คนดังเกาหลี

8 คนดังเกาหลี ใช้ชีวิตอย่างยากลำบาก แต่เติบโตมาสง่างาม และเป็นซุป’ตาร์

account_circle
คนดังเกาหลี
คนดังเกาหลี

กว่าจะก้าวขึ้นมาเป็นซุป’ตาร์ที่มีชื่อเสียงไปทั่วโลก 8 คนดังเกาหลี ต้องผ่านช่วงเวลาที่ยากลำบากในชีวิต เจออุปสรรคต่างๆ ในวัยเด็ก แต่พวกเขาก็เติบโตมาเป็นผู้ใหญ่อย่างสง่างาม ประสบความสำเร็จ และเป็นแรงบันดาลใจให้กับแฟนๆ

8 คนดังเกาหลี ใช้ชีวิตอย่างยากลำบาก แต่เติบโตมาสง่างาม และเป็นซุป’ตาร์

ฮันโซฮี

หลายคนอาจเคยได้รู้เรื่องราวของ ฮันโซฮี มาบ้างแล้ว ในวัยเด็กเธอมีชีวิตที่ค่อนข้างลำบาก พ่อกับแม่หย่าร้างกัน และทิ้งให้เธออยู่กับคุณยาย ฮันโซฮีในวัย 20 ปีตัดสินใจเดินทางมากรุงโซลด้วยเงินเพียง 300,000 วอน หรือประมาณ 9,000 บาท เส้นทางในวงการบันเทิงของเธอเริ่มจากแคสงานโฆษณา ซึ่งในระหว่างนั้นโซฮีก็ทำงานพิเศษในร้านอาหารไปด้วย จนกระทั่งโชคชะตาเข้าข้าง โซฮีได้เล่นในมิวสิควิดีโอเพลง“Tell Me What To Do” ของ SHINee เธอจึงเริ่มมีชื่อเสียงขึ้น และ ดังเป็นพลุแตกเมื่อได้มาเล่นซีรีส์เรื่อง  “The World of the Married” 

ชเว แดเนียล

เป็นอีกหนึ่งนักแสดงที่วัยเด็กนั้นมีชีวิตที่ลำบาก หลังจากที่แม่ของ ชเว แดเนียล จากไปเมื่อเขาอายุได้เพียง 5 ขวบ ธุรกิจของพ่อเขาก็มาล้มลาย จนประสบสภาพคล่องทางการเงิน ส่งผลให้แดเนียล และ พี่ชายถูกส่งตัวไปอยู่กับป้า เพราะพ่อของเขาไม่สามารถเลี้ยงดูได้ ในช่วงมัธยมปลาย แดเนียลต้องออกมาทำงานส่งเสียตัวเองเรียน

โดยงานพาร์ทไทม์แรกของเขาคือ พนักงานดูแลปั๊มน้ำมัน นอกจากนี้เขายังทำงานนอกเวลาอื่นๆ อีกหลายอย่าง เพื่อเลี้ยงตัวเอง แดเนียลได้เข้าเรียนที่โรงเรียนการแสดง และได้รับงานแสดงต่างๆ แต่จุดพีคที่เปลี่ยนให้เขาประสบความสำเร็จคือการได้รับบท ลีจีฮุน จากซิตคอมเรื่อง “High Kick Through the Roof” ซึ่งเรื่องนี้เขายังได้รับรางวัลนักแสดงหน้าใหม่ยอดเยี่ยมอีกด้วยจาก  Sitcom Award อีกด้วย

ซออินกุก

ครอบครัวของซออินกุกมีฐานะที่ยากจน ชีวิตลำบากมาก บางวันต้องอดมื้อกินมื้อ แม่ของเขาต้องเก็บขยะไปขายเพื่อนำเงินมาเลี้ยงครอบครัว แต่ซออินกุกก็ไม่ยอมแพ้ต่อโชคชะตา เขาได้เข้าวงการบันเทิงด้วยการเป็นนักร้อง เขาแข่งขันรายการประกวดร้องที่ชื่อว่า “Superstar K” หลังจากนั้นก็ได้มาแสดงซีรีส์เรื่อง Reply 1997 ซึ่งนี่เป็นจุดเปลี่ยนในชีวิตที่ทำให้เขาประสบความสำเร็จจนมาถึงทุกวันนี้

พัคโบกอม

หลังจากแม่ของ พัคโบกอม เสียชีวิตเมื่อตอนเขายังเด็ก พ่อของเขาต้องหาเลี้ยงครอบครัว ดูแลโบกอมและน้องอีกสองคน แต่เหมือนเคราะห์ซ้ำกรรมซัดในวัย 21 ปีของโบกอม พ่อของเขาล้มละลายจากการทำธุรกิจ และยังใช้ชื่อของเขาเป็นผู้ค้ำประกัน ซึ่งทำให้โบกอมมีหนี้มากถึง 800 ล้านวอน อย่างไรก็ตามตัวเขาได้ยื่นเรื่องต่อศาล และได้ถูกพิจารณาให้จ่ายเงินเพียง 30 ล้านวอน โบกอมสู้ทำงานเก็บเงิน และจ่ายหนี้ได้ทั้งหมดภายใน 6 เดือน

