อีแจอุค’

เผยสเปคสาว อีแจอุค นักแสดงดาวรุ่งเกาหลีที่น่าจับตามองมากที่สุดใน พ.ศ. นี้

account_circle
อีแจอุค’
อีแจอุค’

หนึ่งในนักแสดงดาวรุ่งของเกาหลีที่น่าจับตามองมากในตอนนี้ ‘อีแจอุค’ วัย 24 ปี  ที่เพิ่งเดบิวต์ในฐานะนักแสดงเมื่อปี 2018 จากเรื่อง Memories of the Alhambra จากนั้นก็มีแต่ผลงานปังๆ ไม่ว่าจะเป็นการรับบทนำในเรื่อง Search : WWW และ Extraordinary You เมื่อปี 2019 ซึ่งทำให้เขาคว้ารางวัล Best New Actor ในงาน 2019 MBC Drama Awards หรืออย่างเรื่อง Do Do Sol Sol La La Sol ที่เขาก็คว้ารางวัล Excellent Actor จากงาน 2020 KBS Drama Awards มาครอง และล่าสุด เขาได้รับบทบาทพระเอก ในบทจองอุก จากเรื่อง Alchemy of Souls ที่แฟนคลับกรี๊ดตั้งแต่ตอนแรกที่ออกฉาย

เผยสเปคสาว อีแจอุค นักแสดงดาวรุ่งเกาหลีที่น่าจับตามองมากที่สุดใน พ.ศ. นี้

จุดเริ่มต้นที่ทำให้เขาอยากอยู่วงการบันเทิงนั้นมีอยู่ว่า “แต่ก่อนผมทำงานพาร์ทไทม์เยอะมากเลยครับ แต่งานแสดงเป็นงานแรกที่ผมรู้สึกว่าตัวเองอยากลองทำ จึงตัดสินใจเรียนการแสดงเลยครับ” เขาจึงสอบเข้าเรียนปริญญาตรี สาขาศิลปะการละคร ที่มหาวิทยาลัยจุงอัง จากนั้นเขาก็มีโอกาสเข้าวงการบันเทิง ด้วยการเป็นทั้งนายแบบและนักแสดงควบคู่กัน เขาค้นพบความสุขจากการแสดงว่า “การแสดงสนุกนะเมื่อถ่ายทำซีรีส์เสร็จ  แต่ระหว่างทำงานผมรู้สึกว่ามันยากและเครียดมาก ยิ่งแสดงมาหลายเรื่อง ก็ยิ่งรู้สึกว่า งานแสดงเป็นงานที่ต้องจริงจังมากๆ เลยครับ”

นอกจากการแสดงซีรีส์ ละครเวทีก็คือสิ่งที่เขาโปรดปรานเหมือนกัน “ผมชอบละครเวทีมาก เพราะรู้สึกว่าตัวเองสามารถสื่อสารกับผู้ชมได้โดยตรงตั้งแต่ต้นเรื่องจนไปถึงจุดไคลแม็กซ์ ซึ่งซีรีส์หรือภาพยนตร์ ไม่สามารถทำอย่างนี้ได้ เพราะเราไม่ได้ถ่ายตามลำดับเวลา ไม่รู้สิ เวลาได้แสดงละครเวที มันเหมือนผมมีชีวิตชีวาขึ้นมา”

เมื่อถามว่า เขาอยากเป็นนักแสดงให้แฟนๆ จดจำแบบไหน อีแจอุคบอกว่า “ผมอยากเป็นนักแสดงที่ทำงานหนัก เวลาที่แฟนๆ มองผม ก็อยากให้มองแค่ว่า ผมเป็นอีแจอุค ถ้าต้องมีคำเรียกนำหน้าชื่ออะไรสักอย่างแทนตัวผม ก็ขอเป็นคำว่า ‘นักแสดงที่เชื่อใจได้’ แล้วกันครับ ผมว่า คำว่าเชื่อใจได้ เป็นคำที่ยากที่สุดของการเป็นนักแสดงเลย

 ส่วนไลฟ์สไตล์ของหนุ่มคนนี้ เขามีโลกส่วนตัวสูง เขาชอบการการพักผ่อนชิลๆ คนเดียว ฤดูที่เขาชอบมากที่สุดคือ ฤดูหนาว ในหนึ่งวันเขาชอบช่วงเวลาที่ “พระอาทิตย์กำลังขึ้นจากฟ้า หรือไม่ก็กำลังตกดินครับ ซึ่งในแต่ละฤดูกาล จะให้ทิวทัศน์ที่แตกต่างกันออกไป ผมสบายใจที่ได้อยู่กับสองช่วงเวลานี้” และถ้าให้เลือกระหว่างภูเขากับทะเล เขาชอบไปทะเลมากกว่าด้วย “ถ้ามีเวลาว่าง ผมจะไปเล่นสกี ว่ายน้ำ ไม่ก็ดูหนังที่บ้าน หรือไปโรงหนังคนเดียว ผมเที่ยวคนเดียวบ่อย ทั้งกินอาหารคนเดียว เดินทางคนเดียว บางครั้งการทำอะไรคนเดียวก็ทำให้เหงา แต่ผมชินกับมันแล้วครับ เพราะมันคือช่วงเวลาของการพักผ่อน หลังๆ ผมก็เริ่มสนุกกับมันแล้ว ”

          สำหรับสเปคสาวที่ชอบ เขาตอบกลับมาสั้นๆ ว่า “ผมชอบคนคิดบวกครับ” รู้แล้ว ก็คิดบวกไว้นะคะ


ที่มา : นิตยสารแพรว ฉบับ 987

Praew Recommend

keyboard_arrow_up