มิสยูนิเวิร์ส ไทยแลนด์

5 ตัวเต็งพร้อมปาดมง มิสยูนิเวิร์ส ไทยแลนด์ 2020 เรื่องราวดีๆ เพื่อสังคม

Alternative Textaccount_circle
มิสยูนิเวิร์ส ไทยแลนด์
มิสยูนิเวิร์ส ไทยแลนด์

ควีน-เบญจรัตน์, วีณา-ปวีนา, พรฟ้า-ปุณิกา, เอมมี่-คิม ซอเยอร์, อแมนด้า-ชาลีสา ออบดัม 5 ตัวเต็งพร้อมปาดมง มิสยูนิเวิร์ส ไทยแลนด์ 2020 เรื่องราวดีๆ เพื่อสังคม

มิสยูนิเวิร์ส ไทยแลนด์ 2020

เข้าสู่โค้งสุดท้ายแล้วสำหรับการประกวด มิสยูนิเวิร์ส ไทยแลนด์ 2020 ซึ่งจะตัดสินในวันพรุ่งนี้ (9 ต.ค. 2563) ที่ ทรู ไอคอน ฮอลล์ ชั้น 7 ไอคอนสยาม ซึ่งงานนี้ต้องบอกเลยว่าหนักใจแทนกรรมการจริงๆ  เพราะสาวๆ ผู้เข้าประกวดแต่ละคนครบเครื่องไปด้วยความสวย รูปร่าง และความสามารถอย่างเต็มเปี่ยม แต่ก็ต้องยอมรับว่ามีกลุ่มที่โดดเด่นมากๆ อยู่เหมือนกัน

ซึ่ง แพรวดอทคอม ขอจัด 5 ตัวเต็งที่พร้อมปาดม มาให้ได้ลุ้นกัน ซึ่งบอกได้เลยนอกจากเรื่องที่กล่าวมาข้างต้นแล้ว เรายังมีมุมเรื่องราวดีๆ เพื่อสังคมมาบอกเล่ากันด้วยนะจ๊ะ

1. MUT01 ควีน-เบญจรัตน์ อัครวณิชศิลป์ เอบิ

จากที่ไม่ค่อยเป็นที่สนใจ แต่ด้วยความสามารถบวกกับความทุ่มเทที่ไม่หยุดพัฒนาตัวเองทำให้ “ควีน – เบญจรัตน์ อัครวณิชศิลป์ เอบิ” ค่อยๆ เปล่งประกายจนกลายเป็นที่จับตามองในฐานะตัวเต็ง ผู้เข้าประกวดมิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ในที่สุด

โดยควีนเป็นหนึ่งใน ผู้ร่วมก่อตั้งโครงการ Bangkok Charity Soldiers ช่วยเหลือผู้ยากไร้ในเขตกรุงเทพฯ ซึ่งเธอมองว่าทุกๆ คนสามารถพัฒนาศักยภาพของตัวเองได้ “ควีนเชื่อว่าทุกคนคือผู้กำหนดชะตาชีวิตของตัวเอง การเปลี่ยนแปลงเล็กๆ คือจุดเริ่มต้นของการเปลี่ยนวงกว้างในอนาคต ดังนั้นอย่ารอการเปลี่ยนแปลง แต่จงเป็นพลังแห่งการเปลี่ยนแปลง

ควีน-เบญจรัตน์

ควีน-เบญจรัตน์ อัครวณิชศิลป์ เอบิ

2. MUT08 วีณา-ปวีนา ซิงห์

แม้จะเคยพลาดมงปี 2018 แต่ก็ไม่ได้ทำให้ “วีณา – วีนา ซิงห์” ละทิ้งความฝันที่จะเป็นตัวแทนสาวไทยไปประกวดเวทีจักรวาล ทำให้ในปีนี้เธอกลับมาสู้ศึกขาอ่อนอีกครั้ง แน่นอนว่าครั้งนี้เธอยังได้รับเสียงเชียร์จากแฟนนางงามไทยและแฟนนางงามต่างชาติอย่างล้นหลาม

ภายใต้ความสวยแบบสาวดินแดนภารตะ วีณายังเป็นส่วนหนึ่งในโปรเจ็กต์ดีๆ โครงการ Be an Ally, Not a Bully เพื่อให้คนในสังคมหันมาตระหนักว่า การรังแก กลั่นแกล้งผู้อื่น ทั้งทางกิริยา วาจา หรือการพิมพ์คอมเม้นต์แง่ลบในอินเทอร์เน็ต เป็นสิ่งที่ไม่ควรเกิดขึ้น ซึ่งสาเหตุที่เธออยากโฟกัสในเรื่องนี้ก็เพราะในวัยเด็กเธอมักจะถูกล้อเกี่ยวกับรูปร่างหน้าตาที่แตกต่างจากคนอื่นเสมอ ซึ่งวีณายังกล่าวถึงเรื่องนี้อีกว่า แม้ประเทศเราจะมี ภาษา ศาสนา วัฒนธรรม หรือเชื้อชาติ ที่หลากหลาย หากแต่ยอมรับความแตกต่าง ก็จะสามารถอยู่ร่วมกันในสังคมอย่างสันติสุขได้ ถ้าเราเคารพและเข้าใจซึ่งกันและกัน นั่นจะทำให้สังคมไทยเต็มไปด้วยการรักกัน

