Miss Laos

แค่สวยอย่างเดียวไม่พอ! Miss Laos เวทีที่มุ่งเน้นส่งเสริมด้านการศึกษา

Alternative Textaccount_circle
Miss Laos
Miss Laos

ปิดฉากลงไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว สำหรับการประกวดนางสาวลาว หรือ Miss Laos  2020 โดยผู้ที่คว้าตำแหน่งนางสาวลาวคนที่ 6 ไปได้ก็คือ หมายเลข 4 “จินนี่-บุนพะสอน บุดดาลา” อายุ 24 ปี  ตัวแทนผู้เข้าประกวดจาก เมืองสีสัตตะนาก นครหลวงเวียงจันทร์

สำหรับสาวงามคนล่าสุดนี้มีสกิลไม่ธรรมดา เพราะเธอสามารถสื่อสารได้อย่างคล่องแคล่วถึง 3 ภาษาคือ ภาษาลาว ภาษาอังกฤษ และภาษาจีน เนื่องจากเธอจบปริญญาตรี ด้านความสัมพันธ์ระหว่างประเทศ จากมหาวิทยาลัย Beijing International Studies University และกำลังศึกษาปริญญาโทในด้านธุรกิจระหว่างประเทศ ที่ University of International Business and Economics กรุงปักกิ่งเช่นเดียวกัน

โดยของรางวัลที่จินนี่ได้รับไปในครั้งนี้คือมงกุฎมูลค่า 50 ล้านกีบ (ประมาณ 162,000บาท) สายสะพายพร้อมเงินรางวัล 30 ล้านกีบ (ประมาณ 97,000 บาท) ทองคำ 2 บาท และทุนการศึกษา 300 ล้านกีบ (ประมาณ 972,957 บาท) และสิทธิพิเศษอื่นๆ อีกมากมาย

พูดถึงของรางวัลแล้วไม่ใช่แค่ผู้ชนะเท่านั้นที่ได้รับรางวัลเป็นทุนการศึกษา เพราะตำแหน่งรองทั้ง 4 ก็ได้รับเช่นเดียวกัน ซึ่งลดหลั่นกันตามลำดับ โดยรองอันดับ 3 และอันดับ 4 จะได้ทุนการศึกษาสำหรับเรียนปริญญาตรีในเมืองไทยด้วย เรียกได้ว่าเป็นเวทีที่ส่งเสริมทางด้านการศึกษามากๆ

สำหรับเวทีนี้ดำเนินการโดยสหพันธ์แม่หญิงลาว อยู่ภายใต้การชี้นำของกระทรวงวัฒนธรรมและการท่องเที่ยว โดยไม่กี่ปีที่ผ่านมาเวทีนี้ได้รับความนิยมจากแม่หญิงชาวลาวมากจนกลายเป็นเวทีที่มีผู้เข้าแข่งขันจำนวนมากที่สุดในประเทศเนื่องจากจุดขายที่แข็งแกร่งและมีความจริงใจสูง จากการที่อยากเห็นหญิงลาวมีการศึกษาที่สูงขึ้น

ทั้งนี้ มิมี่-สุดทิดา อนุสิน นางสาวลาวปี 2018 ได้เคยให้สัมภาษณ์กับสยามมายาเกี่ยวกับเรื่องนี้เหมือนกัน โดยเธอบอกว่า “ทุนการศึกษาให้กับผู้ได้ครองตำแหน่งนางสาวลาว และรองอันดับต่างๆ ไปศึกษาต่อประเทศ ทั้งที่ประเทศจีน ประเทศไทย และประเทศเวียดนาม คือจุดเด่นสำคัญ ทำให้การประกวดนางงามได้รับความสนใจมากขึ้นจากอดีตหลายเท่าตัว โดยไม่จำเป็นต้องโชว์เนื้อหนังมังสา จนนางงามถูกมองว่าเป็นวัตถุทางเพศ”

 “จินนี่-บุนพะสอน บุดดาลา” Miss Laos 2020

หมายเลข 4 “จินนี่-บุนพะสอน บุดดาลา”

Miss Laos

หมายเลข 4 “จินนี่-บุนพะสอน บุดดาลา”

Miss Laos

“จินนี่-บุนพะสอน บุดดาลา” Miss Laos


ข้อมูลจาก :jinny.bounphasone, laoedaily, Double Photo, Tjeo68, khumkomlao, สยามมายา

สามารถติดตามอ่านบทความอื่นๆ เพิ่มเติมได้ที่นี่

โฉมหน้าสาวงามเพื่อนบ้านอาเซียน Sarita Reth มิสยูนิเวิร์ส กัมพูชา 2020

เพื่อนไม่คบ พ่อติดคุก! Asya Branch ชีวิตติดลบ พุ่งชนความฝันจนคว้ามงกุฎสำเร็จ

เผยโฉมนางงามเกาหลีใต้ Kim Hye Jin เจ้าตำแหน่ง Miss Korea 2020

Praew Recommend

keyboard_arrow_up