อันโบฮยอน

ย้อนชีวิตต้องสู้ พระเอกเกาหลี อันโบฮยอน ผู้ไม่เคยย่อท้อต่อความยากลำบาก

Alternative Textaccount_circle
อันโบฮยอน
อันโบฮยอน

ความฝันเปรียบดั่งหมุดหมายสำคัญในชีวิต แม้ระหว่างทางอาจมีอุปสรรคเข้ามา แต่ก็ไม่ได้ทำให้ความฝันดับสูญ หลายคนที่ล้มแต่ยังสามารถลุกขึ้นมาทำให้ความฝันนั้นเป็นจริงได้ นั่นแหละเป็นสิ่งที่ทำให้ผู้คนยิ่งชื่นชม เช่นเดียวกับชีวิตพระเอกหนุ่มมากความสามารถ “อันโบฮยอ” (Ahn Bo Hyun) ผู้ไม่เคยย่อท้อต่อความฝันที่จะเป็นนักแสดงมืออาชีพ

2-3 ปีที่ผ่านมานักแสดงหนุ่ม Ahn Bo Hyun มีชื่อเสียงเพิ่มขึ้นเป็นอย่างมากจากบทบาทที่ท้าทายความสามารถ ทั้งยังได้รับการเสนอชื่อและได้รับรางวัลจากเวทีประกาศรางวัลใหญ่ๆ ไม่ว่าจะเป็น Baeksang Arts Awards, Blue Dragon Film Awards, MBC Entertainment Awards ฯลฯ โดยความสำเร็จนี้ไม่ได้เกิดเพียงชั่วข้ามคืนแต่เป็นการเก็บเกี่ยวประสบการณ์จากการแสดงบทเล็กๆ มานานกว่า 6 ปี นับตั้งแต่เข้าสู่วงการในปี 2014

Ahn Bo Hyun เกิดเมื่อวันที่ 16 พฤษภาคม 1988 ที่เมืองปูซาน ประเทศเกาหลีใต้ หลังจากเรียนจบจาก Busan Sports High School เอกวิชามวย เขาเคยเข้าร่วมการแข่งขันชกมวยสากลสมัครเล่นและเคยได้รับรางวัลเหรียญทองมาแล้วด้วย ทว่าผลกระทบจากการชกมวยทำให้ฟันของเขาผิดรูป เขาจึงเริ่มทำงานพิเศษเพื่อเก็บเงินไว้สำหรับการจัดฟัน ภายหลังเขาได้แขวนนวมเนื่องจากรู้สึกถึงความอันตรายเกินไป

แม้จะไม่ได้เป็นนักมวย แต่นักแสดงหนุ่มยังเชื่อในความสามารถของตัวเอง ด้วยความสูง 187 เซนติเมตร เขาจึงก้าวเข้าสู่วงการนายแบบ ต่อมาได้รับข้อเสนอให้เซ็นสัญญากับค่าย FN Entertainment และมีผลงานเรื่องแรก Golden Cross แม้จะไม่ได้เป็นนักแสดงหลัก แต่เขากลับฉายแววเล็กๆ ออกมา นั่นทำให้มีผลงานอื่นต่อเนื่อง

ในซีรีส์ดัง Descendants of the Sun เขาได้รับบทพลทหารในหน่วยของ ซงจุงกิ แม้แต่ละฉากจะออกมาสั้นๆ แต่ก็ทำให้แฟนซีรีส์จ้องตาไม่กะพริบเนื่องจากรูปร่างและซิกแพคที่บาดตาบาดใจ แต่นั่นก็ยังไม่ได้เปลี่ยนชีวิตของเขา Ahn Bo Hyun เปิดเผยในรายการ Knowing Bros ว่า หลังจากที่เขาแสดงละครเรื่อง Descendants of the Sun เขาก็ยังคงทำงานที่ไซต์ก่อสร้าง ในตอนนั้นเพื่อนของเขาที่อยู่ที่ปูซานต่างคิดว่าผมมีสถานภาพเหมือนกับซงจุงกิ แต่ความจริงไม่ใช่เลย

Ahn Bo Hyun
Ahn Bo Hyun

เขายังเล่าต่อว่าในขณะที่ยังเป็นน้องใหม่ในวงการและใฝ่ฝันถึงอาชีพนักแสดง เขาได้ลองทำงานพาร์ทไทม์หลายอย่าง อาทิ  ช่างก่อสร้าง,พนักงานปั๊มน้ำมัน, ฟู้ดคอร์ด, และพวกงานที่รับจ้างวันต่อวัน เพราะว่าค่าใช้จ่ายในการดำรงชีวิต

อย่างไรก็ตามจุดเปลี่ยนในอาชีพการแสดงของเขาคือการรับบท จางกึนวอน ตัวร้ายในซีรีส์ Itaewon Class เขาคิดเป็นอย่างมากเกี่ยวกับวิธีแสดงบทบาทด้านต่างๆ ของตัวละครให้ออกมาดีที่สุด นั่นทำให้เขามีโอกาสเข้าชิงรางวัลนักแสดงหน้าใหม่ยอดเยี่ยมใน Baeksang Arts Awards นั่นทำให้เขารู้สึกภูมิใจมากๆ

Praew Recommend

keyboard_arrow_up