ไร่เบญจรงคกุล

มหาเศรษฐีหัวใจศิลป์ เจ้าสัวบุญชัย เปลี่ยนทุ่งนา 800 ไร่ ให้กลายเป็นป่าเศรษฐกิจ

Alternative Textaccount_circle
ไร่เบญจรงคกุล
ไร่เบญจรงคกุล

อลังการงานสร้างโปรเจ็กต์ยักษ์ “ไร่เบญจรงคกุล ” เปลี่ยนทุ่งนา 800 ไร่ ให้กลายเป็นป่าเศรษฐกิจ อาณาจักรสีเขียวของ มหาเศรษฐีหัวใจศิลป์ เจ้าสัวบุญชัย ที่อำเภอพระพุทธบาท จังหวัดสระบุรีเจ้าสัวบุญชัย

เมื่อเดือนกันยายนปีที่แล้ว นักแสดงสาวมากความสามารถ ตั๊ก-บงกช ได้เผยข่าวดีที่ทำให้แฟนๆ ดีใจกันใหญ่ว่าเธอจะกลับมารับงานแสดงละครอีกครั้งหลังจากห่างหายไปนานถึง 6 ปี  ในเรื่อง “ลายกินนรี” กับค่ายแอคคอาร์ต เจเนเรชั่น ของ “อ๊อฟ-พงษ์พัฒน์ วชิรบรรจง” แน่นอนว่าหลังจากรับแสดงเรื่องนี้ก็มีผู้จัดติดต่ออยากมาร่วมงานกับเธอยกใหญ่ แต่เธอไม่สามารถตอบรับละครเรื่องอื่นได้ เธอจึงประกาศผ่านอินสตาแกรมส่วนตัวว่า ต้องขอโทษทุกๆ คนด้วย เนื่องจากตอนนี้เธอต้องช่วยโปรเจ็กต์ยักษ์ของสามี “เจ้าสัวบุญชัย” ปลุกปั้น “ไร่เบญจรงคกุล” จึงไม่สามารถรับงานในวงการบันเทิงได้

ภาพเก่าถ่ายที่สวนลุมพินี กรุงเทพมหานคร

และหลังจากที่ ตั๊ก-บงกช ลงแรงไปช่วยโปรเจ็กต์ของสามีมาพักใหญ่ ตอนนี้ทั้งหมดได้เริ่มเป็นรูปเป็นร่างขึ้นมาแล้ว ซึ่งเมื่อไม่นานมานี้เธอได้โพสต์ภาพมุมเบิร์ดอายวิวของไร่แห่งนี้ลงในอินสตาแกรม ทำให้เห็นถึงความยิ่งใหญ่กว้างขวางสุดลูกหูลูกตา

นอกจากความใหญ่โตแล้ว ธรรมชาติยังถูกสร้างสรรค์ขึ้นมาราวกับงานศิลปะ อย่างที่หลายคนทราบนอกจากคุณบุญชัยจะเป็นนักธุรกิจที่เก่งแล้ว ยังหลงใหลในงานศิลปะมากๆ อย่างที่กรุงเทพก็ได้สร้างพิพิธภัณฑ์ศิลปะไทยร่วมสมัย “MOCA BANGKOK” ขึ้นมา ซึ่งไร่แห่งนี้เองก็มีการวางรูปแบบออกมาได้อย่างพิถีพิถันเช่นเดียวกัน

ทั้งนี้นอกจากที่นี่มีอากาศบริสุทธิ์ให้กับคนที่ได้มาแล้ว “ไร่เบญจรงคกุล” ยังเต็มไปด้วยความรักความอบอุ่นของครอบครัวเบญจรงคกุล เพราะเมื่อมีเวลา คุณบุญชัยจะพาครอบครัว ตั๊ก-บงกช และน้องข้าวหอม มาดูแลต้นไม้ที่นี่อยู่เสมอ เรียกว่านอกจากต้นไม้จะงอกงามแล้วความรักก็ยังเบ่งบานอยู่เสมอด้วย 

สำหรับไร่แห่งนี้มีชื่อว่า ” แลนด์อาร์ต ป่าเศรษฐกิจ ไร่เบญจรงคกุล” โดย “คุณบุญชัย เบญจรงคกุล” อดีตประธานกรรมการ บมจ.โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น (DTAC) โดยศิลปินผู้ออกแบบ คุณสุริยา นามวงษ์ได้เผยผ่านว่า ไร่แห่งนี้มีพื้นที่ทั้งหมด 800 ไร่  โดยก่อนหน้านี้ที่นี่เป็นทุ่งนาทางคุณบุญชัยอยากปรับปรุง จึงมองว่านำมาพัฒนาเป็นป่าเศรษฐกิจน่าจะทำประโยชน์ได้มากกว่า  จึงได้มีการปลูกไม้ยืนต้น เช่น ต้นโพธิ์ ต้นไทร ต้นพยูง ต้นตะเคียน มะฮอกกานี และไม้มงคลดอกหอม จำนวนหลายพันต้น เรียกว่าเป็นพื้นที่ที่อุดมไปด้วยอากาศบริสุทธิ์มากๆเลยทีเดียว

เจ้าสัวบุญชัย

เจ้าสัวบุญชัย

เจ้าสัวบุญชัย


ภาพจาก : Tak Bongkod Bencharongkul

สามารถติดตามอ่านบทความอื่นๆ เพิ่มเติมได้ที่นี่

หุ่นเป๊ะทุกเอเคอร์ “ตั๊ก บงกช” เผยวิธี ไดเอท ไม่ต้องอดก็ลดได้มากถึง 31 กก.

หุ่นเป๊ะเหมือนตอนเข้าวงการใหม่ๆ “ตั๊ก บงกช” ฟิตหุ่นจนเซี๊ยะ กล้ามหน้าท้องแน่น

Praew Recommend

keyboard_arrow_up