ชีวิตที่ไม่ได้โรยด้วยกลีบกุหลาบของ อีโดฮยอน สู่นักแสดงแถวหน้าของเกาหลีใต้

account_circle

อีโดฮยอน หนึ่งในนักแสดงดาวรุ่งจากเกาหลีวัย 27 ปี ที่เปิดตัวครั้งแรกในในฐานะนักแสดงเมื่อปี 2017 จากซีรีส์ Prison Playbook จากนั้นเขาก็มีผลงานเตะตาออกมาเรื่อยๆ ทั้ง เรื่อง Thirty But Seventeen , Clean With Passion For Now และ Still 17 ซึ่งเป็นซีรีส์แจ้งเกิดของเขาที่ทำให้คว้า 2 รางวัลใหญ่มาครอง คือ Best new actor จาก 2021 Korea First Brand Awards และ APAN Star Awards 2020 เพราะสวมบทบาทคุณพ่อวัย 30 กว่าได้แนบเนียน

ชีวิตที่ไม่ได้โรยด้วยกลีบกุหลาบของ อีโดฮยอน สู่นักแสดงแถวหน้าของเกาหลีใต้

ซึ่งเร็วๆ นี้ ลี โดฮยอนจะมีผลงานเรื่อง The Glory คู่กับนักแสดงหญิงระดับแม่เหล็ก ซงฮเยคโย ที่แฟนๆ รอติดตามอย่างคับคั่งตั้งแต่วันที่ประกาศข่าว

ชีวิตวัยเด็กของอีโดฮยอน ไม่ได้โรยด้วยกลีบกุหลาบ เพราะเขาเกิดมาในครอบครัวที่ยากจน แม่ต้องทำงานเป็นพนักงานส่งหนังสือพิมพ์เพื่อหาเงินจ่ายหนี้ของครอบครัว และเขามีน้องชายที่เป็นเด็กพิเศษ เขาจึงต้องช่วยแม่ทำงานตั้งแต่ยังเด็ก ความฝันในวัยเด็กของเขาคือ การเป็นนักบาสเกสบอล แต่ก็ถูกพ่อห้ามไว้ เพราะพ่อเขาเคยนักบาสมาก่อน รู้ดีว่า ต้องใช้เวลากับการฝึกนาน และต้องใช้เงินเป็นจำนวนาก จึงไม่อยากให้ลูกต้องเจอชะตาชีวิตเหมือนกัน พ่อจึงแนะนำให้เขาเล่นบาสเป็นงานอดิเรก

หลังจากเรียนมัธยมปลายได้ 2 ปี เขาได้ดูหนังเรื่อง Sunflower ซึ่งทำให้เขารักภาพยนตร์มากและอยากเป็นนักแสดงตั้งแต่นั้น “มันเป็นหนังที่ผมลืมไม่ลงเลยครับ ดูซ้ำแล้วซ้ำแล้ว จนตั้งใจว่าอยากจะเป็นนักแสดง” เขาได้คุยเรื่องนี้กับพ่อ แต่พ่อก็ปฏิเสธเช่นเดิม แต่ครั้งนี้อีโดฮยอนไปปรึกษาแม่ ขอแม่ไปเรียนการแสดงหลังเลิกเรียน แม่ก็ตัดสินใจส่งเขาเรียนโดยไม่บอกพ่อ

เพราะเขาเริ่มเรียนการแสดงช้ากว่าเด็กคนอื่นๆ ที่เริ่มฝึกตั้งแต่ชั้นมัธยมต้น  ทำให้เขาสอบเข้ามหาวิทยาลัยไม่ติดในปีแรก แต่เขาก็ทิ้งความฝัน ตั้งใจฝึกอีกครั้งจนปีถัดไปก็สามารถเข้าเรียนที่ Chung-Ang University เอกภาพยนตร์และการละคร ในวันที่เขาเข้ามหาวิทยาลัยได้ เขาถึงตัดสินใจบอกพ่อว่าจะเป็นนักแสดง และพ่อก็ยอมรับความฝันของเขาในวันนั้น

อีโดฮยอน เล่าถึงแนวทางการใช้ชีวิตของตัวเองไว้ว่า “คติของผมคือ การทำงานหนัก ผมจะทำงานหนักแม้จะท้อไหนก็ตาม”  และนั่นทำให้เขาเป็นนักแสดงดาวรุ่งที่สุดในยุคนี้ ที่นอกจากทำความฝันให้เป็นจริงได้ ยังสามารถหาเงินช่วยที่บ้านหาเงินใช้หนี้แทนพ่อแม่ได้ด้วย ทุกวันนี้เขาคือเสาหลักของบ้าน  

ไลฟ์สไตล์ของหนุ่มคนนี้ เขาเป็นมนุษย์กลางคืน เพราะชอบบรรยากาศยามเย็นมากกว่าตอนเช้า เขาจะตื่นตอนเที่ยงๆ กินข้าว แล้วอยู่บ้าน อาจจะดูหนัง เล่นกับน้องหมาหรือนอนพักกลางวัน จากนั้นพอเริ่มมืด เขาจะออกไปเดินเล่นกับน้องหมา กิจกรรมยามว่างที่เขาชอบ คือการเล่นสโนว์บอร์ดในช่วงฤดูหนาวค่ะ เขาเคยให้สัมภาษณ์ว่า ยิ่งกลางคืนยาวนานเท่าไหร่ เขาก็เล่นได้นานขึ้นเท่านั้น

เป็นหนุ่มติสท์ใช้ได้เลยนะ


Praew Recommend

keyboard_arrow_up