เจ้าพ่อมิสแกรนด์

ณวัฒน์ เจ้าพ่อมิสแกรนด์ เคลียร์ทุกประเด็นร้อน ล็อกมงนางงาม

Alternative Textaccount_circle
เจ้าพ่อมิสแกรนด์
เจ้าพ่อมิสแกรนด์

สร้างเวทีมิสแกรนด์ให้โด่งดังติดตรึงใจผู้คนมาได้สำเร็จ แถมมีแต่คนการันตรีว่า นางงามของเวทีนี้ อินเนอร์เต็มร้อย รายการ ต้มยำอมรินทร์ ผลิตโดย CHANGE2561 เลยขอเชิญ เจ้าพ่อมิสแกรนด์ หรือ ณวัฒน์ อิสรไกรศีล มาชี้แนะให้กับสาวงามที่มีฝันอยากนางงาม พวกเธอต้องปฏิบัติตัวยังไงถึงจะแซ่บ มีคุณภาพกับการเป็นนางงามยุคใหม่ที่จะก้าวไปสู่เวทีระดับโลกได้สำเร็จ พร้อมเคลียร์ประเด็นร้อนที่ไม่คลียร์ไม่ได้ คือการยกเวทีนางงามย้ายออกจากช่องเก่า แถมมีข่าวเม้าท์ว่านางงามของมิสแกรนด์ล็อกมงกุฎตั้งแต่ต้น รวมถึงเป็นเวทีที่ชอบสร้างกระแส จริงหรือไม่ต้องไปฟังเต็มๆ

เจ้าพ่อมิสแกรนด์

กับข่าวลือว่านางงามของมิสแกรนด์ล็อกมงตั้งแต่ต้นเรื่องนี้เป็นยังไง?

ณวัฒน์ : ใช่ ผมชอบคนไหนคนนั้นได้ถูกต้องครับ มันไม่ได้ล็อกมงนี่ครับ ผมเป็นเจ้าของ ผมก็สามารถเลือกได้ เพราะผมเลือกศิลปินที่จะมาทำงานด้วยกัน ผมต้องเลือกคนดีที่สุดอันนี้คือส่วนนึง

คือเลือกคนดีที่สุดมารอบสุดท้ายหรือล็อกมงเลย?

ณวัฒน์ : แล้วแต่ครับ แล้วแต่บริบท ถามว่าผิดไหม ไม่ผิดนะครับ ไม่มีเจ้าของเวทีใดไม่เลือกนะครับ คำว่าเลือกคือ 1 ในคณะกรรมการมันต้องเลือกอยู่แล้ว อันนี้ไม่ถือว่าผิดครับ เพราะว่าถ้าสมมติผมจัดทุกสิ่งทุกอย่าง แล้วผมเชิญแค่คณะกรรมการมานั่งปุ๊บ ยังไม่เคยเห็นนางงามมาก่อนเลย และครั้งนี้เป็นการเห็นครั้งแรกและครั้งสุดท้ายในชีวิต และต้องชี้ว่าจะให้ใครคนนี้ๆ ถามจริงใครรับผิดชอบครับ รู้ไหมว่าคนนี้มันอาจจะแบบแอบบุหรี่ รู้ไหมว่าคนนี้มันอาจจะแอบมีสามีมา 3 คน คุณมองครั้งแรกคุณรู้เลยหรอ มันไม่ได้ เราเก็บตัว 24 วัน เราถึงต้องให้คณะกรรมการแอบดูพฤติกรรมทุกอย่าง

