บัว-บงกชทิพย์ ภิรมย์ภักดี

สวย เก่ง มีสไตล์ บัว-บงกชทิพย์ ภิรมย์ภักดี สาวหัวใจอาร์ต ทายาทแห่งค่ายสิงห์

account_circle
บัว-บงกชทิพย์ ภิรมย์ภักดี
บัว-บงกชทิพย์ ภิรมย์ภักดี

บัว-บงกชทิพย์ ภิรมย์ภักดี ทายาทคนสวยของค่ายสิงห์ ที่ครอบครัวเปิดโอกาสให้เลือกทำงานตามฝัน เธอจึงตัดสินใจสร้างแบรนด์จิเวลรี่ Thra โดยลงมือปลุกปั้นด้วยตัวเธอเองคนเดียว

เป็นอีกหนึ่งทายาทตระกูล ภิรมย์ภักดี ที่ทั้งสวย เก่ง และมีความสามารถเอามากๆ โดยเฉพาะงานด้kนศิลปะ ที่เธอตั้งใจและแน่วแน่มาตั้งแต่เด็ก จนกระทั่งสอบเข้ามหาวิทยาลัยศิลปากร คณะจิตรกรรมฯ ได้สำเร็จ และเมื่อเรียนจบก็ได้ทำแบรนด์เครื่องประดับที่ตัวเองอย่าง “Thra” (ธรา)

สวย เก่ง มีสไตล์ บัว-บงกชทิพย์ ภิรมย์ภักดี สาวหัวใจอาร์ต ทายาทแห่งค่ายสิงห์

สาวหัวใจอาร์ต 

“บัวรู้ตัวว่าชอบศิลปะตั้งแต่เรียนชั้นอนุบาล เป็นสิ่งเดียวที่ทำแล้วเป็นตัวเองที่สุด เราอยู่กับตรงนั้นได้นาน และยังช่วยฝึกให้มี สมาธิในการดำเนินชีวิต เพราะสมัยเด็กบัวอารมณ์ร้อน แต่ศิลปะช่วยให้เย็นลง ที่บ้านจึงสนับสนุน คุณพ่อ (วุฒินันท์ ภิรมย์ภักดี) ส่งเสริมเต็มที่ ให้ไปเรียนเพิ่มเติม พอถึงช่วงสอบเข้ามหาวิทยาลัย บัวตั้งเป้าอยากเข้าคณะจิตรกรรมฯ มหาวิทยาลัยศิลปากรที่เดียวเลย

ก่อนสอบค่อนข้างกดดัน เพราะบัวเรียนอินเตอร์ (โรงเรียนนานาชาติ Harrow International School) โดยวาดภาพเป็นงานอดิเรก ขณะที่บางคนเขามีพื้นฐานแน่นมาก เรียนกันมาจริงจัง ช่วงนั้นจึงสมัครเรียนพิเศษ ติวหนัก และวาดเก็บสะสมผลงาน เรื่อยๆจนสอบติด ภูมิใจมากค่ะ

“สไตล์ของบัวชอบ Expressionism คือออกแนว แอ๊บสแตร็กต์ ศิลปินในดวงใจคือโมเนต์กับดาลี ภาพเราจึงออกมาเป็นแนวนั้น ขึ้นอยู่กับอารมณ์ และความรู้สึกในแต่ละวัน ไม่มีโทนสีตายตัว มีญาติๆและคนสนิทกันให้บัววาดรูปไปติดที่บ้านบ้าง

อย่างคุณพ่อให้วาดภาพไปติดที่ทำงาน เป็นภาพภูเขา ป่า ต้นไม้ ซึ่งไม่ใช่สไตล์บัวเลย แล้วก็เจอเงื่อนไขว่าต้องวาดทุกดีเทล เหมือนรูปภาพที่ท่านให้มาเป๊ะๆ ซึ่งยากมาก ใช้เวลาวาดเดือนครึ่งกว่าจะสำเร็จ จนเป็นอีกเรื่องที่บัวภูมิใจ ก่อนหน้านี้บัวมีแพลนอยากทำนิทรรศการบอกเล่าเรื่องราวของเรา รวมไปถึงความรู้สึกและครอบครัว แต่พอดีว่ามาเริ่ม ลุยธุรกิจจิเวลรี่เสียก่อน แต่ก็คิดว่าวันหนึ่งข้างหน้าต้องจัดนิทรรศการของตัวเองแน่นอนค่ะ

“Thra” แบรนด์จิเวลรี่ในฝัน

“หลังจากเรียนจบ บัวไปทำงานที่บริษัทสตาร์ตอัพของต่างชาติ มีหน้าที่วาดสตอรี่บอร์ดให้ลูกค้าดูเพื่อช่วยอธิบายงานให้เข้าใจง่ายขึ้น ทำได้ปีกว่ารู้สึกว่าไม่ใช่ตัวเอง เหมือนอัดอั้น ไม่ได้ถ่ายทอดตัวตนเต็มที่  จึงลาออก แล้วตัดสินใจทำแบรนด์ Thra (ธรา) เพราะก่อนหน้านั้นบัวเคยไปเวิร์คชอปออกแบบจิเวลรี่แล้วสนุก ประทับใจที่จิเวลรี่สามารถเชื่อมโยงได้ทั้งศิลปะและแฟชั่น

