แบล็กพิงก์

ทำไมนิตยสารไทม์ ถึงยกย่อง แบล็กพิงก์ เป็นผู้สร้างความบันเทิงแห่งปี 2022?

Alternative Textaccount_circle
แบล็กพิงก์
แบล็กพิงก์

ไม่มีอะไรต้านได้แล้ว สำหรับความนิยมที่เพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ของวงเกิร์ลกรุปยอดนิยมจากประเทศเกาหลีใต้ แบล็กพิงก์ (BLACKPINK) ซึ่งประกอบไปด้วย 4 สาวมากความสามารถ เจนนี่ จีซู ลิซ่า และ โรเซ่ พวกเธอไม่ได้เป็นเพียงศิลปินที่เป็นที่รู้จักในเอเชียเท่านั้น แต่ชื่อเสียงตอนนี้ยังขยายไปไกล มีแฟนคลับทั้งในทวีปอเมริกา และ ยุโรป รวมถึงยังสามารถคว้ารางวัลการันตีความสามารถจากเวทีระดับโลก เรียกว่าเป็นศิลปินสาวที่ทรงอิทธิพลมากที่สุดในเวลานี้เลยทีเดียว

ล่าสุดนิตยสารดังอย่าง TIME ได้เปิดเผยผลงานล่าสุดของสาวๆ นั่นคือการเป็นปกให้กับนิตยสารฉบับวันที่ 26 ธ.ค. 2022 – 9 ม.ค. 2023 หลังถูกเลือกให้เป็น Entertainer of the Year ประจำปี 2022

แบล็กพิงก์

โดยบทความได้กล่าวชื่นชมความสามารถของสาวๆ อย่างมากมาย จัดเวิลด์ทัวร์คอนเสิร์ต ใน 27 เมืองตลอด 9 เดือนที่ผ่านมา โดยบัตรชมการแสดงของพวกเธอถูกจำหน่ายหมดในระยะเวลาไม่กี่นาที นอกจากนี้พวกเธอยังได้ร่วมงานกับคนดังมากมาย Selena Gomez , Usher, Dua Lipa ฯลฯ

นอกจากนี้อัลบั้มที่ 2 ของพวกเธอ Born Pink กลายเป็นอัลบั้มแรกของวงเกิร์ลกรุ๊ป K-Pop ที่มียอดขายทะลุ 2 ล้านชุด และยังครองตำแหน่งบน YouTube ซึ่งปัจจุบันช่องออฟฟิศเชียลของพวกเธอมีผู้ติดตามมากถึง 83.3 ล้านคน
ดูเหมือนว่าพวกเธอแตกต่างจากวง K-POP วงอื่นๆ เพราะยิ่งนานวันความนิยมของพวกเธอยิ่งเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ส่วนทางกับคนอื่นที่ความนิยมลดลงเมื่ออายุวงเพิ่มขึ้น

แบล็กพิงก์ 01

นอกจากความโด่งดังในฐานะวงแล้ว แต่ละคนยังมีแสงในตัวเอง แม้จะเป็นงานเดี่ยวแต่พวกเธอก็ยังได้รับความนิยมอย่างสูง แน่นอนว่าเมื่อรวมกันทำให้พวกเธอมีแฟนคลับกลุ่มใหญ่กว่าที่เคยเห็นจากศิลปินอื่นๆ

สมาชิก BLACKPINK เป็นศิลปินในสังกัด YG Entertainment ค่ายเพลง K-POP 1 ใน 3 ที่เป็นระดับตำนานของเกาหลีใต้ พวกเธอในเวลา 5 ปี ในการเรียนรู้เกี่ยวกับการร้อง การเต้น และการแสดงร่วมกันอย่างเข้มงวด มีรายงานว่าพวกเธอสร้างรายได้สูงสุดให้ค่ายมากถึง 10,000 ล้านดอลลาร์ต่อปี แม้ปัจจุบันชื่อเสียงของ BLACKPINK ที่มากขึ้นพร้อมๆ กับค่าตัวที่เพิ่มขึ้น แต่ก็ไม่ได้ทำให้ให้เจ้าของสินค้าต่างๆ หวาดกลัวกับการว่าจ้างพวกเธอ

แบล็กพิงก์ 02

Minsuk Yang ประธานและ CEO ของ YG Entertainment กล่าวว่า “ BLACKPINK จะยังคงมีบทบาทในฐานะไอคอนแห่งเทรนด์ ไม่เพียงแต่ในด้านดนตรีเท่านั้น แต่ยังรวมถึงความงาม แฟชั่น และอุตสาหกรรมอื่นๆ ด้วย”

อย่างไรก็ตามดูเหมือนว่าหนทางข้างหน้าของ BLACKPINK คือการเกาะติดกัน ปล่อยให้พื้นที่ของกันและกันเติบโต และทำให้ผู้คนคาดเดาเกี่ยวกับสิ่งที่จะเกิดขึ้นต่อไป ความทะเยอทะยานของพวกเขาอาจไร้ขีดจำกัด แต่พวกเขาก็ต้องเร่งฝีเท้าด้วยเช่นกัน เจนนี่บอกว่า “ฉันแค่อยากให้ทุกคนเป็นหนึ่งเดียวกัน”

Praew Recommend

keyboard_arrow_up