ไอยู

ย้อนกลับไปในอดีตครอบครัวของ “ไอยู” มีปัญหาทางด้านการเงินจากการที่แม่เอาเงินไปค้ำประกันช่วยญาติ ทำให้บ้านของเธอต้องถูกยึดไป จากนั้นย้ายไปอยู่ห้องเช่าที่เต็มไปด้วยแมลงสาบ สภาพที่ต้องทนอยู่ทำให้เธอสามารถจับแมลงสาบด้วยมือเปล่าได้ ต่อมาเธอและน้องชายต้องห่างจากพ่อแม่และไปอาศัยอยู่กับคุณยายที่ต่างจังหวัด  ซึ่งมีอาชีพขายกิ๊บติดผมในตลาด

โดยเงินที่ได้จากการขายก็นำมาเป็นค่าใช้จ่ายประจำวันของทั้ง 3 ชีวิต เธอยังเล่าอีกว่าอาหารที่เธอได้กินประจำในตอนนั้นก็คือมันต้ม ทั้งนี้หลังจากที่เธอเริ่มหาเงินได้ด้วยตัวเอง ไอยูได้รับคุณยายมาอยู่ด้วยกันที่กรุงโซล ขณะที่คุณแม่ไม่ได้บอกใครว่ามีลูกชื่อ “ไอยู” คุณแม่ทำงานหาเงินใช้เอง เพราะไม่อยากรบกวนลูกสาว

ปัจจุบันไอยูเป็นนักร้องหญิงเดี่ยวที่มีชื่อเสียงมากที่สุดในประเทศเกาหลีใต้ เมื่อไม่นานมานี้ เธอกลายเป็นนักร้องเดี่ยวคนแรกของเกาหลีที่เปิดคอนเสิร์ต ณ Olympic Main Stadium

วี BTS

วี BTS หรือ คิมแทฮยอง เติบโตในย่านชนบท พ่อแม่ของเขาเป็นชาวไร่ และต้องทำงานอย่างหนัก วีได้รับการเลี้ยงดูโดยคุณยาย เขาหลงรักในเสียงดนตรีตั้งแต่เด็ก วีมีฝันว่าอยากเป็นนักร้อง และได้ฝึกเล่นแซกโซโฟน ชีวิตของวีพลิกผันหลังจากที่ตามเพื่อนมาออดิชั่นที่ Big Hit ซึ่งทางค่ายบอกให้เขาออดิชั่นด้วย ซึ่งผลที่ออกมาคือเขาเป็นเพียงคนเดียวที่ออดิชั่นผ่าน และ ได้กลายเป็น วี BTS ไอดอลที่มีชื่อเสียงดังระดับโลก

พัคชินฮเย

กว่าจะมาเป็น พัคชินฮเย เหมือนทุกวันนี้ ในวัยเด็กเธอต้องมีชีวิตที่ลำบาก พัคชินฮเยได้เคยเปิดใจในรายการวาไรตี้ Knowing Brother ว่าเดิมทีฐานะทางการเงินของครอบครัวไม่ได้ดีนัก ชินฮเยยังได้เล่าให้ฟังอีกว่า อันที่เธอมีความฝันที่จะเป็นตำรวจมากกว่าการเป็นดารา เนื่องจากประสบการณ์ในอดีต ในตอนเรียนอยู่ชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 คุณแม่ของเธอถูกโจรปล้นเอาเงินของครอบครัวไป ซึ่งคุณแม่เก็บสะสมไว้ประมาณ 2 หมื่นกว่าบาท นั่นจึงทำให้เธออยากเป็นตำรวจเพื่อที่จะปกป้องครอบครัว

ดาว ก็ยังเป็นดาว พัคชินฮเยได้เข้าวงการและได้เล่นซีรีส์เรื่อง Stairway to Heaven โดยรับบทเป็น ฮันจุงซู นางเอกในเวอร์ชันเด็ก และเรื่องนี้เธอได้คว้ารางวัล นักแสดงเด็กยอดเยี่ยมจากเวที SBS DRAMA AWARD หลังจากนั้นเป็นต้นมา พัคชินฮเยก็ได้โลดแล่นอยู่ในวงการบันเทิงเกาหลีใต้ และมีผลงานที่สร้างชื่ออีกมากมาย

ลีจองแจ

คุ้นหน้า คุ้นตากันดี สำหรับที่ ลีจองแจ ชีวิตในวัยเด็กของเขาต้องดิ้นรนไม่ใช่น้อย ลีจองแจ ต้องทำงานอย่างหนักเพื่อเลี้ยงดูครอบครัว เขาแจ้งเกิดจากบทบาทแจฮีในซีรีส์คลาสสิกเรื่อง “Sandglass” หลังจากนั้นก็มีผลงานในวงการบันเทิงอย่างต่อเนื่อง ซึ่งเรื่องล่าสุดที่ทำให้เขาโด่งดังไปทั่วโลกคือ Squid Game ซีรีส์ทาง Netflix


เรื่อง : Nitcha, Snowblack

Praew Recommend

keyboard_arrow_up