นิโคลีน-พิชาภา

นางงามนักสู้ นิโคลีน-พิชาภา ลิมศนุกาญจน์ ผู้หญิงที่เต็มไปด้วยพลังด้านบวก

Alternative Textaccount_circle
นิโคลีน-พิชาภา
นิโคลีน-พิชาภา

ประวัติ : นิโคลีน-พิชาภา ลิมศนุกาญจน์ หรือ พิชาภา บุญชู เกิดเมื่อวันที่ 22 กันยายน พ.ศ. 1998 มีเชื้อสาย ไทย-จีน-อเมริกัน เกิดที่ลองบีช แคลิฟอร์เนีย ประเทศสหรัฐอเมริกา จบการศึกษาระดับปริญญาตรี สาขาวิชาธุรกิจระหว่างประเทศ คณะบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย (ภาคอินเตอร์)

ม่ยอมแพ้ต่อโชคชะตา : นิโคลีน ได้เข้าร่วมประกวดมิสไทยนิวเยียร์ยูเอสเอ 2014 และเธอสามารถคว้าตำแหน่งมิสไทยนิวเยียร์ยูเอสเอ 2014 มาครองได้สำเร็จ เธอลงประกวด มิสทีนเอเชียยูเอสเอ 2015 และได้ตำแหน่งมาครองเช่นกัน จากนั้นในปี 2018 เธอได้ร่วมประกวด มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ แม้จะไม่ได้มงกุฎแต่ก็คว้ารางวัล People’s Choice Award มาครอง

นิโคลีน-พิชาภา ลิมศนุกาญจน์

คนแรกที่สร้างประวัติศาสตร์ให้กับวงการนางงามไทย : ถึงจะไม่สมหวังแต่เธอก็ไม่ได้ยอมแพ้ เธอลงประกวดต่อในเวที Miss Thailand World 2018 และกลายเป็นตัวแทนจากประเทศไทยคนแรกที่สร้างประวัติศาสตร์ให้กับวงการนางงามไทยบนเวที Miss World 2018 ด้วยการคว้ารางวัลรองอันดับ 1 มาได้สำเร็จ ซึ่งถือเป็นความสำเร็จอย่างมากเพราะไม่เคยมีตัวแทนจากประเทศไทยได้ตำแหน่งในเวทีนี้มาก่อน เรียกได้ว่าเป็นตำนานนางงามไทยที่หลายคนจดจำ

ภาษาดีทัศนคติโดเด่น : การสื่อสารเป็นภาษาอังกฤษสำหรับเวทีการประกวดระดับโลก นับเป็นเรื่องที่สำคัญมาก เพราะหากการสื่อสารไม่ราบรื่น ความคิดหรือความตั้งใจที่สาวงามอยากจะสื่อออกไป ก็อาจจะเข้าใจได้ยากยิ่ง แต่สำหรับนิโคลีนหายห่วงได้ในเรื่องนี้ เพราะเธอสามารถใช้ภาษาอังกฤษได้อย่างดีเยี่ยม ทำให้สามารถสื่อสารได้อย่างลึกซึ้ง ซึ่งเป็นจุดแข็งที่ทำให้เธอสามารถแสดงทัศนคติได้อย่างโดดเด่นจนน่าประทับใจ

น้องชายคือแรงบันดาลใจที่ทำให้อยากเปลี่ยนโลก: ครั้งหนึ่งในการประกวดรายการหนึ่งนิโคลีนได้ตอบคำถามเกี่ยวกับ“จุดแข็งของนิโคลีนในการเป็น Miss World คืออะไร” แล้วเธอตอบว่า “จุดแข็งของฉันคือได้ทำในสิ่งที่รัก เช่น โครงการ Love For All โดยมีน้องชายที่เป็นโรคออทิสติกเป็นแรงบันดาลใจให้ฉันอยากเปลี่ยนแปลงโลกให้ดีขึ้น” ซึ่งเมื่อไม่นานมานี้ก็มีโมเม้นต์น่าๆ เกิดขึ้น เพราะน้องชายของนิโคลีนพยายามเก็บเงินเพื่อซื้อตั๋วสำหรับไปให้กำลังใจพี่สาวด้วย เป็นพี่น้องที่น่ารักจริงๆ

นิโคลีน-พิชาภา ลิมศนุกาญจน์

จิตอาสา : กิจกรรมจิตอาสาเป็นสิ่งที่นิโคลีน ทำมาตั้งเเต่สมัยเรียนที่ไฮสกูล ประเทศสหรัฐอเมริกา ก่อนที่จะมาประกวดที่ประเทศไทยด้วยซ้ำ โดยเริ่มตั้งเเต่อายุ 5 ขวบ ในตอนนั้นประเทศไทยเกิดสึนามิ เธอและเพื่อนๆ ได้เก็บรวบรวมเงิน โดยแคะกระปุกออมสิน นำมาบริจาคร่วมกับเพื่อนๆ ราวประมาณ 1,000 กว่าเหรียญ  จึงกลายเป็นที่มาให้เธอเดินหน้าทำความดี เเละเป็นจิตอาสาเรื่อยมา จนได้รับรางวัลจิตอาสาดีเด่น “THE PRESIDENT’S VOLUNTEER SERVICE AWARDS” จากประธานาธิบดี บารัค โอบา เลยทีเดียว นอกจากนี้ยังขึ้นไปบนดอยคอยสอนเด็กๆ เรื่องการแปรงฟัน อาบน้ำอย่างถูกวิธีเพื่อสุขอนามัยอีกด้วย

เรื่อง : primpy/snowblack

Praew Recommend

keyboard_arrow_up