BTS

รู้หรือไม่! สมาชิก BTS คือผู้ถือหุ้นรายใหญ่ของ HYBE บริษัทที่เข้าซื้อ ค่าย SM

Alternative Textaccount_circle
BTS
BTS

จากบริษัทใต้ดินที่มีหนี้หลายพันล้านวอน แต่ตอนนี้ค่าย HYBE Labels ได้กลายเป็นบริษัทบันเทิงระดับแนวหน้าของเกาหลีใต้ โดยเมื่อไม่นานมานี้ ค่ายดังกล่าวยังทำให้ตลาดเพลง K-POP ฮือฮาด้วยการกลายเป็นผู้ถือหุ้นรายใหญ่ของ SM Entertainment ค่ายเพลงยักษ์ใหญ่ของเกาหลีใต้ หลังจากที่ผู้ก่อตั้งค่ายอย่าง อีซูมาน ได้ตัดสินในใจขายหุ้นให้ เนื่องจากปัญหาภายในของบริษัท

แม้ บังชีฮยอก อาจจะเป็นภาพจำของโลโก้ค่าย HYBE Labels แต่สิ่งที่หลายคนอาจไม่เคยรู้เลยก็คือแท้จีริงแล้วผู้ถือหุ้นรายใหญ่ที่สุดคือสมาชิกวง บีทีเอส หรือ บังทันโซนยอนดัน

บังชีฮยอก

เมื่อไม่นานมานี้ Korea CXO Research Institute ได้เปิดเผยว่า HYBE Labels มีผู้ถือหุ้นอยู่ 11 ราย โดย 7 หุ้นซึ่งมากว่าครึ่งหนึ่งคือหุ้นของสมาชิกบีทีเอส โดย มินยุนกิ (Suga) พัคจีมิน (Jimin) คิมแทฮยอง (V) และ จอนจองกุก (Jungkook) ถือครองหุ้น 68,385 หุ้น ซึ่งมีมูลค่าประมาณ 13,300 ล้านวอน ขณะที่ จองโฮซอก (J-Hope) ถือครองหุ้น 62,784 หุ้นมูลค่า 12,200 ล้านวอน ในขณะที่ คิมนัมจุน (RM) ลีดเดอร์วงมีหุ้นมูลค่า 11,300 ล้านวอน และ คิมซอกจิน (Jin)มีหุ้นมูลค่า 10,200 ล้านวอนตามลำดับ นั่นทำให้พวกเขากลายเป็นผู้ถือหุ้นรายใหญ่ของ HYBE Labels

BTS 001

อย่างไรก็ตามไม่ใช่เรื่องแปลกที่สมาชิกวง BTS จะมีหุ้นมากมายขนาดนี้ เนื่องจากสมาชิกทั้ง 7 คน มักถูกพูดถึงในฐานะวงสร้างค่าย พวกเขาทุ่มเทอย่างหนักจนได้รับความนิยม จนสามารถทำให้ค่ายที่มีหนี้สินมากมายปลดหนี้หลายพันล้านได้สำเร็จ ไม่เพียงแค่พวกเขาจะประสบความสำเร็จในประเทศเกาหลีใต้เท่านั้น แต่ยังพาวง K-POP ให้เป็นที่รู้จักในระดับโลกอีกด้วย

BTS 002

ในทางกลับกันทุกการเคลื่อนไหวของสมาชิกวงบีทีเอส ก็ส่งผลกระทบต่อราคาหุ้นของ HYBE Labels ได้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในเดือนมิถุนายน 2022 เมื่อ BTS ประกาศว่าพวกเขาจะหยุดพักกิจกรรมกลุ่ม หุ้นของ HYBE Labels ลดลง 28% ซึ่งต่ำที่สุดนับตั้งแต่เปิดตัวบริษัทในปี 2020

จากนั้นข่าวเกี่ยวกับการเกณฑ์ทหารของ BTS ในเดือนตุลาคม 2022 ทำให้หุ้นลดลงเล็กน้อย 2.5% แต่เพียงหนึ่งวันต่อมา ปฏิกิริยาเชิงบวกก็เกิดขึ้นเมื่อ Jin เข้ารับราชการทหาร ทำให้ราคาเพิ่มขึ้น 6.52%

และนี่เป็นหลักฐานที่ชัดเจนของอำนาจ อิทธิพล และศักดิ์ศรีของบีทีเอส ใน HYBE Labels

ติดตามอ่านบทความอื่นๆ เพิ่มเติมได้ที่นี่

Praew Recommend

keyboard_arrow_up