exclusive talk ทหารหนุ่มสุดหล่อ

แมนทั้งตัวยันหัวใจ เปิดภารกิจลุยเพื่อชาติ ทหารหนุ่มสุดหล่อ “ต่อย – ณัยณพ ภิรมย์ภักดี”

exclusive talk ทหารหนุ่มสุดหล่อ
exclusive talk ทหารหนุ่มสุดหล่อ

Exclusive Talk วันนี้จัดว่าเป็นโอกาสพิเศษอีกแล้วที่ได้บุกมาสัมภาษณ์นายทหารหนุ่มอนาคตไกล อย่าง ร.ต.ณัยณพ ภิรมย์ภักดี หรือหมวดต่อย ลูกชายคนเล็กของคุณหญิงต้น – หม่อมหลวงปิยาภัสร์ และคุณจุตินันท์ ภิรมย์ภักดี

หล่อล่ำแถมยังใจบุญสุดๆ ที่พูดมาไม่ได้พูดเกินจริง เพราะนายทหารหนุ่มคนนี้เขามีภารกิจทำงานเพื่อชาติหลายบทบาทมาก ซึ่งทั้งหมดก็ล้วนเป็นความชอบส่วนตัว ไม่ว่าจะเป็นทหาร เป็นนักกีฬาแข่งรถตัวแทนประเทศไทย รวมถึงบทบาทล่าสุดกับการเป็นนายกสมาคมกีฬาคนพิการทางสมองแห่งประเทศไทย ที่เตรียมจะไปแข่งพาราลิมปิกในอีกไม่กี่วันนี้ด้วย

หมวดต่อย ณัยณพ ภิรมย์ภักดี

รับราชการทหารอยู่ ทำไมถึงเลือกมาทำหน้าที่ดูแลนักกีฬาคนพิการได้

หมวดต่อย : จริงๆผมสนใจเรื่องนี้มาตลอด แม้ว่าจะเป็นเรื่องที่ใหม่มากสำหรับผม แต่ก็เห็นตัวอย่างจากคุณพ่อที่ช่วยงานด้านนี้มานานเป็นสิบปีแล้ว ผมเห็นสิ่งเหล่านี้มาตั้งแต่เด็กๆว่าคุณพ่อมี Passion กับเรื่องนี้มาก ส่วนตัวเองก็เป็นคนชอบเล่นกีฬาด้วย เลยมีโอกาสเข้ามาช่วย ก็ยินดีมากๆครับ

ทำไมถึงอินกับเรื่องนี้มากเป็นพิเศษ

หมวดต่อย : ผมว่านักกีฬาที่พิการ จริงๆเขาก็เหมือนคนปกตินะครับ ก็เหมือนที่เราเห็นการแข่งขันโอลิมปิก แค่พาราลิมปิกจัดทีหลัง แต่ทำไมกลับไม่มีใครให้ความสนใจ ผมเลยอยากเข้ามาดูตรงนี้ ที่สุดแล้วพวกเขาก็เป็นตัวแทนที่ไปแข่งขันกีฬา เขาทำชื่อเสียงให้ประเทศชาติเหมือนกับนักกีฬาปกติ ซึ่งผมว่ามันก็มีหลายชนิดกีฬานะที่เราติดท็อปของโลกด้วย ผมอยากให้ทุกคนภูมิใจว่าเรามีนักกีฬาเจ๋งๆเยอะนะ อีกอย่างมันก็เป็นการให้กำลังใจพวกเขาด้วย ให้เขาออกมาเล่นกีฬา มาเป็นทีมชาติ คือผมว่าสกิลการเล่นกีฬามันฝึกกันได้ และผมเองก็อยากให้คนในสังคมรับรู้ด้วยว่าเรายังมีคนกลุ่มนี้ที่ต้องให้กำลังใจเขามากๆ

หมวดต่อย ณัยณพ ภิรมย์ภักดี

หน้าที่ของการเข้ามาดูแลสมาคมกีฬาคนพิการต้องทำอะไรบ้าง

หมวดต่อย : ผมมารับหน้าที่เป็นนายกสมาคม หลักๆก็คือต้องชี้นำแนวทางต่างๆว่าเราควรจะมุ่งไปทางไหน ยังไม่ถึงขั้นนั่งประจำครับ เพราะงานหลักที่ผมต้องรับผิดชอบก็คือรับราชการทหาร

มีไปคลุกคลีกับลูกทีมตัวเองบ้างไหม

หมวดต่อย : ผมก็มีไปเล่นกีฬากับลูกทีมของผมเหมือนกัน จะได้เรียนรู้ด้วยว่ากติกาเขาเป็นยังไง ก็สนุกดี ได้สัมผัสว่าเทคนิคต่างๆมันยากกว่ากีฬาทั่วไปที่เราเล่นนะ

หมวดต่อย ณัยณพ ภิรมย์ภักดี

ดูเหมือนตอนนี้ทำหลายอย่างมาก รับราชการ แข่งรถ และดูแลนักกีฬาคนพิการ จัดการเรื่องเวลาการทำงานเอาไว้ยังไงบ้าง

