SM Ent.

สถานการณ์ SM Ent. เมื่อค่ายเพลงยักษ์เกาหลีใต้ กำลังจะไร้ซึ่งหัวเรือใหญ่

Alternative Textaccount_circle
SM Ent.
SM Ent.

เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ที่ผ่านมา ทำให้ตลอด 3 ปีไม่มีความคึกคักของบรรยากาศคอนเสิร์ตเลย แต่ล่าสุดสถานการณ์เริ่มคลี่คลายทำให้หลายๆ ประเทศมีการกลับมาจัดการแสดงคอนเสิร์ตอีกครั้ง โดยหนึ่งในค่ายเพลงเกาหลีใต้ที่ช่วงนี้มีคอนเสิร์ตชุกมากๆ เลยคือ “ SM Ent. ” (SM Entertainment) 1 ในค่ายเพลง Top3 ของเกาหลีใต้ พวกเขามีการจัดการแสดงทั้งในและนอกประเทศแทบทุกสัปดาห์ แม้ภายนอกจะดูราบรื่นแต่ดูเหมือนว่าภายใน “เอสเอ็ม เอนเตอร์เทนเมนต์” กำลังเผชิญกับสถานการณ์ที่ไม่มั่นคง

SM Ent.

เรื่องนี้ถูกเปิดเผยเนื่องจากเมื่อไม่นานมานี้ได้มีการประกาศข่าวใหญ่ที่สร้างความตกใจให้กับหลายคน  เมื่อ “เอสเอ็ม เอนเตอร์เทนเมนต์” ได้ออกมาประกาศว่ากำลังพิจารณาว่าจะยุติสัญญากับ Link Planning บริษัทส่วนตัวของ ลีซูมาน ผู้ก่อตั้งค่ายเพลง “เอสเอ็ม เอนเตอร์เทนเมนต์” และดูแลด้านโปรดิวซ์และดูแลศิลปินนักร้องทั้งหมด  โดยค่ายเพลงดังได้เปิดเผยว่า อันที่จริงแล้วนี่คือลีซูมานได้มาแสงความต้องการกับ “เอสเอ็ม เอนเตอร์เทนเมนต์” ว่าอยากจะยกเลิกสัญญานี้ก่อนสิ้นปี ที่ผ่านมาจึงได้มีการพยายามหารือเรื่องส่วนได้ส่วนเสียรวมถึงผลกระทบจากการยกเลิกสัญญา โดยตัวแทนของ “เอสเอ็ม เอนเตอร์เทนเมนต์” ได้เคยออกมาเปิดเผยว่า “ด้วยความกังวลใจเกี่ยวกับทีมรุกกี้ของบริษัท ทำให้ได้มีการขอร้องอย่างต่อเนื่องเพื่อให้ ลีซูมาน อยู่ในบทบาทโปรดิวซ์จนกว่าศิลปินจะมีความมั่นนคง”

SM Ent.
NCT 127

มีรายงานอย่างไม่เป็นทางการว่าหลังจากที่บรรดาศิลปินได้มีโอกาสกลับมาโปรโมทอีกครั้ง ผลประกอบการก็ดีขึ้นเรื่อยๆ ภายใต้การบริหารที่เข้มแข็งของ ลีซูมาน ดังนั้นเขาจึงคิดที่จะถอยกลับไปด้วยมั่นใจว่ายังมีโปรดิวซ์รุ่นใหม่ไฟแรงที่สามารถพาให้ศิลปินเติบโตไปอย่างดีในอนาคตได้

ทั้งนี้ล่าสุด แทยง แห่ง NCT 127 ได้ออกมาแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับเรื่องนี้ผ่านการให้สัมภาษณ์ในงานแถลงข่าวอัลบั้มชุด 4 “2 Badies” โดยกล่าวว่า “พวกเราอยู่กับอาจารย์ ลีซูมาน มาตั้งแต่เป็นเด็กฝึกหัด ดังนั้นเราจึงไม่สามารถจินตนาการถึง SM ที่ไม่มีอาจารย์ ลีซูมาน ได้เลยครับ”

ข้อมูล : soompi

Praew Recommend

keyboard_arrow_up