เพราะฉะนั้นพูดว่าตัดสินชอบถูกต้องแล้ว แต่ล็อกมงไหม ไม่ล็อกเพราะเนื่องจากการล็อกคือการเอาตำแหน่งให้ตั้งแต่ก่อนมา กว่าเราจะให้ได้บางทีนาทีสุดท้าย เราถึงจะจรดปลายปากกาว่าควรจะเป็นแบบนี้ แต่ว่าก็ยังไม่ชัวร์อีกนะ เผื่อขึ้นไปแล้วเออเร่อร์ขึ้นมาอีกก็ต้องเปลี่ยนใหม่ เพราะฉะนั้นน่ะจะล็อกทำไม คนที่ล็อกมงมีเหตุผลคือหนึ่งไม่จ่ายรางวัลถึงล็อกมง เช่น ผมจะให้มงหนูนะ แต่ช่วงนี้เศรษฐกิจไม่ดี รถไม่เอานะ แต่ประกาศว่ามีรถ เพราะฉะนั้นถ้าจะล็อกคือล็อกเพื่อเซฟค่าใช้จ่าย ล็อกเพื่อไม่ให้ นั่นคือข้อแรก ข้อที่2 ล็อกเพื่อผู้ใหญ่ เพราะผู้ใหญ่เปย์บางอย่าง และนางงามก็จะดำๆ มืดๆ เทาๆ กันไป เพราะฉะนั้นคุณก็จะถูกขุดประวัติเมื่อไหร่ก็ได้ เวทีผมบอกเลยนะ มันจะล็อกทำไม ลงทุน 30 กว่าล้าน เก็บตัวตั้ง 24 วัน นอนโรงแรม 5 ดาวทำทุกอย่างมหกรรมขนาดนี้ล็อกเพื่อ ที่บ้านรวย เงินไม่สำคัญมีเยอะครับ

เจ้าพ่อมิสแกรนด์

 เวทีนางงามในเมืองไทยมีหลายเวที ซึ่ง(เวทีมิสแกรนด์) ต้องแนะนำตัวแบบเสียงสูง ซึ่งมันแตกต่างเลย?

ณวัฒน์ : ไม่ มันเป็นความบังเอิญ ครั้งแรกบังเอิญ แต่หลังๆ จงใจ เพราะครั้งแรกเนื่องจากกองเชียร์เยอะ เกิดใครไปดูสถานที่จริงจะรู้ว่า มิสแกรนด์ประกวดกันเหมือนชกมวย มันจะมีแบบซุ้มนครสวรรค์ ซุ้มพิจิตร ซุ้มเชียงใหม่แน่นไปหมดเลยทุกซุ้ม ทุกคนจะมีอุปกรณ์เชียร์ ฉิ่งฉาบ เชิดสิงโตอะไรต่างๆ นานา เสียงมันดังไง

เวลานางงามตัวเองออกมาปั๊บ มันต้องต่อสู้กับเสียงกองเชียร์ เสียงกองเชียร์กรี๊ดแล้วทีนี้คนแรกอาจจะตะโกนนิดๆ เพื่อให้กองเชียร์ได้ยินว่าฉันอยู่ตรงนี้ คนต่อไปอะเป็นภาระ ทำไงดีล่ะคนแรกดังซะขนาดนั้น กองเชียร์ก็เยอะ ก็จะต้อเสียงดังขึ้น ไม่งั้นจะดร็อปทันที เพราะฉะนั้นก็เลยดังไปเรื่อยๆ ก็ไม่ได้คิดว่าจะดังขนาดนี้ ปรากฎว่าพอหลังประกวดเสร็จมันมีไวรัลคนไปตัดคลิปเยอะมาก แล้ววิวเวอร์ (ยอดคนดู) มันสูงมาก ก็เลยกลายเป็นว่าไหนๆ เธอมากันทางนี้และ ฉันก็จัดให้เลยปีหน้า ใครเบสท์อินโทรดักชั่น (แนะนำตัวยอดเยี่ยม) ให้ 1 แสนบาท ก็เลยมีการดีไซน์กันไป

คือมันก็มีทั้งคนชอบคนด่า ตรงนี้คิดยังไง?

