน

“แม้ช่วงที่ผ่านมาต้องทำงานอยู่บ้าน แต่เฌอพูดคุยกับพี่ๆ หัวหน้าและน้องๆ หัวหน้าทีมทุกสัปดาห์ อัพเดตข่าวสารกันว่าตอนนี้บริษัทเป็นอย่างไร และวางแผนร่วมกันในทีมว่าต้องทำอะไรบ้าง เรียกว่าได้คุยกันมากขึ้นด้วยซ้ำ (หัวเราะ) เพราะปกติต่างคนต่างทำงาน ต้องนัดเวลามาเจอกัน แต่ตอนนี้ประชุมออนไลน์แทน

“และอีกหนึ่งหน้าที่นอกจากกัปตันวงคือ เฌอดูแลมูลนิธิ BNK48 ด้วยจุดประสงค์หลักคือ ดูแลและช่วยเหลือเด็ก สตรี และผู้ที่ได้รับผลกระทบจากภัยพิบัติต่างๆ จึงคิดกันว่าในสถานการณ์โควิด–19 นี้ เราสามารถช่วยอะไรได้บ้าง ซึ่งโดยส่วนตัวเฌอก็บริจาคช่วยเหลือตามมูลนิธิต่างๆ ไปบ้างแล้ว แต่ในส่วนของมูลนิธิ BNK48 ที่พอมีเงินบริจาคอยู่บ้าง ทางบริษัทก็ได้ร่วมกับพาร์ตเนอร์จัดทำถุงยังชีพประมาณ 2 หมื่นถุง นำของไปมอบให้มูลนิธิกระจกเงา ซึ่งเฌอว่าดีมากๆ เลยค่ะ ถ้ามีโอกาสช่วยอะไรใครได้ เฌอก็อยากทำให้เต็มที่ที่สุด

เปิดใจ 'เฌอปราง' สาวแกร่งแห่ง BNK48 ทำไมถึงยืนหนึ่งตำแหน่งกัปตันไม่เคยเปลี่ยน

“ในแต่ละวันเฌอจะมีตารางชีวิตไว้ชัดเจนค่ะ แบ่งเป็น 3 หัวข้อคือ Working, Reading และ Playing อย่างแรก Working การทำงาน ซ้อมร้องเพลง เต้น และถ่ายคลิปวิดีโอ ทำคลิปแต่งหน้าบ้าง ทำอาหารบ้าง ต่อด้วยการ Reading หรือ Improve Yourself ไม่ว่าจะเป็นอ่านหนังสือ เรียนออนไลน์เพิ่มเติม สุดท้าย Playing ช่วงเวลาผ่อนคลาย เล่นเกม และช่วงก่อนนอนบางวันก็อ่านนิยายบ้าง

“อย่างคลิปวิดีโอเฌอทำ Vlog ของตัวเองมาสักพักแล้วค่ะ เพราะเวลาไปทำงานที่ต่างประเทศเราอยากบันทึกภาพเก็บไว้ดู ก็เลยคิดว่าแชร์ให้ทุกคนได้ดูด้วยดีกว่า โดยมีน้องชายช่วยตัดต่อให้ ก็ให้ค่าขนมน้องเป็นค่าตอบแทน ถือว่าเป็นธุรกิจครอบครัว (หัวเราะ) เฌอกำลังฝึกตัดต่อด้วยตัวเองบ้าง อย่างคลิปสั้นๆ และช่วงนี้ที่ทำออกมาบ่อยหน่อยเป็นคลิปแต่งหน้าค่ะ (ยิ้ม) เพราะปกติเฌอแต่งหน้าไปทำงานเอง เว้นแต่ถ้างานถ่ายแฟชั่นหรือออกงานใหญ่ๆ จะมีพี่ช่างแต่งหน้ามาดูแล ตั้งใจว่าอยากทำคลิปมาตั้งนานแล้ว เพียงแต่ก่อนหน้านี้ยังไม่มีเวลา พอดีตอนนี้เฌอเรียนจบแล้ว จึงมีเวลาได้อยู่กับตัวเองและดูแลตัวเองมากขึ้น ได้ไปฟิตเนสและมีผู้เชี่ยวชาญแนะนำว่าควรเล่นอย่างไร ทำให้แข็งแรงขึ้นกว่าเดิมเยอะเลยค่ะ (ยิ้ม)

“ตอนนี้สิ่งที่เฌอสนใจเป็นพิเศษคือเรื่อง Leadership การบริหารจัดการ จึงชอบฟังพ็อดแคสต์หัวข้อนี้บ่อยค่ะ (ยิ้ม) ในมุมของเฌอคิดว่าตัวเองไม่ดุนะ ค่อนข้างสบายๆ แต่ถ้าเวลาทำงานก็ต้องจริงจัง เวลาเล่นก็เต็มที่ ความจริงเฌอไม่ได้มองว่าตัวเองเป็นหัวหน้า แต่เป็นเหมือนตัวแทนรุ่นมากกว่า แต่พอมีรุ่นน้องเข้ามา บางครั้งก็อาจจะมี ‘น้อง…เรื่องนี้ฟังพี่หน่อยนะ’ มีการแนะนำ พูดคุยกัน และเป็นตัวแทนทุกคนไปคุยกับผู้ใหญ่ว่าอยากให้มีอะไรหรือเปลี่ยนแปลงอะไร คือเน้นมองภาพรวมค่ะ

“แต่ยอมรับว่าบางครั้งก็เหนื่อยเหมือนกัน อาจเพราะเฌอเป็นพวกรับผิดชอบสูงปรี๊ด! วางไม่ค่อยได้ (หัวเราะ) เป็นเพอร์เฟ็กชั่นนิสต์ในแบบที่ถ้าจะทำอะไรก็อยากทำให้ดีที่สุดเท่าที่ตัวเองทำได้ในทุกเรื่อง ซึ่งพอเป็นแบบนั้น ก็เลยทำให้เครียดโดยไม่รู้ตัวเหมือนกันค่ะ และในฐานะกัปตันทีม เราต้องทำตัวเองให้ดีก่อน ไม่อย่างนั้นถ้าเกิดเรื่องขึ้นมา คนอื่นจะมองว่าทีหัวหน้ายังทำเลย ซึ่งเฌอไม่อยากให้มีคำอย่างนั้นเกิดขึ้น จึงพยายามทำทุกอย่างให้ดี ให้เต็มกำลังที่สุดไว้ก่อนค่ะ”


ที่มา : นิตยสารแพรว ฉบับ 959

ภาพเพิ่มเติม : cherprang.bnk48official

บทความอื่นๆ ที่น่าสนใจ 

เปิดใจ “แคปเฌอ” เก่งสมตำแหน่งกัปตัน BNK48 ภาวะผู้นำล้ำเกินวัย

โอตะเหมายกแผง! 16 สาวเซ็มบัตสึ BNK48 คิวต์ยกแก๊ง นิตยสารแพรว มิ.ย. 63

สู้สุดตัว พยายามสุดใจ ‘เจน BNK48’ เผยเสียน้ำตาหนักมาก กว่าจะก้าวมาถึงเซ็นเตอร์

Praew Recommend

keyboard_arrow_up