สู้สุดตัว พยายามสุดใจ 'เจน BNK48' เผยเสียน้ำตาหนักมาก กว่าจะก้าวมาถึงเซ็นเตอร์

สู้สุดตัว พยายามสุดใจ ‘เจน BNK48’ เผยเสียน้ำตาหนักมาก กว่าจะก้าวมาถึงเซ็นเตอร์

Alternative Textaccount_circle
สู้สุดตัว พยายามสุดใจ 'เจน BNK48' เผยเสียน้ำตาหนักมาก กว่าจะก้าวมาถึงเซ็นเตอร์
สู้สุดตัว พยายามสุดใจ 'เจน BNK48' เผยเสียน้ำตาหนักมาก กว่าจะก้าวมาถึงเซ็นเตอร์

‘เจน-กุลจิราณัฐ อินทรศิลป์’ เจ้าของตำแหน่ง ‘เซ็นเตอร์’ คนล่าสุดแห่ง BNK48 เผยเบื้องหลังความสู้สุดตัว พยายามสุดใจ จนก้าวมาคว้าชัยชนะได้สำเร็จ

จากผลการเลือกตั้งครั้งล่าสุด ชื่อของ ‘เจน-กุลจิราณัฐ อินทรศิลป์’ มาเป็นอันดับหนึ่ง ด้วยคะแนนมากถึง 100,489 คะแนน ทำให้เธอก้าวขึ้นมาเป็นเซ็นเตอร์แห่ง BNK48 ที่พร้อมฉายพลังความสดใส เรียกว่าสมใจแฟนๆ ที่ร่วมส่งแรงเชียร์กันสุดใจ แต่กว่าจะมาถึงจุดนี้ได้ ไม่ใช่ง่ายๆ เลย เธอต้องผ่านอะไรมาบ้าง ต้องสู้ขนาดไหน ต้องเสียน้ำตาไปเท่าไหร่ บอกเลยว่าบทสัมภาษณ์เปิดใจครั้งนี้ จะทำให้แฟนๆ หลงรักสาวน้อยสุดแกร่งคนนี้มากขึ้นอีกหลายเท่าตัว

สู้สุดตัว พยายามสุดใจ 'เจน BNK48' เผยเสียน้ำตาหนักมาก กว่าจะก้าวมาถึงเซ็นเตอร์

“ขอบคุณแฟนคลับทุกคนมากๆ ค่ะ สำหรับของขวัญวันเกิดในปีนี้ ซึ่งตอนแรกงานเลือกตั้งจะจัดขึ้นในวันที่ 22 มีนาคม ซึ่งเจนเกิดวันที่ 23 แฟนๆ จึงอยากให้ตำแหน่งเป็นของขวัญวันเกิด แต่ด้วยสถานการณ์โควิด-19 ทำให้งานเลื่อนมานิดหน่อย (19 เมษายน) ก็ถือว่าเป็นของขวัญวันเกิดย้อนหลังที่มีค่ามากๆ ค่ะ

“สำหรับการเตรียมตัว จริงๆ ไม่ใช่แค่ช่วงนี้นะคะ เพราะที่ผ่านมาเจนจะคอยดูผลงานตัวเองย้อนหลังตลอด เพื่อเช็กว่าพลาดตรงไหน ต้องฝึกฝนหรือพัฒนาอะไรเพิ่มเติม และรับฟังความคิดเห็นของคนรอบตัว แม้บางคำพูดอาจจะแรงหรือแทงใจดำไปบ้าง ถ้าเป็นเรื่องจริงเราก็ต้องยอมรับให้ได้ ส่วนเรื่องการซ้อมร้องเพลง ซ้อมเต้น เป็นสิ่งที่ทุกคนใน BNK48 ทำเป็นประจำอยู่แล้ว อย่างช่วงที่ต้องหยุดอยู่บ้าน พวกเราก็ใช้วิธีฝึกซ้อมและส่งคลิปให้ตรวจทางออนไลน์แทน นอกจากนั้นถ้ามีเวลาเจนก็เรียนร้องและเต้นเพิ่มเติมจากข้างนอกด้วย

สู้สุดตัว พยายามสุดใจ 'เจน BNK48' เผยเสียน้ำตาหนักมาก กว่าจะก้าวมาถึงเซ็นเตอร์

“เจนชอบการแต้นแนวคอนเทมโพรารี เพราะช่วงก่อนเข้า BNK48 เจนเคยเรียนบัลเลต์ที่มีความคล้ายกับการเต้นคอนเทมโพรารี แต่ห่างหายไปนาน ตอนนี้ก็พยายามฝึกฝนอยู่ค่ะ แต่ถ้าถามว่าถนัดอะไรที่สุด เจนน่าจะถนัดนอน…ล้อเล่นค่า (หัวเราะเสียงใส)

“ถ้าให้คะแนนตัวเองจากวันแรกที่น่าจะได้แค่ 1 คะแนน วันนี้เจนให้ตัวเองเต็ม 10 เลยค่ะ (หัวเราะ) คืออาจจะยังไม่ถึงกับเก่ง แต่มีการพัฒนาขึ้นมากค่ะ (ยิ้ม)

