5 นักแสดงเกาหลีใต้ ก่อนเดบิวต์ พวกเขาเคยทำอาชีพอะไรมาก่อนนะ?

account_circle

หลายครั้งที่เราเห็นฝีมือการแสดงของ นักแสดงเกาหลีใต้ ในซีรีส์ต่างๆ ก็ทำให้อดคิดไม่ได้ว่า เขาและเธอเหล่านั้นเหมือนเกิดมาเพื่ออาชีพนี้จริงๆ แต่รู้หรือไม่ว่า ก่อนที่พวกเขาจะเดบิวต์ และกลายมาเป็นซุป’ตาร์ชื่อดัง หลายคนเคยประกอบอาชีพอื่นๆ มาแล้ว ไม่ว่าจะเป็น แอร์โฮสเตส, พนักงานซูเปอร์มาร์เก็ต และ นักว่ายน้ำ เป็นต้น

5 นักแสดงเกาหลีใต้ ก่อนเดบิวต์ พวกเขาเคยทำอาชีพอะไรมาก่อนนะ?

คิมแทรี

คิมแทรี นักแสดงสาวเกาหลีใต้ผู้โด่งดังจากบทนางเอกจากซีรีส์เรื่อง Twenty-Five Twenty-One และ เรื่อง Mr. Sunshine หลายคนอาจไม่เคยรู้ว่าก่อนที่เธอจะขึ้นมาเป็นนางเอกชั้นแนวหน้าของวงการบันเทิงเกาหลีใต้ คิมแทรีเคย ทำงานในร้านสะดวกซื้อ และ ร้านอาหารฟาสต์ฟู้ด อีกทั้งยังเป็นนางแบบโฆษณาทางทีวี และเล่นมิวสิควิดีโออีกด้วย

ทั้งนี้ คิมแทรีเคยให้สัมภาษณ์กับ E-news Exclusive ว่าเธอเคยเป็นพนักงานขายนมถั่วเหลืองในซูปเปอร์มาร์เก็ต และ เคยถูกแมวมองมาทาบทามขณะที่ทำงานอยู่ที่คาเฟ่แห่งหนึ่ง ขณะที่ The Smart Local รายงานว่า คิมแทรี สามารถเอาชนะผู้ที่มาออดิชั่นภาพยนตร์เรื่อง The Handmaiden กว่า 1,500 คน ซึ่งในเรื่องนี้คิมแทรีรับบทเด่นเป็น ซุกฮี

โกมินซี

โกมินซี นักแสดงหน้าหวานจากซีรีส์ Youth of May และ Sweet Home หลังจากเธอเรียนจบจากระดับชั้นมัธยมปลาย และ วิชาชีพด้านการดูแลความงาม โกมินซีก็ได้ไปทำงานเป็น เวดดิ้งแพลนเนอร์ ทั้งนี้เธอให้สัมภาษณ์กับ Sports Kyunghyang ว่า ความฝันในวัยเด็กของเธอคือ การเป็นนักแสดง แต่เธอก็นึกถึงอาชีพที่เป็นไปได้ด้วย เธอจึงเลือกที่จะ ทำเวดดิ้งแพลนเนอร์ โดยโกมินซีเผยสาเหตุที่เธอมาทำอาชีพนี้ หลังจากที่ได้อ่านบทความเกี่ยวกับอุตสาหกรรมการแต่งงานที่เฟื่องฟูในอนาคตของประเทศเกาหลีใต้

แต่ท้ายที่สุด โกมินซี ก็เลือกที่จะทำตามความฝัน หลังจากที่เธอทำงานไปได้ 3 ปี โกมินซีตัดสินใจลาออก เพราะรู้สึกไม่มีความสุขกับงานที่ทำ ซึ่งการตัดสินใจของเธอในครั้งนั้น ทำให้โกมินซีได้ไปเดบิวต์เป็นนักแสดงเรื่อง 72 Seconds ในปี 2016

พโยเยจิน

คุ้นหน้ากันดีสำหรับนักแสดงสาว พโยเยจิน จากเรื่อง Fight for My Way และ Taxi Drive ครั้งหนึ่งก่อนที่เธอจะประสบความสำเร็จในด้านการแสดง พโยเยจิน ในวัย 19 ปี เคยเป็นพนักงานต้อนรับบนเครื่องที่อายุน้อยที่สุดของ สายการบิน Korean Air

ขณะที่ พโยเยจิน เองก็มีความฝันที่อยากจะเป็นนักแสดง ซึ่งเธอให้สัมภาษณ์กับรายการ I Live Alone ว่า “เมื่อนึกถึงตอนที่ฉันทำงานเป็นแอร์โฮสเตสมา 10 ปี มันทำให้ฉันรู้สึกหายใจไม่ออก ทำให้ฉันคิดได้ว่า สิ่งที่ทำฉันอยู่ไม่ใช้สิ่งที่ต้องการในอนาคต”

คิมมินซอก

คิมมินซอก นักแสดงหนุ่มเกาหลีใต้ หลายคนคุ้นหน้าเขากันดีจากบทบาท ลูกน้องกัปตันยู ในซีรีส์ Descendants of the Sun อีกทั้งยังฝากฝีมือการแสดงในเรื่อง The Doctors ตามรายงานของ HanCinema ได้มีการเผยว่า คิมมินซอก เคยทำงานในร้านอาหารญี่ปุ่นเมื่ออายุได้เพียง 17 ปี เพื่อช่วยเหลือครอบครัวที่ขณะนั้นกำลังลำบาก

ทั้งนี้ในรายการ Please Take Care of My Refrigerator คิมมินซอกได้ให้สัมภาษณ์ว่า “ผมทำงานเป็นพนักงานส่งซาชิมิ และก็ได้ทำงานในครัวด้วยครับ อย่างตอนที่ผมเรียนวิทยาลัย ผมก็เลือกวิชาศิลปะการทำอาหารเป็นวิชาเอก ซึ่งทำให้ผมได้ ใบอนุญาตการทำอาหารเกาหลี อาหารตะวันตก และอาหารญี่ปุ่นมาด้วย”

โซจีซบ

เชื่อว่าไม่มีใครไม่รู้จักซุป’ตาร์หนุ่ม โซจีซบ แต่รู้กันไหมคะว่า ก่อนที่พระเอกหนุ่มจะมาโลดแล่นในวงการบันเทิงเกาหลีใต้ และขึ้นแท่นเป็นนักแสดงชื่อดังระดับต้นๆ ของประเทศ เขาเคยเป็นนักว่ายน้ำมืออาชีพมานานถึง 9 ปี โดยโซจีซบได้รับทุนการศึกษาจากมหาวิทยาลัยกีฬาแห่งชาติเกาหลีใต้ ขณะที่รายการวิทยุ MBC ได้เปิดเผยว่า โซจีซบ เริ่มทำงานเป็นนายแบบเพื่อหาเงิน และนั่น ทำให้เขาได้โอกาสด้านการแสดงที่ตามเข้ามาด้วย


ที่มา : www.scmp.com

Praew Recommend

keyboard_arrow_up