ค่ายเพลงยักษ์เกาหลีใต้

ส่องกฎเหล็ก เกี่ยวกับการออกเดต ของ 3 ค่ายเพลงยักษ์เกาหลีใต้ YG-JYP-SM

Alternative Textaccount_circle
ค่ายเพลงยักษ์เกาหลีใต้
ค่ายเพลงยักษ์เกาหลีใต้

การออกเดตของบรรดาไอดอล K-POP มักเป็นประเด็นที่อ่อนไหวเสมอ เนื่องจากแฟนคลับบางคนยังมีความเชื่อว่าไอดอลไม่ควรออกเดตเพื่อแฟนๆ แต่เมื่อเวลาเปลี่ยนไปมุมมองเกี่ยวกับเรื่องนี้ก็เปลี่ยนไปด้วย มาดูกันว่า 3 ค่ายเพลงยักษ์เกาหลีใต้ อย่าง YG Entertainment ,JYP Entertainment และ SM Entertainment และ มีกฎอย่างไรผ่านการเปิดเผยของศิลปินใต้สังกัดของพวกเขา

YG Entertainment

ศิลปินค่าย YG Entertainment มักจะถูกห้ามไม่ให้ออกเดต แต่ไม่แน่ชัดนักว่ามีระยะเวลาเท่าไหร่ ทว่าสาวๆ BLACKPINK ได้เคยนเปิดเผยว่าในอดีตหากคุณเป็นศิลปินหน้าใหม่แน่นอนว่าบริษัทจะห้ามไม่ห้คุณออกเดตอย่างแน่นอน  ไม่เพียงแค่ 4 สาวเท่านั้น Bobby แห่ง iKON ก็เป็นอีกคนหนึ่งที่เคยออกมาเปิดเผยว่าต้นสังกัดของเขาห้ามไม่ให้ออกเดต อย่างไรก็ตามเมื่อเวลาผ่านไปกฎก็ค่อยๆ หายไป เพราะศิลปินจำนวนมากก็อยากที่จะมีความรัก ขณะที่ B.I อดีตนักร้องของค่ายได้เคยเปิดเผยแบบติดตลกว่าการห้ามออกเดตจะถูกยกเลิกเมื่อศิลปินทำเงินได้มากพอ แต่ในมุมของ ชานฮยอก วง AKMU เปิดเผยว่าการห้ามออกเดตใช้ไม่ได้กับศิลปินทุกคน เพราะเขาเป็นคนหนึ่งที่ไม่เคยถูกห้ามออกเดตเลย

YG Entertainment

JYP Entertainment

ปาร์คจินยอง เคยเปิดเผยว่าจริงอยู่ที่ว่า JYP Entertainment มีกฎห้ามศิลปินหน้าใหม่ออกเดตในระยะเวลา 5 ปี แต่ดูเหมือนว่าจะไม่มีใครรักษากฎนั้นเลย เขาจึงลดเหลือ 3 ปี แต่เช่นเดียวกับวายจี กฎนี้ไม่ได้ใช้กับศิลปินทุกคนในค่ายเพราะ Baek Ah Yeon ยืนยันว่าบริษัทไม่เคยห้ามเธอออกเดตเลย “ต้นสังกัดสนุนให้ฉันออกไปพบปะผู้คน พวกเขาเชื่อว่าจะเป็นการดีที่จะมีประสบการณ์และอารมณ์ในการร้องเพลงและการแต่งเพลงซึ่งตัวฉันเองก็ฉันอยากเดตเมื่อเจอคนที่ดีคะ” ศิลปินสาวกล่าว

ค่ายเพลงยักษ์เกาหลีใต้

SM Entertainment

อย่างไรก็ตามดูเหมือนว่า SM Entertainment จะเข้มงวดน้อยที่สุดเมื่อพูดถึงการออกเดต โดยก่อนหน้านี้ อดีตเด็กฝึกได้เคยเปิดเผยว่าบริษัทไม่มีการห้ามออกเดตอย่างชัดแจ้ง ขณะที่นักแสดงสาว อียอนฮี เคยเปิดเผยผ่านรายการ Radio Star เกี่ยวกับเรื่องนี้ว่า บริษัทไม่มีปัญหาเรื่องการออกเดต พวกเขามีปัญหากับศิลปินที่ถูกจับได้มากกว่า

ข้อมูลจาก : www.koreaboo.com

Praew Recommend

keyboard_arrow_up