ซนซอกกู

ย้อนเส้นทางกว่าจะมาเป็น ซนซอกกู Top 3 “Brand Reputation” ของเกาหลี

ซนซอกกู
ซนซอกกู

หลายคนคงคุ้นกับชื่อของ “คุณกู” ชายหนุ่มลึกลับจากซีรีส์  “My Liberation Notes ที่รับบทโดย ซนซอกกู มาบ้างแล้ว แต่ที่น้อยคนจะรู้ว่า เส้นทางกว่าที่เขาจะก้าวมาเป็นนักแสดงมีชื่อเสียงในปัจจุบัน ที่ สถาบันวิจัยชื่อเสียงแบรนด์แห่งเกาหลี จัดให้อยู่ในอันดับ Top 3  “Brand Reputation” ประจำเดือน พ.ค. 2022 เขาต้องผ่านประสบการณ์อะไรมาบ้าง  แพรว ไม่รอช้าขออาสาพาไปดูกันเลยค่า

ซนซอกกู

ย้อนเส้นทางกว่าจะมาเป็น ซนซอกกู Top 3 “Brand Reputation” ของเกาหลี

ซนซอกกู

ซนซอกกู กำลังมีผลงานที่เป็นที่พูดถึงของแฟน ๆ อยู่ในขณะนี้ คือ เรื่อง “My Liberation Notes” โดยเขารับบท “คุณกู” ชายแปลกหน้าผู้ลึกลับ ที่จู่ ๆ ก็มาปรากฏตัวในซานโพ หมู่บ้านที่อยู่ห่างไกลจากกรุงโซล เขาใช้ชีวิตเมาหัวราน้ำทุกวัน โดยที่ไม่มีใครรู้จัก และไม่รู้ว่าเขาเป็นใครมาจากไหน และมีชีวิตที่เหมือนแบกโลกทั้งใบเอาไว้คนเดียว

ซนซอกกู

จนกระทั่ง “ยอมมีจอง” (คิมจีวอน) น้องสาวคนเล็กในบรรดา 3 คนพี่น้อง อย่าง ยอมกีจอง(อีเอล) , ยอมชางฮี (อีมินกิ) ที่มีชีวิตวนอยู่แค่ตื่นเช้าไปทำงานให้ทันและกลับบ้านก่อนที่รถไฟเที่ยวสุดท้ายจะหมด แน่นอนว่าพวกเขากำลังรู้สึกเหนื่อยหน่ายที่ซ้ำซาก จำเจ จนต้องเฝ้าถามตัวเองว่าความหมายของชีวิตคืออะไร ? ใครที่กำลังรู้สึกแบบพวกเขา สามารถค้นคำตอบไปด้วยกันใน My Liberation Notes ออกอากาศทาง NetflixTH ทุกวันเสาร์-อาทิตย์ เวลา 22.00 น.

ซนซอกกู

จากกระแสความนิยมของซีรีส์เรื่องดังกล่าวทำให้ชื่อของ “ซนซอกกู” ถูกจัดอยู่ในอันดับที่ 3 จากการสำรวจโพลการจัดอันดับชื่อเสียงแบรนด์นักแสดงละครประจำเดือนพฤษภาคม โดยสถาบันวิจัยธุรกิจเกาหลี ซึ่งพิจารณาจากการวิเคราะห์ข้อมูลการรายงานข่าวของสื่อ การมีส่วนร่วม การโต้ตอบ ฯลฯ ของนักแสดง 50 คนที่มีผลงานซีรีส์ที่ออกอากาศระหว่างวันที่ 5 เม.ย. ถึง 5 พ.ค. นี้

ซนซอกกู

โดยอันดับ 1 ตกเป็นของ อีบยองฮุน จากOur Blues”  มีดัชนีชื่อเสียงแบรนด์ที่ 3,817,265  รองลงมาเป็น อีจุนกิ จาก Again My Life” ด้วยดัชนีชื่อเสียงของแบรนด์ที่ 3,248,377 และอันดับ 3 คือ ซนซอกกู นักแสดงจาก “My Liberation Notes” ด้วยดัชนีทั้งหมด 2,548,804

ซนซอกกู

สำหรับเส้นทางก่อนจะก้าวสู่การเป็นนักแสดงของ “ซนซอกกู” เริ่มจากการใช้ชีวิตในช่วงวัยรุ่น ด้วยการไปศึกษาต่อที่อเมริกาเป็นเวลากว่า 10 ปี โดยเลือกเรียนด้านศิลปะ-ภาพยนตร์ ที่ School of the Art Institute of Chicago การเรียนที่นี่ช่วยจุดประกายความฝันให้เขาอยากเป็นผู้กำกับสารคดี

ซนซอกกู

แต่ความฝันนั้นก็ต้องยุติลง เมื่อเขาต้องเข้ากรมไปเกณฑ์ทหาร และถูกส่งไปประจำการอิรัก ที่นั่นทำให้เขาได้เปิดมุมมองใหม่ ๆ ให้กับเขาอีกหลายอย่าง ทันทีที่หลังปลดประจำการ “ซนซอกจู” ก็ย้ายไปใช้ชีวิตที่แคนาดา และเริ่มฝึกซ้อมบาสเก็ตบอลอย่างจริงจัง เพื่อพิชิตความฝันในการเป็นนักบาสเก็ตบอลอาชีพ แต่แล้วก็พบอุปสรรคในเรื่องความสูง ทำให้เขาเบนความสนใจไปที่การแสดง เขาเริ่มต้นการแสดงและรับงานที่แคนาดา 2 ปี ก่อนจะย้ายกลับมาชีวิตที่เกาหลี

ซนซอกกู

เขาเริ่มต้นการแสดงที่เกาหลีด้วยซีรีส์ Sense8 ซีซัน 2 ของ Netflix ก่อนจะมีผลงานภาพยนตร์และซีรีส์เรื่องอื่น ๆ ตามมา ผลงานที่ทำให้เขาเป็นที่รู้จักมากขึ้น คือ Designated Survivor: 60 Days ที่ฉายทาง Netflix ขณะเดียวกันเขายังได้สร้างปรากฏการณ์ในงานประกาศรางวัล Baeksang ครั้งที่ 55 ในปี 2019 ด้วยการถูกเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลนักแสดงหน้าใหม่ยอดเยี่ยม ทั้งสาขาภาพยนตร์จาก Hit And Run Squad  และสาขาโทรทัศน์จาก Matrimonial Chaos

ซนซอกกู

นอกจากนี้ยังรายงานว่าเขายังดำรงตำแหน่ง CEO โดยมีหุ้นถึง 34 เปอร์เซ็นต์ ในบริษัทผู้ผลิตและส่งออกชิ้นส่วนเครื่องจักรขนาดใหญ่ที่มีตลาดในหลายประเทศอีกด้วย


ข้อมูลจาก hallyukstar.com, soompi.com

ภาพจาก : JTBC Drama,@sonsukku

Praew Recommend

keyboard_arrow_up