ฮันรยูสตาร์

อัปเดต2023! เจาะรายได้ นักแสดงระดับ ฮันรยูสตาร์ ใครรับค่าตอบแทนมากที่สุด?

Alternative Textaccount_circle
ฮันรยูสตาร์
ฮันรยูสตาร์

จากการที่อุตสาหกรรมบันเทิงของเกาหลีใต้พัฒนาอย่างต่อเนื่อง จนมีทั้ง เพลง ซีรีส์ และภาพยนตร์ มีชื่อชนะรางวัลจากเวทีระดับโลก ชื่อเสียงของนักแสดงแดนโสมขาวก็เพิ่มขึ้นและได้รับการยอมรับในระดับนานาชาติ ด้วยชื่อเสียงที่โด่งดังไกลแน่นอนว่ารายได้ของเหลนักแสดงเกาหลีก็เพิ่มขึ้นเป็นอย่างมาก โดยเมื่อไม่นานมานี้ อันจินยอง นักข่าวจาก Moonhwa Ilbo ได้เผยคลิปบนช่อง YouTube เกี่ยวกับนักแสดงเกาหลีใต้ที่ทำรายได้สูงที่สุดในปี 2023

โดยนักข่าวได้เปิดเผยว่านักแสดงหญิงที่ได้ค่าตอบแทนมากที่สุดก็คือ สองนางเอกระดับแม่เหล็กอย่าง ซงฮเยคโย และ จอนจีฮยอน พวกเธอทำรายได้จากการแสดงต่อ 1 ตอนอยู่ที่ 200 ล้านวอน หรือประมาณ 5.3 ล้านบาท ขณะที่นักแสดงชายทำรายได้มากกว่านักแสดงหญิง ซงจุงกิ อีจงซอก จีชางอุค และ อีมินโฮ ได้รับค่าเหนื่อยมากถึง 300 ล้านวอนหรือประมาณ 7.9 ล้านบาท ต่อ 1 ตอน เมื่อคำนวณจากละครมาตรฐาน 16 ตอนจะอยู่ที่ 126.4 ล้านบาท นอกเหนือจากนี้โปรเจ็กต์ไหนที่ได้รับความนิยมจะบวกกับเงินโบนัสเข้าไปด้วย

ฮันรยูสตาร์

ด้วยรายจ่ายที่สูงปัจจุบันแพลตฟอร์มสตรีมมิงออนไลน์ออกอากาศผลงานเพียง 6-12  ตอน เพื่อให้ยังสามารถจ้างนักแสดงที่มีชื่อเสียงมาร่วมแสดงได้ แต่จะต้องมีค่าใช้จ่ายมากกว่าละครดั้งเดิมแต่ก็ปฏิเสธไม่ได้ว่ามันประสบความสำเร็จอย่างมาก โดยนักแสดงชายที่มีค่าตัวสูงสุดในตอนนี้คือคิมซูฮยอน เขาได้รับค่าเหนื่อยจากเรื่อง One Ordinary Day ถึง  500 ล้านวอน หรือประมาณ 13 ล้านบาทต่อหนึ่งตอนเลยทีเดียว

แม้คิมซูฮยอนจะเป็นพระเอกที่มีค่าตัวพุ่งทะลุเพดานแล้ว แต่ อีจองแจ พระเอกจาก Squid Game กลับมีรายได้ที่มากกว่า เขาได้รับค่าเหนื่อยประมาณ 1 พันล้านวอน หรือประมาณ 26 ล้านบาท  ต่อหนึ่ง ตอนสำหรับการแสดงใน Squid Game 2

ฮันรยูสตาร์

อย่างไรก็ตามในส่วนของอุตสาหกรรมภาพยนตร์นั้นซับซ้อน ยกเว้นแต่จะเป็นนักแสดงระดับ A ลิสต์ เช่น ซงคังโฮ อีบยองฮุน และฮาจองอู ซึ่งได้รับค่าจ้าง 1 พันล้านวอน บวก 10% ของยอดขายบ็อกซ์ออฟฟิศอีกด้วย

ข้อมูลจาก : www.jaynestars.com

Praew Recommend

keyboard_arrow_up