วี (V)

วี (V) จากเด็กหนุ่มลูกชาวสวน สู่ความจรัสแสงในฐานะศิลปินระดับโลก

Alternative Textaccount_circle
วี (V)
วี (V)

การมีความฝันเป็นสิ่งที่ดี เพราะช่วยให้เราขับเคลื่อนไปสู่สิ่งที่ตัวเองปรารถนาได้ แต่ไม่ว่าความฝันนั้นจะหน้าตาเป็นอย่างไร สิ่งหนึ่งที่ไม่ควรทำเลยคือการดูถูกความฝัน ไม่ว่าจะเป็นของคนอื่นหรือของตนเอง เพราะทุกคนมีสิทธิ์ทำตามความฝัน หากไม่ท้อแท้หรือหมดใจในระหว่างทางต้องไปสู่ความสำเร็จได้อย่างแน่นอน วันนี้ แพรวดอทคอม จึงมีบทความที่เติมพลังใจมาให้ทุกคนได้อ่านกัน กับเรื่องราวชีวิตของศิลปินระดับโลก วี หรือ คิมแทฮยอง สมาชิกวง BTS ศิลปินเคป๊อปที่มีชื่อเสียงในระดับโลก ซึ่งกว่าที่จะยืนบนสเตจอย่างสง่างามในวันนี้ เขาต้องผ่านการพิสูจน์ตัวเองมาไม่น้อยเลยทีเดียว

คิมแทฮยอง หรือสเตจเนม วี เป็นหนึ่งในสมาชิกของวง บอยแบนด์เกาหลีใต้ชื่อดัง BTS ภายใต้สังกัด Big Hit Entertainment นักร้องหนุ่มเกิดเมื่อวันที่ 30 ธันวาคม 1995 เขาเป็นพี่คนโต มีน้องสาว 1 คน และน้องชาย 1 คน โดยบ้านเกิดของเขาอยู่ที่เมืองแดกู ซึ่งเป็นครอบครัวเกษตรกร โดยเจ้าตัวเคยเปิดเผยว่า “หากไม่ได้เป็นศิลปิน เขาอยากที่จะทำสวน เหมือนกับคุณพ่อและคุณย่า ทุกอย่างที่พวกท่านทำมันดูวิเศษ” แม้เวลาผ่านไปจนตอนนี้นักร้องหนุ่มก็ยังไม่ล้มเลิกความฝันที่จะเป็นฟาร์มเมอร์

วีใฝ่ฝันจะเป็นนักร้องตั้งแต่เรียนอยู่เกรด 6 ซึ่งคุณพ่อก็เชื่อมั่นและสนับสนุนเขาอย่างเต็มที่ โดยเขาเริ่มต้นเรียนแซกโซโฟนในโรงเรียนมัธยมต้น กระทั่งช่วงฤดูร้อนปี 2011 วีได้พาเพื่อนไปออดิชั่นกับค่าย Big Hit Entertainment น่าแปลกใจที่แม้เขาจะมีความฝันแต่กลับไม่เลือกออดิชั่น ทว่าโอกาสก็มาแบบไม่ทันตั้งตัวในครั้งนั้นสตาฟได้เสนอให้เขาลองออดิชั่นดูเหมือนกัน เขาแสดงความสามารถทั้งร้องเพลง เต้น บีตบ็อกซ์ แรป และเล่นแซกโซโฟน และไม่น่าเชื่อเขาจะสามารถผ่านการคัดเลือกและยังเป็นคนเดียวจากแดกูอีกด้วย

วีเคยให้สัมภาษณ์เกี่ยวกับเป้าหมายเมื่อตอนเข้าวงการ โดยเขาได้บอกว่า “จริงๆ ความฝันของผมแค่ต้องการเป็นเด็กฝึก ไม่ได้คิดมากมายไปกว่านั้น เพราะผมอาศัยอยู่ในชนบท เลยคิดว่าทุกคนที่อยู่ที่โซลคือคนที่ประสบความสำเร็จ ดังนั้นแค่ได้มาเป็นเด็กฝึกหัดที่โซลก็ดีใจแล้ว” ซึ่งจากบทสัมภาษณ์นี้ทำให้เราเห็นว่าเขาไม่กล้าคิดถึงความฝันการเป็นนักร้องเพราะมาจากชนบท

ทั้งนี้คำปลอบโยนจากคุณพ่อและกำลังใจจากเพื่อนๆ สมาชิก ถือเป็นจุดเปลี่ยนที่ทำให้วีอยากที่จะพิชิตความฝันต่อ “ตอนแรกผมก็ตามน้ำไป แต่พอได้เป็นส่วนหนึ่งของทีม ผมรู้สึกว่าต้องทำงานให้หนักขึ้น เพราะอยากจะดีเท่าๆ กับทุกคนจะได้ไม่เป็นภาระ ”

อย่างไรก็ตามนอกจากชื่อเสียงในฐานะสมาขิกวง BTS แล้ว ในแง่บุคคล วี ก็ได้รับความนิยมสูงเช่นเดียวกัน เขาเป็นศิลปิน K-Pop ที่ใช้เวลา 8 เดือน ในการสร้างยอดผู้ติดตาม Instagram ถึง 50 ล้าน followers จนได้บันทึก Guinness World Records โดยปัจจุบันเขามีจำนวนผู้ติดตาม 63.2 followers อีกด้วย

Praew Recommend

keyboard_arrow_up