เอาใส่ใจและคิดถึงคนอื่น แม่นิด สร้างลูกคุณภาพ แต้ว นางเอกขวัญใจมหาชน

สมบัติใดจะล้ำค่าเท่าคำสอนจากบิดา-มารดา ซึ่งถือเป็นพรอันประเสริฐนำทางให้แสงสว่างสดใสกับชีวิตของลูกๆ เช่นเดียวกับ แม่นิด รวงทอง ผู้เป็นที่รักและเคารพของนางเอกดัง “แต้ว-ณฐพร” ที่บอกว่าคำสอนสำคัญความสุขของตัวเราและคนรอบข้างต้องรู้จักเอาใจใส่และให้คิดถึงคนอื่นด้วย

นักแสดงหญิงแห่งปี “แต้ว-ณฐพร เตมีรักษ์” นางเอกดังจากละครฮิต “นาคี” กวาดรางวัลในฐานะนักแสดงนำหญิงยอมเยี่ยมควบคู่กับรางวัลขวัญใจมหาชนมาอย่างมากมาย ซึ่งความสำเร็จที่เห็นนอกเหนือจากการพัฒนาตนเองแล้ว เบ้าหลอมที่ทำให้ “แต้ว” เป็นที่รักและมีชื่อเสียงโด่งดังอย่างในวันนี้ก็เพราะคำสอนจาก แม่นิด รวงทอง เตมีรักษ์ นั่นเอง

“คุณแม่นิด–รวงทอง เตมีรักษ์”

“แพรวดอทคอม” ได้มีโอกาสพูดคุยกับคุณแม่ของนักแสดงสาวคนดัง ที่ตอนนี้มีชื่อเสียงดังไกลทั้งในและนอกประเทศ ซึ่งคุณแม่ได้เล่าให้ฟังว่า “แต้ว” เป็นคนที่ไม่เคยนำความลำบากใจมาให้คุณแม่เลย ตั้งแต่เด็กเป็นคนมีเหตุผลเสมอ

“น้องแต้วเป็นเด็กที่มีเหตุผลมาก จะว่าดื้อหรือไม่ดื้อ ถ้าเขาเข้าใจแล้วมันก็ไม่ยาก สำหรับคำสอนของแม่ แม่คิดว่าในเรื่องของความสุขและจิตใจเป็นเรื่องที่สำคัญที่สุด ต้องรู้จักเอาใจเขามาใส่ใจเราและให้คิดถึงคนอื่น แต่ไม่ขนาดที่ว่าเคี้ยวเข็ญ เพราะจากที่ดูๆแล้ว ‘พี่แต้ว’ มีแนวโน้มที่จะเป็นอย่างนั้นอยู่แล้ว สิ่งที่เขาเป็นตัวของตัวเอง ฟอร์มตัวเป็นตัวเขา เป็นสิ่งที่แม่ภูมิใจมาก”

ความรักความผูกพันระหว่างแม่-ลูก

กับวันแม่แห่งชาติที่จะถึงนี้ “แต้ว” มีเกริ่นๆเรื่องเซอร์ไพร้ส์บ้างไหม?

“จริงๆเราไม่ได้โฟกัสว่าวันไหนเป็นวันพิเศษ เพราะทุกวันเราใช้ชีวิตอย่างมีความสุข เพราะฉะนั้นในวันพิเศษคือวันที่เราจะมีความสุขด้วยกัน ที่มีเวลาให้กันมากๆ”

อาหารโปรดฝีมือคุณแม่ของ “แต้ว” คืออะไร?

“จริงๆแม่ไม่ได้มีโอกาสทำอาหารมากหรอกนะคะ แต่เมื่อตอนเด็กๆเราอยู่ในกลุ่มคนมอญ คุณย่าทวดเป็นมอญ คุณพ่อเป็นคนเชื้อสายมอญ เราอยู่ในแวดวงของคนมอญเลยทานอาหารมอญบ่อย เมนูที่ทานประจำก็คือ กุ้งผัดแตงกวา”

ชาวนครพนมแห่ชมแต้วรำ “แต้ว” หลายหมื่นคน

ตอนนี้ “แต้ว” โด่งดังสุดขีดจากบท “เจ้าแม่นาคี” คุณแม่ได้เห็นความสำเร็จในวันนี้แล้วรู้สึกอย่างไรบ้าง?

“คือเป็นธรรมดาของแม่ทุกคน ถ้าสมมุติว่าลูกมีความสุขมีความสำเร็จ เราก็มีความสุขไปด้วย และแม่มีความรู้สึกว่า แม้วันนี้เราจะประสบความสำเร็จสุดๆ แต่ต้องไม่ลืมที่จะพัฒนาตัวเองไปเรื่อยๆ ซึ่ง “แต้ว” ก็คิดอย่างนั้นเหมือนกัน เพราะฉะนั้นไม่ว่าเขาจะประสบความสำเร็จหรือไม่ประสบความสำเร็จ ถ้าเขาทำเต็มที่ ผลงานออกมาเป็นยังไง แม่ก็ยินดีกับเขาทุกงานค่ะ”

สุดท้ายอยากบอกอะไรกับ “ลูกแต้ว” บ้าง?

“จริงๆเราให้พรกันอยู่เรื่อยๆ ก็เอาเป็นว่าอยากจะให้ลูกมีความสุขในเรื่องของการใช้ชีวิต เรื่องของสุขภาพ ในเรื่องของความสัมพันธ์กับคนที่อยู่รอบๆตัว ถ้าเกิดว่าจิตใจเขามีความสุขใน 3 เรื่องนี้ แม่รู้สึกว่าสุขภาพเขาก็จะดีมากด้วยค่ะ”


 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up