อแมนด้า ออบดัม

ไม่ได้มงกุฎไม่ได้แปลว่าแพ้! อแมนด้า ออบดัม ไม่ชนะรางวัลแต่ชนะใจคนไทย

Alternative Textaccount_circle
อแมนด้า ออบดัม
อแมนด้า ออบดัม

กักตัวตามระเบียบเรียบร้อย! แมนด้า อบดัม  มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2020 แถลงข่าวเปิดใจกับสื่อมวลชนหลังเดินทางกลับมาจากการประกวดนางงามจักรวาล

แมนด้า อบดัม  มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2020ได้เดินทางกลับมาถึงเมืองไทยตั้งแต่วันที่ 21 พ.ค. 2564 แต่เนื่องจากเธอเดินทางมาจากต่างประเทศทำให้ต้องกักตัวอยู่ใน State Quarantine เป็นเวลา 14 วัน โดยหลังจากผ่านมาตรการป้องกันและควบคุมการระบาดของไวรัส โควิด-19 เป็นที่เรียบร้อย เมื่อเวลาประมาณ 11.00 น. วันที่ 4 มิ.ย.2564 เธอจึงได้เปิดให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนเป็นครั้งแรกที่ โรงแรมเซ็นทาราวอเตอร์เกทพาวิลเลี่ยน กรุงเทพฯ โดยหนึ่งในประเด็นที่หลายคนสนใจมากที่สุดคงหนีไม่พ้น เรื่องการตกรอบ 5 คนสุดท้าย ทั้งที่เป็นตัวเต็งอันดับต้นๆ เป็นที่ค้างคาใจของแฟนนางงามทั่วโลก จนทัวร์ไปลงทั้งกองประกวดและในโซเชียลของ “แอนเดรีย เมซา” นางงามจักรวาลคนล่าสุด

ไม่ได้มงกุฎไม่ได้แปลว่าแพ้ แมนด้า อบดัม ไม่ชนะรางวัลแต่ชนะใจคนไทย

อแมนด้า ออบดัม

ความรู้สึกตอนที่ประกวดเป็นอย่างไรบ้าง ?

“ถ้าตอนประกวด เราไปด้วยวิธีคิดที่ว่าที่คิดว่าเราอยากจะทำหน้าที่ตรงนั้นให้ดีที่สุด และทำด้วยอารมณ์ที่มีความสุข จำได้ว่าตอนนั้นก่อนที่จะเดินทางไป ด้าได้ให้สัมภาษณ์กับพี่ๆ สื่อว่าด้าไม่อยากจะแบกความหวังใคร แต่เราจะไปด้วยความสุขและรอยยิ้ม เพราะฉะนั้นในการประกวดถ้าใครได้ติดตามจะเห็นว่า ทุกเช้าด้ามีความสุขมากๆ ถึงแม้บางวันอาจจะนอนน้อยแต่ก็มีความสุข และสนุกกับทุกกิจกรรม ทุกก้าวที่ได้เดินบนเวทีมันคือความภาคภูมิใจ ที่ได้มาถึงจุดนี้ได้ มันคือความฝันเลย”

เสียใจไหมที่ไม่ได้ไปตอนในรอบ 5 คนสุดท้าย?

“ตอนประกวดด้ารู้สึกแค่ว่าจะทำทุกอย่างให้ดีที่สุด เสียใจมันก็มีบ้าง แต่เราก็รู้ว่าทำเต็มที่แล้ว ต่อให้ย้อนเวลากลับไปแก้ไขได้ ก็คงเหมือนเดิม เพราะทุกวันเรามั่นใจว่าเราทำดีที่สุดแล้ว ฉะนั้นไม่มีอะไรที่ต้องเสียดายหรือเสียใจ และเราไม่ใช่คนที่เลือกว่าใครเป็นผู้ชนะคือมันเป็นเรื่องที่อยู่เหนือการควบคุมของเรา และถ้าถามว่าพลาดตรงไหน ด้าเองก็ไม่รู้ค่ะ เพราะตอนนั้นเรามั่นใจว่าเราทำทุกสิ่งดีที่สุดแล้ว”

ด้าคิดว่านั่นคือส่วนหนึ่งของชีวิต มันคือส่วนหนึ่งของการแข่งขัน ไม่ว่าจะเป็นเวทีนางงามหรือกีฬาก็ตาม มันก็ต้องมีผู้แพ้ผู้ชนะ แต่การที่เราไม่ได้มงกุฎไม่ได้แปลว่าแพ้ แต่เราอาจจะได้รับโอกาสอย่างอื่นก็ได้ ด้าพร้อมสำหรับประตูบานอื่น บานนี้ไม่เปิดไม่เป็นไร เราไปบานอื่นได้ค่ะ”

อแมนด้า ออบดัม

กับดราม่า”แอนเดรีย เมซา” นางงามจักรวาลไม่สมมงจนทัวร์ลงหนักมาก อแมนด้า คิดเห็นเกี่ยวกับเรื่องนี้ว่าอย่างไร?

“อย่างที่บอกไปทุกอย่างมีแพ้มีชนะ เขาเป็นผู้ชนะ เราพูดอะไรไปตอนนี้ก็ไม่สามารถเปลี่ยนผลได้ เพราะฉะนั้นเราก็ควรให้เกียรติเขาเพราะเขาคือ  Miss Universe 2020 ด้าอยากให้ทุกคนให้เกียรติซึ่งกันและกันดีกว่าค่ะ”

ได้ประสบการร์อะไรจากการไปประกวดครั้งนี้บ้าง?

“ความสุข (หัวเราะ) ถึงแม้ว่าจะไม่ได้รางวัลกลับมา แต่ทุกครั้งที่คิดถึงช่วงการประกวดมันคือความสุข เราไม่ได้รู้สึกเสียดายหรือเสียใจเลย แค่คิดว่า 10 กว่าวันที่เก็บตัวมันไม่พอ มันน่าจะนานกว่านั้น เคยพูดถึงโมมเม้นต์หนึ่ง คือตอนที่ผู้เข้าประกวดแต่ละประเทศจะขึ้นบนเวที แน่นอนว่าทุกคนตื่นเต้น แต่เพื่อนๆ ทุกคนคอยให้กำลังใจ มันเป็นความรู้สึกที่ทำให้เราขนลุกและรู้สึกว่าการที่เราจะพัฒนาตัวเองขึ้นไปมันไม่จำเป็นต้องกดขี่คนอื่น แต่เราสามารถยินดีดีหรือปรบมือให้เพื่อนได้ มันคือโมเม้นต์ Empower Woman จริงๆ”

นางงาม อแมนด้า ออบดัม


สามารถติดตามอ่านบทความอื่นๆ เพิ่มเติมได้ที่นี่

ทุกโมเม้นต์ชนะใจคนไทย “อแมนด้า ออบดัม” บนเวที MU 2020 เธอเก่งที่สุดแล้ว

6 เรื่องรู้จัก อแมนด้า-ชาลิสา ออบดัม Miss Universe Thailand 2020

Praew Recommend

keyboard_arrow_up