วีณา-ปวีนา

วีณา-ปวีนา ซิงห์

3. MUT18 พรฟ้า-ปุณิกา กุลสุนทรรัตน์

อีกหนึ่งคนที่ลอยลำเข้าตัวเต็งแบบสวยๆ ก็คือ พรฟ้า-ปุณิกา กุลสุนทรรัตน์ เธอเจ๋งมากๆ สำหรับเวทีนี้ ด้วยการคร่ำหวอดในวงการขาอ่อนมานานถึง 6 ปี ทำเพอร์ฟอร์มแมนซ์ บนเวทีทุกครั้งออกมาได้อย่างแทบจะไร้ที่ติ

ถึงพรฟ้าจะไม่ได้มีโครงการเพื่อสังคมอย่างจริงๆ จังๆ แต่เรื่องราวของเธอในอดีตทำให้กลายเป็นแรงบันดาลใจให้กับคนอื่นๆ ในฐานะผู้ที่ไม่ยอมแพ้ต่อโชคชะตา แม้ก่อนหน้านี้จะเจอมรสุมชีวิตมาอย่างหนัก แต่สุดท้ายก็สามารถยืนหยัดขึ้นมาใหม่อีกครั้งได้ เพราะได้สติว่า “การล้มที่เจ็บที่สุด คือการล้มแล้วไม่ลุก” ตั้งแต่วันนั้นเธอจึงลุกขึ้นมาทำทุกๆ อย่างให้ดีกว่าเดิม

เวที Miss Universe Thailand 2020 สำหรับพรฟ้านั้นเป็นเวทีที่มีพลังมากๆ  มีพาวเวอร์และสามารถเป็นกระบอกเสียงให้กับคนอื่นๆ  ซึ่งช่วยให้เธอสามารถส่งต่อสิ่งดีๆ ให้กับคนอื่นได้ด้วย

พรฟ้า-ปุณิกา

พรฟ้า-ปุณิกา กุลสุนทรรัตน์

4. MUT26 เอมมี่-คิม ซอเยอร์

สาวลูกครึ่งไทย-อังกฤษ คมความคิด “เอมมี่ – คิม ซอเยอร์” ผู้เข้าประกวดที่อายุน้อยที่สุดในเวที Miss Universe Thailand 2020 แม้หลายคนจะมองว่าเธอยังไม่เหมาะสม แต่ก็ไม่ใช่ปัจจัยที่จะนำมาเป็นข้อจำกัด โดยกูรูวงการนางงาม “หนุ่ม-ประเสริฐ เจิมจุติธรรม” มองว่าเอมมี่มีเสน่ห์ทุกครั้งที่จับไมค์ ซึ่งหากเธอได้เข้ารอบสุดท้าย เธอคนนี้จะต้องสร้างความฮือฮาอย่างแน่นอน

ทั้งนี้สำหรับเอมมี่แม้ตอนนี้ยังไม่มีโครงการของตัวเองอย่างเป็นรูปธรรม แต่เธอก็ตั้งใจว่าจะต้องสานโปรเจ็กต์ให้สำเร็จให้ได้ โดยสิ่งที่เอมมี่สนใจมากก็คือ การช่วยเหลือด้านสุขภาพจิต หรือ Mental Health ถึงแม้ใครจะมองเป็นเรื่องเล็กๆ แต่เป็นปัญหาที่กระทบกับการใช้ชีวิตมากเลยทีเดียว

เอมมี่-คิม ซอเยอร์

เอมมี่-คิม ซอเยอร์

5. MUT 97 อแมนด้า-ชาลีสา ออบดัม

ปิดท้ายกับ อแมนด้า – ชาลีสา ออบดัม สาวลูกครึ่งชาวไทย-แคนาดา ตัวเต็งยืนหนึ่งของทุกโพล สำหรับเธอคนนี้บอกว่า ก่อนหน้านี้การประกวดนางงามไม่เคยอยู่ในสายตาของเธอเลย กระทั่งได้เห็นบทบาทนางงามที่เปลี่ยนไปจากปีที่ผ่านมา มันไม่ใช่แค่การชิงมงกุฎ แต่ยังเป็นเวทีที่สามารถใช้เพื่อสร้างแรงบันดาลใจและสร้างพลังที่ดีให้กับคนอื่นๆได้ โดยสิ่งที่เธอเชื่อว่าสำคัญมากๆ ก็คือปัญหาสุขภาพจิต เธอจึงได้ทำโครงการที่มีชื่อว่า “Have you listened”

“ด้าคิดว่ายังมีอีกหลายคนที่อยากได้รับการช่วยเกี่ยวกับปัญหาสุขภาพจิต โดยเฉพาะผู้ป่วยทางจิต อยากให้คนมองพวกเขาในอีกมุมหนึ่ง พวกเขาไม่ได้บ้า แต่แค่ป่วยและสามารถรักษาจนกลับมามีชีวิตใหม่ในสังคมได้เหมือนกัน ด้าอยากให้ทุกคนรู้ว่าคนที่มีปัญหาเรื่องสุขภาพจิตเขาก็มีเสียงอยากให้คนได้รับฟังบ้าง การที่เรารับฟังคนหนึ่ง มันง่ายมากๆ เลย มันอาจจะทำให้เขายิ้มวันนั้นหรือ อยากให้ทุกคนในสังคมรับฟังกัน และให้เข้าใจเรื่องเกี่ยวกับสุขภาพจิตมากขึ้นค่ะ”

อแมนด้า-ชาลีสา ออบดัม

อแมนด้า-ชาลีสา ออบดัม


สามารถติดตามอ่านบทความอื่นๆ เพิ่มเติมได้ที่นี่

ใครบ้างที่ได้รับความนิยม? ส่อง 13 ผู้ท้าชิงมงกุฎ Miss Universe Thailand 2020

Praew Recommend

keyboard_arrow_up