ลิซ่า Blackpink

ยืนหนึ่ง Billboard “ลิซ่า Blackpink” ศิลปินเคป็อบที่ประสบความสำเร็จมากที่สุด

account_circle
ลิซ่า Blackpink
ลิซ่า Blackpink

ลิซ่า ลลิษา มโนบาล หรือ ลิซ่า Blackpink ขึ้นแท่นศิลปินหญิงเคป็อบ ที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดในชาร์ตเพลงป็อปของ Billboard

ช่วงปี 2021 ที่ผ่านมา เรียกได้ว่าเป็นปีทองของ ลิซ่า Blackpink หลังจากที่แฟนๆ ต่างตั้งรอที่จะได้ฟังเพลงของลิซ่าในฐานะศิลปินเดี่ยว ซึ่งหลังจากเพลง “Lalisa” ได้ถูกปล่อยออกมา ลิซ่าก็ได้พาเพลงของเธอติดชาร์ตทั่วโลก โดยเฉพาะอย่างยิ่งในสหรัฐอเมริกา กับซิงเกิ้ลที่ 2 อย่าง “Money” ซึ่งเป็นเพลงที่พิสูจน์ว่าลิซ่านั้นมีแฟนคลับจำนวนมากทั่วโลก เธอมีความโดดเด่น และมีความสามารถในการแข่งขันสูงในตลาดเพลงอเมริกา

ลิซ่า Blackpink

ลิซ่า จัดว่าเป็นศิลปินหญิงเคป็อบที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดเท่าที่เคยมีมาในชาร์ต Pop Airplay จากการจัดอันดับเพลงของ Billboard และยังเป็นศิลปินเคป็อปที่คว้าชัยชนะ 40 อันดับแรกในสหรัฐอเมริกาอีกด้วย

ลิซ่า Blackpink

สำหรับซิงเกิ้ล Money ของลิซ่า ปัจจุบันคงที่อยู่อันดับ 35 และตอนนี้อยู่บนชาร์ต Pop Airplay เป็นเวลา 3 สัปดาห์ซึ่งเพลงนี้เรียกได้ว่kสร้างประวัติศาสตร์ให้กับลิซ่า โดยเป็นเพลงแรกของศิลปินหญิงเคป็อบเดี่ยวที่ได้รับความนิยมต่อเนื่องมากขึ้นเรื่อยๆ

ขณะที่ในฐานะสมาชิกของวง Blackpink สาวๆ ทั้ง 4 คน ลิซ่า เจนนี่ โรเซ่ และ จีซู ร่วมด้วย เซเลน่า โกเมซ ได้พาซิงเกิ้ล “Ice Cream” ติดท็อปชาร์ต Pop Airplay ในอันดับที่ 21 และอยู่ในชาร์ตต่อเนื่องนานถึง 8 สัปดาห์

ลิซ่า ได้พิสูจน์ตัวเองแล้วไม่ว่าเธอจะอยู่ในฐานะสมาชิกของวง Blackpink หรือออกซิงเกิ้ลในฐานะศิลปินเดี่ยว เธอก็สามารถประสบความสำเร็จได้อย่างยอดเยี่ยม และมีแฟนคลับทั่วโลกที่คอยซัพพอร์ตงานของเธอ


ที่มา : www.forbes.com

Praew Recommend

keyboard_arrow_up