หมอเบิร์ท-พญ.อภิสมัย

หมอเบิร์ท-พญ.อภิสมัย สมาชิกใหม่ทีมโฆษก ศบค. นางสาวไทยคนสุดท้ายที่ไป MU

Alternative Textaccount_circle
หมอเบิร์ท-พญ.อภิสมัย
หมอเบิร์ท-พญ.อภิสมัย

เมื่อวันที่ 14 มกราคม 2564 นพ.ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน โฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) หรือ ศบค. ได้เปิดตัวสมาชิกใหม่ของทีม ซึ่งสร้างความน่าสนใจเป็นอย่างมาก เพราะผู้ที่จะเข้ามาทำงานในตำแหน่งนี้ก็คือ หมอเบิร์ท-พญ.อภิสมัย ศรีรังสรรค์  ผู้อำนวยการศูนย์จิตรักษ์กรุงเทพ โรงพยาบาลกรุงเทพ เจ้าของตำแหน่งนางสาวไทยคนที่ 36 ของประเทศไทย และผู้ประกาศข่าวสถานีโทรทัศน์สีกองทัพบกช่อง7

ด้านนพ.ทวีศิลป์ยังได้เปิดเผยว่า แพทย์หญิงอภิสมัยเคยเป็นจิตแพทย์ที่โรงพยาบาลศรีธัญญา ซึ่งด้วยคุณสมบัตินี้เองจะได้เข้ามามีส่วนช่วยทำความเข้าใจในเรื่องต่างๆ กับประชาชน เนื่องจากนพ.ทวีศิลป์ อาจจะต้องออกภาคสนาม ทั้งนี้แพทย์หญิงอภิสมัยกำลังศึกษารายละเอียด ชุดข้อมูลต่างๆ ก่อนที่จะปฏิบัติหน้าที่

หมอเบิร์ท-พญ.อภิสมัย

ทำความรู้จัก หมอเบิร์ท-พญ.อภิสมัย สมาชิกใหม่ของทีมโฆษก ศบค.

สำหรับแพทย์หญิงอภิสมัย ศรีรังสรรค์ จบการศึกษาปริญญาตรีจาก คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น เคยเดินทางไปเรียนแพทย์เฉพาะทางด้านจิตเภทเด็กและวัยรุ่น ที่โตรอนโต ประเทศแคนาดา ได้วุฒิบัตรผู้เชี่ยวชาญสาขาจิตเวชศาสตร์ ภาควิชาจิตเวชศาสตร์ คณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล

โดยเธอเคยเป็นผู้ชนะเลิศการประกวดนางสาวไทย ประจำปี 2542 พ่วงด้วยตำแหน่งขวัญใจช่างภาพและสาวเจ้าเสน่ห์  ทั้งยังเป็นนางสาวไทยคนสุดท้ายที่ได้ไปประกวด Miss Universe ในปีเดียวกันที่ ประเทศตรินิแดดและโตเบโก

หมอเบิร์ท-พญ.อภิสมัย

หมอเบิร์ท-พญ.อภิสมัย

อภิสมัย ศรีรังสรรค์

ในเวลาต่อมา แพทย์หญิงอภิสมัย ยังได้แสดงทักษะในด้านการพูดให้ได้เห็น ผ่านการเป็นผู้ประกาศหลักของสถานีโทรทัศน์สีกองทัพบกช่อง7 ทั้งข่าวค่ำและข่าวเที่ยง ต่อมาย้ายไปเป็นผู้ประกาของสถานีวิทยุโทรทัศน์แห่งประเทศไทย ทีวีดิจิทัล ช่อง one31 ปัจจุบันเป็นผู้อำนวยการศูนย์จิตรักษ์กรุงเทพ โรงพยาบาลกรุงเทพ กระทั่งเมื่อไม่นานมานี้ถูกทาบทามให้มารับตำแหน่งในทีมโฆษก ศบค. หลังจากที่ก่อนหน้านี้ทีม ศบค. ถูกตำหนิเกี่ยวกับสื่อสารกับประชาชนในเรื่องของแอพพลิเคชั่น “หมอชนะ” จนเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์เป็นอย่างมาก

นางสาวไทย 2542

อย่างไรก็ตาม ที่ผ่านมาจากการให้สัมภาษณ์ต่างๆ แพทย์หญิงอภิสมัยมีทั้งปฏิภาณไหวพริบและวาทศิลป์ค่อนข้างดี แต่การเข้ามาอยู่ในจุดนี้น่าจะเจอกับการแสดงความคิดเห็นของชาวเน็ตทั้งในด้านบวกและด้านลบไม่น้อย เอาเป็นว่าขอเป็นกำลังใจให้กับหมอเบิร์ทในการปฏิบัติหน้าที่อย่าได้ท้อแท้นะคะ


ภาพจาก : T-Pageant Club FB

สามารถติดตามอ่านบทความอื่นๆ เพิ่มเติมได้ที่นี่

สวยและรวยมาก เปิดคลังกระเป๋าไฮเอนด์ ‘จุ๊บจิ๊บ ธนพร’ ภรรยา ร.อ.ธรรมนัส

เด็ดขาด รอบคอบ ทำจริง! วิสัยทัศน์ ผู้ว่าฯ ณรงค์ศักดิ์ จากบทเรียนถ้ำหลวง สู่วิกฤติโควิด-19

เบื้องหลังชีวิตแสนลำบากของ ชัยวัฒน์ ชื่นโกสุม ผู้ว่าราชการจังหวัดเลย

Praew Recommend

keyboard_arrow_up