LGBTQIA+

Beatrice Luigi Gomez LGBTQIA+ คนแรกที่คว้ามงกุฎ มิสยูนิเวิร์สฟิลิปปินส์

Alternative Textaccount_circle
LGBTQIA+
LGBTQIA+

แม้เราจะทราบดีว่า LGBTQIA+ ไม่ใช่เรื่องแตกต่างอีกต่อไป ทว่ายังมีหลายคนที่ไม่กล้าที่จะเปิดเผยตัวตน แต่ไม่ใช่กับ Beatrice Luigi Gomez มิสยูนิเวิร์สฟิลิปปินส์ คนล่าสุดที่เธอออกมาเผยถึงความภาคภูมิใจในเพศของเธอนับตั้งแต่ก้าวเข้าสู่กองประกวด

เมื่อไม่นานมานี้ฟิลิปปินส์ได้มีการจัดการประกวด Miss Universe Philippines 2021 ขึ้น โดยผู้ที่คว้ามงกุฎได้สำเร็จคือ Beatrice Luigi Gomez จาก Cebu โดยเธอกลายเป็นความภาคภูมิใจของชาว LGBTQIA+ และได้รับการยกย่องว่าเป็น LGBT Queen เนื่องจากเธอได้ทำลายอุปสรรคหลายด้านให้กับเพื่อนร่วมชุมชน และได้รับชัยชนะไปอย่างสวยงาม โดยชาวชุมชนได้กล่าวถึงเธอว่า พวกคุณควรลืมตาได้แล้วว่าการมีเพศที่แตกต่างไม่ใช่ข้อจำกัดไม่ว่าคุณจะเป็นใคร คุณสามารถเป็นเพศทางเลือก เช่นเดียวกับเบียทริซ โดยสิ่งที่เธอทำยังเป็นเหมือนกันการเปิดประตูสำคัญให้กับชาวชุมชนอีกด้วย

Beatrice Luigi Gomez LGBTQIA+ คนแรกที่คว้ามงกุฎ มิสยูนิเวิร์สฟิลิปปินส์

Beatrice Luigi Gomez

สำหรับ Beatrice Luigi Gomez เกิดเมื่อวันที่ 23 กุมภาพันธ์ 1995 จบการศึกษาจาก University of San Jose-Recoletos ด้าน Mass Communications โดยนอกจากนี้เธอยังเป็นนักกีฬาวอลเลย์บอลของมหาวิทยาลัย รวมถึงวิ่งมาราธอนได้มากถึง 42 กิโลเมตร ก่อนตัดสินใจเข้ารับการฝึกหลักสูตรพื้นฐานทางทหารสำหรับพลเมือง จนทำให้ได้รับการบรรจุเป็นหน่วยสำรองกองทัพเรือฟิลิปปินส์

Beatrice Luigi Gomez 001

อย่างไรก็ตามสำหรับเส้นทางการประกวดของเธอคนนี้เรียกว่าโชกโชนเหมือนกัน โดยก่อนที่เธอจะมาเดินสายประกวดเธอเคยเป็นนางแบบมาก่อนเกือบ 10 ปี ในปี 2015 เธอได้รองอันดับ 2 ของการประกวด Miss Mandaue ต่อมาในเดือนมกราคมปี 2020 เธอเข้าประกวดเวที Binibining Cebu 2020 นางงามทูตการท่องเที่ยวของจังหวัดเซบู กระทั่งล่าสุดเธอได้เป็นผู้ชนะ Miss Universe Philippines 2021

Beatrice Luigi Gomez 002 Beatrice Luigi Gomez 003


ข้อมูลจาก : www.rappler.com  CNN PH.

Praew Recommend

keyboard_arrow_up