ณวัฒน์ : เข้าใจ ทุกอย่างไม่มีใครชมหมดหรอก คนบางคนอาจจะต้องรู้สึกว่าการประกวดนางงามมันคือผ้าพับไว้ มันคือจริตที่ต้องเดินช้า ยิ้ม พูดจาไพเราะ ในยุคปัจจุบันไม่มีแล้ว จงอยู่กับความเป็นจริง ยุคนี้มันยุค 5.0 แล้ว มันพัฒนาแล้ว เพราะฉะนั้นเดี๋ยวนี้มันไม่มีอะไรมาหยุดได้ แม้กระทั่งสิตางค์ก็สั่งให้หยุดไม่ได้สำหรับมิสแกรนด์ เพราะฉะนั้นมันเป็นเรื่องที่ต้องยอมรับว่า คนรุ่นหนึ่งเขาอาจจะรู้สึกติดจริตแบบนั้น

มันก็มี 2 เสียงอีกนั่นแหละว่า ทำไมนางงามเวทีมิสแกรนด์มันเกินคำว่าจริต มันกลายเป็นว่าดัดจริต มันคืออะไร?

ณวัฒน์ : จริงๆ นะ มันเป็นความเป็นสากล เมืองนอกเวลาที่เขาเดินเนี่ย เขาจะต้องมีความรู้สึกอินเนอร์อยู่ข้างในเยอะๆ คนไทย เด็กไทยรวมถึงผู้หญิงไทย ทำไมถึงไม่ชนะในเวทีสากล เพราะว่าจริงๆ แล้วเด็กไทยถูกกดทับ เพราะเนื่องจากว่าพ่อแม่ก็บังคับ คุณครูก็บังคับ ทุกสิ่งทุกอย่างเนี่ยต้องให้เขาครีเอตทางเดินของเขาบ้าง ถ้าเราบอกอย่างงี้ๆๆ ตลอดเวลา ไป กิน อาบน้ำ ลงมา ตัดผม เด็กก็จะไม่มีความเป็นตัวของตัวเอง

หนึ่งสิ่งที่เราจะเห็นการไม่เป็นตัวของตัวเองคือการประกวดแบบสมัยก่อน มันไม่ใช่อะ อยู่ดีๆ เขาจะมาเดินแบบนี้เหรอ อยู่ดีๆ เขาจะพูดช้าๆ อย่างงี้เหรอ มันไม่ใช่ จงเอาตัวเขาออกมาแบบชัดเจน เพราะฉะนั้นเนี่ยเมื่อไปเทียบกับสากลมันก็เลยรู้สึกว่าเวลาเมืองนอกเขาทำกัน มันต้องมีอินเนอร์ อย่างนึงที่เราจะต้อง ทำเป็นนางงามต้องไม่หายใจทางจมูก อันนี้เป็นกฎกติกาที่ผมก็สอน ถ้าหายใจทางจมูกเนี่ยฟังก์ชั่นของหน้ามันจะดูพิลึก และจมูกเวลาหายใจมันจะขยับไปขยับมา แล้ววิธีการยิ้มไม่ธรรมชาติ

เป็นนางงามถ้าออนสเตจ การประกวดนางงามคือโชว์นะ ทุกคนต้องเข้าใจเรื่องนี้ มันคือโชว์ โชว์หนึ่ง เป็นนางงามต้องหายใจทางปาก มันจะได้เวฟ มันจะได้ฟิวส์ และมันไม่ทำให้เครื่องหน้าของเราประหลาด และมุมเวลาที่หันเข้าหากล้องมันไม่เสีย และเป็นนางงามต้องไม่มองตรง ตาต้องเหล่เข้าไว้ ต้องมองไหล่เข้าไว้ เพราะมุมนี้เป็นมุมที่ทุกคนถ่ายรูปสวย นางงามต้องเอามุมอย่างนี้เข้าหากล้อง (หน้ามุมข้าง) แม้กระทั่งภาพนิ่งหรือภาพเคลื่อนไหว มันจะเห็นคาง มุมทุกอย่าง เพราะผู้หญิงสวยจะต้องมีชาร์ป มีคมทุกอย่าง มุมที่สวยที่สุดคือมุมที่เชิดแล้วมันจะเห็นฟังก์ชั่นทั้งหน้า

 เป็นคนบรีฟนางงามเลยไหมหรือให้ทีมงานบรีฟว่าจะต้องเป็นแบบนี้หรือเปล่า?

