ห้างแตก เปิดตัวละครแห่งปี รากนครา ตระการตา!ยกล้านนามาไว้ที่กรุงเทพฯ

ประชาชนทะลักแห่ชมเปิดตัวละคร รากนครา ตระการตาขบวนนางรำและทัพนักแสดงแต่งชุดพื้นเมือง ยิ่งใหญ่เหมือนยกล้านนามาไว้ที่กรุงเทพฯ

น้ำฝน-นิว-มิว-หมาก-แต้ว
บรรยากาศงานเปิดตัวละคร ที่ชั้น G ZPELL@FUTURE PARK

สมกับเป็นละครแห่งปีจริงๆสำหรับ รากนครา นวนิยายอิงประวัติศาสตร์ดินแดนล้านนา จากปลายปากกาของ ปิยะพร ศักดิ์เกษม โดยล่าสุดเมื่อวันเสาร์ที่ 26 ส.ค.ที่ผ่านมา ที่ชั้นG ZPELL@FUTURE PARKช่อง3และค่าย แอคอาร์ต เจเนเรชั่น ได้มีการจัดงานเปิดตัว โดยมีประชาชนที่แห่มาชมขบวนนางรำและทัพนักแสดงอย่างแน่นขนัด

มิว รับบท เจ้ามิ่งหล้า และ แต้ว รับบท เจ้าแม้นเมือง

เริ่มที่ขบวนจากเชียงพระคำ นำโดย เจ้าจักรคำ (บอล-จิตรภาณุ กลมแก้ว), เจ้าละอองคำ (ภัทรากร ตั้งศุภกุล) ขบวนเมืองมัณฑ์ ประกอบด้วย กษัตริย์เมืองมัณฑ์ (เอม – อภินันท์ ประเสริฐวัฒนกุล),เจ้านางหลวงปัทมสุดา (น้ำฝน-น้ำฝน-พัชรินทร์ ศรีวสุภิรมย์) ขบวนเชียงเงิน เจ้าอุปราชหน่อเมือง (นิว- ชัยพล จูเลี่ยน พูพาร์ต) และนักแสดงนำ เจ้าศุขวงศ์ (หมาก- ปริญ สุภารัตน์),เจ้าแม้นเมือง (แต้ว- ณฐพร เตมีรักษ์) และ เจ้ามิ่งหล้า (มิว- นิษฐา จิรยั่งยืน) โดยหลังจากขึ้นเวที เหล่านักแสดงได้ร่วมพูดคุยถึงบาทบาทและการทำงานในเรื่องนี้

อ๊อฟ- พงษ์พัฒน์ วชิรบรรจง ผู้กำกับ และนักแสดง พูดคุยการทำงาน

ในส่วนของ อ๊อฟ- พงษ์พัฒน์ วชิรบรรจง ผู้กำกับได้เผยถึงละครเรื่องนี้ว่า “ส่วนตัวชื่นชอบบทประพันธ์ในหนังสือเล่มนี้เป็นพิเศษอยู่แล้ว เป็นนิยายคลาสสิคที่เคยถูกสร้างเป็นละครมาแล้วครั้งนึงและประสบความสำเร็จ สาเหตุที่ทำเพราะส่วนตัวชอบละครแนวพีเรียดอีกอย่างเรื่องนี้สอดแทรกความรักชาติรักแผ่นดินเกิด รักแบบยอมแลกทุกสิ่งทุกอย่างได้และไม่ลังเลที่จะทำ อยากให้ได้ดูความรักชาติรักแผ่นดินเกิดของผู้หญิงตัวเล็กๆคนหนึ่ง”

เจ้าศุขวงศ์ และ เจ้าแม้นเมือง
2 เจ้าหญิงแห่งเชียงงิน

เมื่อถูกถามถึงความกดดันในละครเรื่องนี้ อ๊อฟ กล่าวว่า “ผมขออนุญาตไม่รับการกดดันในทุกส่วนไม่ว่าจะเป็นเรื่องอะไรก็ตาม เป็นคำถามที่ถูกถามเยอะมาก ไม่ว่าจะเป็นเรื่องความสำเร็จในอดีต นาคีหรือรากนครา ผมขออนุญาตไม่รับหรือไม่สนใจอะไรทั้งสิ้น ความกดดันความคาดหวังไม่เอา เราทำให้ดี เราอยู่กับปัจจุบันกันดีกว่า ผมคุยกับทีมงานและนักแสดงทุกคน มีความสุขในการทำงาน สนุกในการทำงาน และไปให้สุดกับมันจบ หลังจากนั้นเป็นเรื่องของท่านผู้ชม แต่พวกเรามีความสุขแล้ว จะชมมากชมน้อย ไม่เป็นไรแต่ขอให้ชม อย่างน้อยชมก่อน ชอบไม่ชอบว่ากัน ไม่ชมแล้วบอกไม่ชอบไม่ใช่”

น้ำฝน รับบท เจ้านางหลวงปัทมสุดา และ เอม – อภินันท์ รับบท กษัตริย์เมืองมัณฑ์

สำหรับในเรื่องข้อคิดนั้น อ๊อฟเผยว่า “บทประพันของคุณปิยะพร ศักดิ์เกษม ผมบอกเลยว่าคิดด้วยหัวใจและล้ำสมัยมาก วันนี้พวกเราทุกคนอยู่กับการเปลี่ยนแปลง นิยายเรื่องนั้นเขียนมากี่ปีไม่รู้ แต่เขียนเรื่องของการเปลี่ยนแปลง และการใช้ชีวิตอยู่กับการเปลี่ยนแปลงนั้นให้ได้พวกเราทุกคนเป็นเหยื่อของการเปลี่ยนแปลง นี่คือโศกนาฏกรรมที่เกิดจากการเปลี่ยนแปลงการปกป้องการรักษาการยึดติด ผิดถูกไม่รู้แต่การเปลี่ยนแปลงถูกต้องเสมอ เพราะฉะนั้นละครเรื่องนี้สอนให้ทุกคนรู้ว่าเราจะต้องอยู่กับการเปลี่ยนแปลงให้ได้ไม่ว่าจะวิถีใดก็ตามและในละครเรื่องรากนคราที่พวกเราได้ร่วมกันสร้างขึ้นมาอยากให้ลองชมกันดูและลองเปลี่ยนวิถีการทานอาหารค่อยๆเคี้ยวดื่มด่ำกับรสชาติกลิ่น ผมมั่นใจว่าคุณจะทานอาหารได้หมดโต๊ะและอร่อย”

ทั้งนี้ภายในงานบรรดานักแสดงยังได้ร่วมแจกลายเซ็นให้กับผู้ที่ซื้อPhotobook บันทึกรัก รากนคราและเสื้อละครด้วย โดยรายได้หลังหักค่าใช้จ่ายสมทบทุนมูลนิธิสนับสนุนการผ่าตัดหัวใจเด็ก โรงพยาบาลราชวิถีอีกด้วย

อย่างไรก็ตามมีข่าวว่ารากนคราจะออกอากาศ 5 วันเต็ม ตั้งแต่วันศุกร์ถึงวันอังคาร เริ่มตอนแรก วันอังคารที่5 ก.ย.นี้

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up