อย่างบัวชอบแต่งตัวและวาดรูป จิเวลรี่จึงผสมความชอบของเราทั้งสองอย่าง เหมือนทำงานศิลปะให้ตัวเองใส่ได้ “บัวตั้งชื่อแบรนด์ว่า Thra หมายถึงแผ่นดิน ได้แรงบันดาลใจจากธรรมชาติที่พบเห็นตอนท่องเที่ยว ลุยงานทุกอย่าง คนเดียวอยู่ปีกว่า ตั้งแต่ไปเดินหาวัสดุอย่างมุกหรือเทอร์คอยส์ ตามแหล่งขายจิเวลรี่ รวมทั้งไปงานแฟร์ จากนั้นก็ออกแบบโดยดูรูปทรงจากวัสดุที่ได้แล้วนำมาดีไซน์ บัวชอบหยิบวัสดุธรรมชาติที่มี สีสันแปลกตากว่าคนอื่นมาทำให้โดดเด่น  เมื่อออกแบบเสร็จแล้ว ก็ส่งให้โรงงานผลิต ตามไปตรวจงานที่โรงงานด้วยว่าเรียบร้อยไหม

จากนั้นก็มาดูในเรื่องการตลาดและออนไลน์ โชคดีที่บัวช็อปปิ้งออนไลน์บ่อย ก็พอจะมีไอเดียบ้างว่าควรจะโปรโมตแบรนด์ยังไง รวมไปถึงเรื่องการถ่ายรูปสินค้า บัวก็ถ่ายเองนะ แต่ถ้าเป็นงานวิดีโอหรือถ่ายนางแบบก็จ้างทีมช่างภาพเป็นเรื่องเป็นราวค่ะ

ความยากที่สุดในการทำแบรนด์คือ บัวเรียนด้านศิลป์ จึงไม่มีหัวด้านธุรกิจ ต้องศึกษาหลายอย่างมาก ทั้งแผนการโปรโมต การตลาด ดูเรื่องการเงิน รวมไปถึงเรื่องเล็กๆน้อยๆอย่างการใช้ โปรแกรมเอกเซล ใช้วิธีค่อยๆ ศึกษาไปเรื่อยๆ จะได้ไม่เครียด และกดดันมากนัก

ครอบครัวให้อิสระ

“บัวสนิทกับคุณพ่อมาก ท่านเป็นวัยรุ่น และค่อนข้างชิล ไปไหนไปกัน ทั้งคอนเสิร์ต ทั้งเที่ยว แล้วก็ค่อนข้างสนิทกับคุณปู่  (วุฒา ภิรมย์ภักดี) ด้วย เพราะอยู่บ้านเดียวกันมาตลอด คุณปู่ถือว่าเป็นต้นแบบของบัว ท่านอายุ 87 ปีแล้ว แต่ยังตื่นเช้ามาทำงานทุกวัน มีความกระตือรือร้นมาก ขณะเดียวกันก็แบ่งเวลาพักผ่อนได้ดีมาก เสาร์-อาทิตย์ไม่ทำงาน ไปออกกำลังกาย ร้องเพลงกับเพื่อนๆ คุณปู่ไม่ได้มีคำพูดที่สอนตายตัว แต่ถ้าท่านเห็นอะไรไม่ถูกจะพูดเลยว่าไม่ได้ และเข้มงวดหลายเรื่อง อย่างเรื่องกลับบ้านดึก สมัยเด็กๆ ไม่อนุญาตเลยนะคะ พอโตแล้วก็มีผ่อนปรนบ้าง ต่างกับคุณพ่อที่ชิลมาก จนแอบคิดว่าทำไมไม่ดุนะ

“ครอบครัวปล่อยให้บัวตัดสินใจทุกๆเรื่อง อย่างธุรกิจก็ให้ บัวตัดสินใจเลยว่าจะเข้ามาสานงานต่อไหม ซึ่งบัวมองแล้วว่า คงทำงานจิเวลรี่และทำงานศิลปะของเราไปเรื่อยๆให้ดียิ่งขึ้น เพราะมันเป็นเหมือนแพสชั่นที่เราค้นพบแล้ว “เรียกว่าเจอที่ยืนของตัวเองแล้วค่ะ”


ภาพ : @bua_b (Instagram)

เตย-ปรีดิ์รติ ภิรมย์ภักดี สาวแกร่งสุดเฮลท์ตี้ ควบตำแหน่งผู้บริหารและเทรนเนอร์

กิ่งทองใบหยก วิวาห์เล็กๆ เตย ภิรมย์ภักดี – นนท์ โควสุรัตน์ สองทายาทตระกูลใหญ่

พาสเทลสุดหวาน ‘นุ่น วรนุช’ ใส่ชุดผ้าไหม ร่วมงานแต่งงานน้องเล็กตระกูลสิงห์

Praew Recommend

keyboard_arrow_up