ณวัฒน์ : ก็เป็นคนพูด แต่ว่าทีมงานก็เป็นคนทำ เพราะว่าเราติดนิสัยมาจากลาติน เพราะว่าหลังๆ ไปเวเนซูเอล่าบ่อย ในชีวิตไม่คิดว่าจะไปบ่อยขนาดนี้ นี่ไปมา 5-6 ครั้งแล้ว แล้วที่นั่นเป็นขุมสมบัติของการประกวดนางงาม การประกวดนางงามไม่ใช่บังเอิญสวยแล้วขึ้นมาเดิน การประกวดนางงามต้องเรียนเหมือนวิศวกรถึงสามารถทำได้ เดินยากนะ เดินยังไงให้มันออกมาสวย เดินยังไงให้มือเป็นน็อตหลุดอะ ถ้าน็อตหลุดเนี่ยจะต้องเอาตัวกับไหล่ไปก่อน แล้วต้องคิดว่าทิ้งไหล่ไว้ข้างหลัง แล้วมือมันจะมาก็ได้ ไม่มาก็ได้ แล้วทำไมอย่างโกโก้ปีปัจจุบันนะ คนบอกว่าบ้าหรือเปล่า คุยกับใคร คุยกับยานแม่ คุยกับแม่ซื้อ มันเป็นหลักการนะ

ถ้าเกิดสมมติคนดูอยู่เต็มทั้งฮอลล์ ถ้าเราคนดูปั๊บเนี่ย มันจะดูไม่สูงส่ง มันจะดูออร่าน้อยหน่อย มันจะดูไม่สุด ไม่เทพอะ เราจะต้องมอง45 องศาทั้งๆ ที่ไม่มีใครอยู่บนนู้นเลยก็ได้ แต่เราก็ยิ้มให้กับผนังบ้าง เพดานบ้าง ยิ้มไปครับ แล้วก็ต้องปาดตามาข้างล่างให้เห็นคนบ้าง แล้วก็ปาดขึ้นไปไม่สนใจ เพราะว่าดุจคุณมาจากฟากฟ้า คุณมาประทับให้เขาได้ชื่นชมแค่นี้เอง แล้วต้องมองแองเกิลที่ 45 องศาอัพตลอดเวลา เพราะคางของคุณจะได้ดูสวย บางคนผู้หญิงผอมๆ ก็เถอะ แต่เวลาก้มลง ช้อนปั๊บเหนียงไม่รู้มาจากไหน ทั้งๆ ที่ไม่ได้อ้วนนะ แต่มันมีเลเยอร์ของไขมันนิดเดียว แล้วเลเยอร์ของผิวมันสามารถพับได้ มันยาก

ทำไมเหตุที่มันเกิดจากนางงามเนี่ย ถึงต้องทะเลาะกับคนเขาทั่วไปหมด สร้างศัตรูเก่งมาก?

ณวัฒน์ : ไม่ๆ ถามว่าทั่วไหม ถ้าพูดแบบนี้คนฟังเผินๆ เหมือนเราเป็นคนบ้านะ เราทะเลาะกับคนไปทั่ว เราหาเรื่องคนไม่นะ ทุกๆ ครั้งที่คนทำงานเยอะๆ หรือคนทำงานกับมวลชน หรือคนทำงานกับความต้องการของคน หรือคนทำงานที่ต้องแข่งขันกับคนนู้นคนนี้คนนั้นอีกหลายค่ายหลายเวทีอะ มันเป็นคนที่ต้องถูกผลกระทบออโต้เมติกอยู่แล้ว ที่ทะเลาะกันเนี่ยยังน้อยไปนะ ถ้าเก็บเล็กผสมน้อยทุกเรื่องมันไม่ว่างสักวันหนึ่งนะบอกไว้ก่อน นี่เดือนนึงคิดว่าสัก 4-5 โปรเจ็กต์ก็พอแล้ว ไม่หรอก เอาจริงๆ เดี๋ยวนี้เราพึ่งกฎหมาย คิดดูสิการประกวดมิสแกรนด์ เขาโพสต์เลยเวลาไลฟ์สดก็มีสาวกเวทีอื่น โอ๊ย..เดินเหมือนโสเภณี แต่ใช้คำสั่นๆ ว่ากะหรี่ ถามจริงๆ เราประกวดเพื่อศักดิ์ศรีของเรา งานของเรา