หมวดต่อย : ส่วนตัวผมเป็นคนที่จัดระเบียบชีวิตตัวเองอยู่แล้ว ให้ความสำคัญกับเรื่องแบ่งเวลามาก ผมจะให้เวลากับการรับราชการก่อน ส่วนเวลาที่เหลือก็จะมาทำอย่างอื่น เพราะผมเองมีโปรแกรมแข่งรถด้วย เราเลยต้องวางแผนให้ดี จะได้ไม่กระทบกับงานหลักที่รับผิดชอบ คือทำทุกอย่างให้มันถูกต้องแค่นั้นเอง

พูดถึงเรื่องแข่งรถ ตอนนี้ก็ไปไกลมากถึงระดับประเทศแล้ว

หมวดต่อย : การขับรถแข่งเป็นกีฬาที่ผมเอนจอยมากครับ และชอบความเร็วอยู่แล้ว ทำอะไรเร็วตลอด และมันสนุก ผมว่ามันเป็นกีฬาที่ปลอดภัยนะ เราอยู่ในสถานการณ์ที่เราคุมได้ เราขับรถเร็วก็จริง แต่มันอยู่ในที่ที่เหมาะสมกับการขับขี่แบบนั้น คือเราจะไม่ไปเสี่ยงหรือเดือดร้อนชีวิตคนอื่นแน่นอน

ชอบความเร็วขนาดนี้ เป็นคนใจร้อนหรือเปล่า

หมวดต่อย : เรียกว่าเป็นคนแอ๊คทีฟมากกว่าครับ ผมจริงจังกับงานทุกอย่างที่รับผิดชอบ อยากทำให้มันจบ ไม่ชอบทำอะไรค้างคาแค่นั้นเอง

หมวดต่อย ณัยณพ ภิรมย์ภักดี

นอกจากแข่งรถแล้ว เห็นว่ากีฬาอย่างอื่นก็เล่นหนักมากเหมือนกัน

หมวดต่อย : ต้องบอกก่อนว่ามันเป็นไลฟ์สไตล์ของครอบครัวเรามากกว่า ตั้งแต่เด็กๆคุณพ่อก็ชอบจับผมกับพี่ๆเล่นกีฬา ส่วนตัวผมเองถ้าให้เลือกว่าชอบอะไร ก็น่าจะเป็นว่ายน้ำกับวิ่งทางไกล คือมันได้เหงื่อและสุขภาพดี แต่ที่สำคัญไปกว่านั้น เราได้ไปปฏิสัมพันธ์กับคนอื่นๆบ้าง มันดีกว่าเอาแต่นั่งเล่นเกมไปวันๆ

ดูเป็นคนจริงจังกับงานมาก ตัวตนลึกๆของหมวดต่อยเป็นคนแบบไหน

หมวดต่อย : ผมเป็นคนค่อนข้างเงียบๆในสังคม ไม่ค่อยชอบพูดอะไรมาก ไม่ค่อยชอบออกงานเท่าไหร่ แต่สำหรับเรื่องกีฬาคนพิการผมเต็มที่นะ ผมอยากให้ทุกคนในสังคมรู้ว่าสำคัญยังไง พวกเขาตั้งใจเก็บตัวฝึกซ้อมมาก เพื่อเอาชื่อเสียงมาให้ประเทศชาติ

คนธรรมดาเรามีครบทุกอย่าง แต่ก็ทำบ้างไม่ทำบ้าง บางคนก็ขี้เกียจทำงาน จนลืมคิดไปว่าเรามีครบทุกอย่างนะ แต่นักกีฬาพวกนี้ร่างกายเขาไม่ได้สมบูรณ์แบบเรา ทำไมเขายังตั้งใจที่อยากจะประสบความสำเร็จ ผลักดันตัวเองจนทำได้ ผมว่ามันน่าภูมิใจมากนะครับ

หมวดต่อย ณัยณพ ภิรมย์ภักดี

ที่สำคัญก็อยากจะฝากให้ทุกคนอย่าเพิ่งลืมแค่โอลิมปิกจบ เรายังมีพาราลิมปิกต่อ อยากให้ช่วยเชียร์ ส่งกำลังใจถึงนักกีฬาของเราด้วย เขาจะได้รู้ว่ามีคนที่บ้านในประเทศไทยยังให้กำลังใจเชียร์ แค่นี้ก็ทำให้เขาภูมิใจว่ามีคนสนับสนุนเขาตลอดเวลาครับ

ความหล่อก็ให้สิบเต็มแล้ว พอได้ฟังความคิดของหมวดต่อย สงสัยต้องเทคะแนนเพิ่มให้เข้าไปอีก นิสัยดี มีความคิด และชอบช่วยเหลือสังคมแบบนี้ ไม่รู้เหมือนกันว่ายังโสดอยู่ไหม เพราะถามไปเจ้าตัวก็เอาแต่ยิ้มอ่อน สาวๆที่อยากรู้คงต้องไปสืบกันเอง แต่เอาเป็นว่าโปรไฟล์หล่อๆแบบนี้ สเป็คมหาชนแน่นอน คอนเฟิร์มเลย

 

เรื่อง : SRIPLOI

ภาพ : วาระ สุทธิวรรณ

Praew Recommend

keyboard_arrow_up