ตึกย่านคังนัมของ เรน-คิมแตฮี ยังไร้ผู้เช่า และคนซื้อ พร้อมด้วยเงินกู้มหาศาล

account_circle

เว็บไซต์ allkpop รายงานว่า อาคารพาณิชย์ในย่างคังนัม กรุงโซล ประเทศเกาหลีใต้ที่ เรน-คิมแตฮีซื้อไว้ยังคงไร้ผู้เช่า และ คนซื้อต่อ ซึ่งทั้งคู่ยังคงต้องชำระเงินกู้มหาศาลนี้อย่างต่อเนื่อง

มีรายงานว่า เนติเซนได้ถกเถียงประเด็นนี้ในโลกโซเชียล โดยอาคารดังกล่าวที่ทั้งคู่ซื้อในย่านคังนัมเมื่อเดือนมิถุนายน ปี 2021 ในราคาประมาณ 92 พันล้านวอน หรือประมาณ 241 ล้านบาท ยังคงไร้ผู้เช่า และ คนซื้อแม้อาคารหลังนี้ยังอยู่ในย่านเศรษฐกิจของประเทศเกาหลีใต้ก็ตาม

ตึกย่านคังนัมของ เรน-คิมแตฮี ยังไร้ผู้เช่า และคนซื้อ พร้อมด้วยเงินกู้มหาศาล

ทั้งนี้มีการเผยว่า หลังจากที่ทั้งคู่ซื้ออาคารหลังนี้หนึ่งปีให้หลัง เรน และคิมแตฮีได้ประกาศขายตึกนี้ในราคา 140 แสนล้านวอน (3.6 พันล้านบาท) อย่างไรก็ตาม แม้เรนและคิมแทฮีได้ออกมาปฏิเสธว่าไม่ได้ขายตึกนี้  แต่รายงานเพิ่มเติมในภายหลังเปิดเผยว่า พวกเขาถูกกล่าวหาว่าคืนข้อเสนอเมื่อผู้ซื้อไม่ปรากฏตัว

ทางด้านผู้เชี่ยวชาญ ด้านอสังหาริมทรัพย์เปิดเผยว่าราคา 1.4 แสนล้านวอนนั้นไม่ใช่ต้นทุนที่แท้จริงสำหรับผู้ซื้อทั่วไป แม้ว่าอาคารจะตั้งอยู่ในทำเลที่ยอดเยี่ยมแห่งหนึ่งในกังนัมก็ตาม ซึ่งปัจจุบันอาคารหลังนี้ยังไร้ผู้เช่าทั้งชั้น 1 และ ชั้น 2

ขณะที่เนติเซนได้เผยค่าใช้จ่ายและการผ่อนชำระต่อเดือนที่ทั้งสองต้องจ่ายนั้นน่าจะอยู่ที่ประมาณ 200 ล้านวอนต่อเดือน (5.2 ล้านบาท) ซึ่งเดิมที่นั้นทั้งเรนและคิมแตฮีมักจะซื้อและขายอาคารหลายหลังด้วยตัวเอง โดยมักจะขายทรัพย์สินนั้นใหม่หลังจากซื้อครั้งแรกมาไม่กี่ปี

ด้านชาวเน็ตต่างแสดงความคิดเห็นถึงเรื่องนี้ว่า

“ฉันไม่อยากจะเชื่อเลยว่าพวกเขาตัดสินใจขายมันหลังจากผ่านไปหนึ่งปี … ฮ่าๆ แรงจูงใจของพวกเขานั้นชัดเจนมาก”

“นี่คือเหตุผลที่จู่ ๆ เธอเริ่มทำงานตอนนี้? แสดงในบทบาทใหม่? ต้องชำระหนี้เหล่านั้น” “โลภมากเกินไป … “

“รู้สึกแปลกๆ ที่เห็นเธอกลับมาบนจออีกครั้ง…”

“ลดราคาลงหน่อย”


Praew Recommend

keyboard_arrow_up