“ยิ่งถ้าเทียบกับสมัยเด็กๆ นี่คนละเรื่องเลย เมื่อก่อนเจนค่อนข้างเงียบ ไม่มั่นใจ คือชอบเต้นนะคะ แต่ไม่กล้าแสดงให้ใครดู เวลาอยู่ในโรงเรียนเจนเหมือนล่องหนได้ คืออยู่เงียบๆ ไป ซึ่งเจนก็ไม่แน่ใจเหมือนกันว่าจุดเปลี่ยนที่ทำให้มั่นใจขึ้นเริ่มจากตอนไหน กระทั่งตัดสินใจมาสมัครเข้า BNK48 จากความชอบวง AKB48 ตอนนั้นคิดอยากจะลองดูสักครั้ง ขอลองทำให้เต็มที่ที่สุด ไม่ได้ก็ไม่เป็นไร

“ซึ่งการได้มาอยู่ตรงนี้เปลี่ยนแปลงเจนไปหลายอย่าง บอกเลยว่ากว่าจะเป็นเจนทุกวันนี้ เสียน้ำตาไปเท่าน้ำในมหาสมุทรเลยมั้งคะ (หัวเราะ) จากเมื่อก่อนที่ขี้อาย คิดมาก เวลาเจอคอมเมนต์ที่ไม่ดีก็จะจมอยู่กับสิ่งนั้น คิดวนไปเรื่อยๆ อย่างช่วงแรกที่ฝึกซ้อมร้องเพลง ต้องออกไปร้องทีละคนหน้าห้อง เจนจะต้องร้องไห้ก่อนร้องเพลงทุกครั้ง เพราะทั้งกลัว ไม่กล้า กดดันตัวเอง

“หรือเรื่องการพูด ช่วงแรกก็เสียน้ำตาอีกเหมือนกัน เพราะเจนพูดไม่เก่ง พูดไม่ทันคนอื่น แฟนคลับก็จะถามตลอดว่าทำไมเจนไม่พูด พอกลับไปบ้านคุณแม่ก็ถามอีกว่า ทำไมไม่พูดล่ะลูก รวมกันแล้วยิ่งเครียดและกดดันตัวเอง จนวันที่มีโอกาสได้เปิดใจคุยกับแฟนคลับในงานจับมือ เจนบอกเขาว่า กำลังพยายามอยู่นะ ขอเวลาหน่อย ซึ่งพอได้พูดความรู้สึกออกไป เหมือนได้ปลดล็อกตัวเอง ทำให้สบายใจขึ้น กล้าพูดมากขึ้น (ยิ้ม)

สู้สุดตัว พยายามสุดใจ 'เจน BNK48' เผยเสียน้ำตาหนักมาก กว่าจะก้าวมาถึงเซ็นเตอร์

“เจนมองว่าทุกอย่างต้องใช้ประสบการณ์ พอเราเริ่มปรับตัวได้ ปรับความคิด ปรับมุมมอง ก็ช่วยให้เข้าใจสิ่งต่างๆ มากขึ้น และกลายมาเป็นเจนในทุกวันนี้ คือไม่กลัวที่จะลอง เจนบอกตัวเองว่า ทำให้เต็มที่ที่สุด จะได้คะแนนเท่าไรก็ไม่เป็นไร ดีกว่าไม่ได้ลองทำนะ” (ยิ้ม)

เมื่อยิงคำถามว่า เสน่ห์ของเจนคืออะไร เธอก็ตอบอย่างสดใสว่า

(หยุดนึก) “ถ้าเห็นเจนครั้งแรกหรือไม่เคยคุยด้วย น่าจะรู้สึกเฉยๆ ไม่อยากเข้ามาคุย แต่ถ้าได้ลองรู้จักและรู้ว่าเจนเป็นอย่างไร ไลฟ์สไตล์แบบไหน ก็น่าจะรู้สึกว่าผู้หญิงคนนี้มีเสน่ห์นะ (หัวเราะเขิน) คือไม่ได้เทไปทางน่ารัก สวย หรือเท่ แต่ให้ความรู้สึกเหมือนเพื่อนที่คุยด้วยแล้วน่าจะสนิทกันได้ มีความติงต๊องหน่อยๆ แบบว่ารวมๆ แล้วโอเค ประมาณนั้นค่ะ” (ยิ้ม)


ที่มา : นิตยสารแพรว ฉบับ 959

ภาพเพิ่มเติม : jane.bnk48official

บทความอื่นๆ ที่น่าสนใจ

พระอารมณ์ขันของ “พระองค์ภา” รับสั่งถาม BNK48 ว่า “จะจับมือเราไหม เราไม่คิดเงิน”

โอตะเหมายกแผง! 16 สาวเซ็มบัตสึ BNK48 คิวต์ยกแก๊ง นิตยสารแพรว มิ.ย. 63

รางวัลแห่งความพากเพียร “เฌอปราง” BNK48 คว้าเกียรตินิยมอันดับ 2

 

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up