Miss Teen USA

มงลงหัว! สาวงามจากฮาวาย Ki’ilani Arruda คว้าตำแหน่ง Miss Teen USA

Alternative Textaccount_circle
Miss Teen USA
Miss Teen USA

หลายเดือนหลังจากที่การแข่งขัน Miss Teen USA 2020 ถูกเลื่อนออกไปเนื่องจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ในที่สุดเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาได้มีการประกาศผลการตัดสินออกมาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยผู้ที่คว้ามงกุฎได้ในครั้งนี้คือ Ki’ ilani Arruda สาวงามจากเวที Miss Teen Hawaii โดยเธอสร้างประวัติศาสตร์เป็นตัวแทนคนที่ 2 ของดินแดนแห่งภูเขาไฟกลางทะเลที่สามารถคว้าตำแหน่งนี้ได้สำเร็จ หลังจากที่นักแสดงสาว “Kelly Hu” เคยทำได้ในปี 1985

Ki’ilani Arruda วัย 19 ปี เป็นลูกครึ่งฟิลิปปินส์-อเมริกัน เธอเติกโตบนเกาะคาไว เกาะสวรรค์ของรัฐฮาวายที่ผ่านมาเธอได้รับเลือกเป็นประธานนักเรียน หลังจากที่รักษาเกรดเฉลี่ย 4.0 มาตลอด โดยในช่วงมัธยมศึกษาสาวคนนี้ยังเป็นตัวแทนโรงเรียนในการแข่งขันวอลเลย์บอลและว่ายน้ำอีกด้วย และล่าสุดเธอเพิ่งเข้าเป็นนักศึกษาใหม่ของ The University of Puget Sound ศึกษาด้านชีววิทยาระดับโมเลกุลและเซลล์ เพราะเธอมีความฝันว่าอยากที่จะเป็นแพทย์ผิวหนัง

 Miss Teen USA

มงลงหัว! สาวงามจากฮาวาย Ki’ilani Arruda คว้าตำแหน่ง Miss Teen USA

ทั้งนี้ในรอบสุดท้ายกรรมการได้ถามว่า “การระบาดของไวรัสโควิด-19ที่เกิดขึ้นทั่วโลกนี้ ได้สอนอะไรเกี่ยวกับชีวิตคุณบ้าง?” ซึ่งคำตอบที่ทำให้ Ki’ilani Arruda  มงลงก็เพราะเธอตอบว่า “แน่นอนว่าการระบาดนี้ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน และมันสอนฉันเกี่ยวกับชีวิตมากมาย มันสอนให้ฉันรู้จักการชื่นชมครอบครัวเป็นพิเศษ ฉันรู้ว่าอีกไม่นานฉันจะต้องเข้าเรียนในมหาวิทยาลัย และฉันจะไม่มีเวลาที่จะแบ่งปันกับพวกเขา ฉันจึงอยากถนอมช่วงเวลานี้เอาไว้”

โดยนางงามวัยทีนคนนี้ยังได้พูดถึงเป้าหมายที่จะขับเคลื่อนสังคม ว่าเธอจะใช้พลังแห่งความรัก ในการช่วยเหลือผู้คน เธออยากจะสนับสนุนและทำให้ผู้คนตระหนักเกี่ยวกับผู้ที่เป็นออทิสติกมากกว่านี้ เพราะเธอเองก็มีน้องชายที่เป็นโรคออทิสติกเช่นเดียวกัน ซึ่งเธอยังเปิดเผยอีกว่า น้องชายของเธอถูกวินิจฉัยว่าเป็นโรคนี้ตั้งแต่ 2 ขวบ ซึ่งในฐานะพี่สาวเธอได้ทำให้เขารับรู้ถึงพลังแห่งความรักของครอบครัว และเป็นกำลังใจให้กับเขาเสมอ

Miss Teen USA

Ki’ilani Arruda  Miss Teen USA 2020

ทั้งนี้ผู้ที่คว้ารางวัลจากเวทีดังกล่าวยังมีอีก 4 คน โดยรองอันดับ 1 ได้แก่สาวงามจากรัฐออริกอน รองอันดับ 2 จากรัฐจอร์เจีย รองอันดับ 3 จากรัฐเนแบรสกา และ รองอันดับ 4 จากรัฐลุยเซียนา

อย่างไรก็ตามนอกจากความสามารถและทัศนคติที่หลายคนชื่นชมแล้ว สาวคนนี้ยังเป็นที่พูดถึงมากๆ เกี่ยวกับรีแอคชั่นหลังมงลงหัวอีกด้วย เพราะทันทีที่เธอได้ยินชื่อตัวเอง เธอกระโดดจนตัวลอยเพราะความดีใจ ก่อนจะทรุดนั่งไปกองกับพื้น ทำให้หลายคนที่เห็นภาพแล้วต่างรู้สึกเอ็นดูเธอมากๆ  เลยทีเดียว

https://twitter.com/i/status/1325298130041102336


ข้อมูลจาก : www.pep.ph

สามารถติดตามอ่านบทความอื่นๆ เพิ่มเติมได้ที่นี่

ไร้ผมแต่สวยปัง! Shudufhadzo Musida คว้าตำแหน่ง Miss South Africa 2020

เปิดประวัติ Rabiya Mateo เจ้าของตำแหน่ง Miss Universe Philippines 2020

เผยโฉมนางงามเกาหลีใต้ Kim Hye Jin เจ้าตำแหน่ง Miss Korea 2020

Praew Recommend

keyboard_arrow_up