เพราะฉะนั้นก็ต้องเรียกพวกนี้ไปโรงพัก เราก็เรียกนักข่าว เรียกนักข่าวก็เป็นข่าว เพราะเราต้องสอนเด็กรุ่นใหม่ว่าอันนี้ผิดกฎหมาย จำเอาไว้นะ การคอมเม้นต์ใดๆ ที่ทำให้ผิดกฎหมายมันคืออาญา คุณต้องถูกปรับอย่างมากสุด 2 แสนหรือติดคุกนะครับ และผมเกือบเอาติดคุกมาแล้วหลายครั้ง แต่เขามายกมือไหว้ต่อหน้าสื่อ ขึ้นหน้าหนึ่งก็เจ๊ากันไป ผมก็ถอนแจ้งความให้ อันนี้คือบทเรียนในการสอนประมาท 3 ครั้งแล้ว

 เอาเวทีออกมาจากช่องเก่าแล้วทิ้งระเบิดลูกใหญ่บึ้มไว้ที่ช่องเดิม?

ณวัฒน์ : ก็จริงๆ ก็จบนะฮะ เพราะเดินออกมาแล้วผมก็ไม่ได้ใส่ใจ แต่ถ้ามีผลกระทบกับผมอีกผมก็ทำต่อ เพราะว่าศักดิ์ศรีความเป็นมนุษย์นะครับ สิทธิมนุษยชนและการทำธุรกิจต้องมีความเคารพซึ่งกันและกัน และคนที่มาเกี่ยวข้องกับผมขณะนี้ไม่ได้เป็นคนที่ร่วมสร้างและร่วมกำเนิด ผมอยู่กับช่องนี้มา 8 ปีนะที่ทำประกวดมิสแกรนด์ เร็วไหม 8 ปีแล้ว

เพราะฉะนั้นจุดเริ่มต้นก็คือช่องนี้ไม่มีเวทีนางงาม เพราะเวทีนางงามเขาหอบหนีไป ผมมาลงหลักปักฐานให้ทำทุกสิ่งทุกอย่าง ผมลงทุนปีละ 30 กว่าล้าน มีเวทีไหนแจกรถ 5 คันบ้างและเงินสดเป็นหลักล้าน ผมทำให้เรตติ้งเป็นอับดับ 1 ของประเทศไทยในแคตตากอรี่เดียวกัน ผมทำให้เป็น 77 จังหวัด ผมเก็บตัว 24 วัน ผมมีฟอลโลเวอร์เยอะที่สุด เพราะฉะนั้นผมทำงานเนี่ยจุดประสงค์ก็คือเราสร้างแบรนด์ เราสร้างคน แต่ถ้าเมื่อไหร่จะมาลบแบรนด์และลบคน เราก็มีที่ไปครับ

เจ้าพ่อมิสแกรนด์

สุดท้ายตกลงปีนี้จะเจอมิสแกนด์ที่ช่องไหน?

ณวัฒน์ : เรายังบอกชัดเจนไม่ได้ แต่คิดว่าวันสองวันนี้น่าจะรู้แล้ว เอาอย่างงี้ผมก็พูดตรงๆ ไม่ได้แอ๊บ ทุกคนบอกว่าจะอยู่ช่อง 3 หรือช่องวัน ก็บอกได้เลยว่า 1 ใน 2 เนี่ยถูกต้องครับ ให้สบายใจในระดับหนึ่ง แต่ว่าคนเชียร์เยอะไงให้ไปช่องนี้ให้ไปช่องนั้น แต่ถ้าช่องเดิมเปลี่ยนผู้บริหารผมก็กลับไปได้นะฮะ ณ วันแถลงข่าวจนวันนี้ประมาณ 4 เดือน ผมบอกในขณะแถลงข่าวเลยว่า ถ้าเปลี่ยนผู้บริหารท่านนี้ในขณะที่ผมยังไม่ได้ลงสัญญากับใครเป็นลายลักษณ์อักษร ผมยินดีที่จะกลับไป แต่เงื่อนไขเดียวคือเปลี่ยน


 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up