ท็อป BIGBANG

ส่องความรวย ท็อป BIGBANG เศรษฐีพันล้าน เจ้าของไร่องุ่น VVIP Black Card

account_circle
ท็อป BIGBANG
ท็อป BIGBANG

หากนึกถึงศิลปินเคป็อบที่ขึ้นแท่นเป็นหนึ่งในเศรษฐีของวงการบันเทิงเกาหลีใต้ เชื่อว่า ท็อป BIGBANG หรือ ชเวซึงฮยอน ต้องติดในลิสต์นี้อย่างแน่นอน

นอกจากนี้เขายังเป็นหนึ่งใน VVIP ประเทศเกาหลีใต้เพียง 0.05% ที่ได้รับคำเชิญให้ใช้บัตร Hyundai Black Card หรือบัตรดำ ซึ่งเจ้าของบัตรต้องใช้จ่ายอย่างน้อย 10 ล้านวอน (280,000 บาท) ในแต่ละเดือน และมีทรัพย์สินขั้นต่ำ 10,000 ล้านวอน หรือประมาณ 280 ล้านบาท

ปัจจุบัน ชเวซึงฮยอน มีทรัพย์สินรวมแล้วกว่า 33.2 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 1.1 พันล้านบาท ความร่ำรวยของเขาไม่ได้แสดงให้เห็นจากบัตรดำเท่านั้น และนี่คือไลฟ์สไตล์ของ ‘Kings of K-pop’ เศรษฐีพันล้านวัย 33 ปี

ส่องความรวย ท็อป BIGBANG เศรษฐีพันล้าน เจ้าของไร่องุ่น VVIP Black Card

นักสะสมงานศิลปะ

ท็อปจัดว่าเป็นศิลปินที่หลงใหลในงานศิลปะและเขายังเป็นนักสะสมงานศิลปะตัวยงอีกด้วย โดยในปี 2016 เขาได้รับคำเชิญจาก Sotheby บริษัทจัดการประมูลผลงานศิลปะสัญชาติอังกฤษ สาขาฮ่องกง ให้เข้าร่วมงานขายของศิลปะสุดพิเศษ ทั้งนี้ท็อปเคยให้สัมภาษณ์รายการ Radio Star ของ MBC ว่า เขาใช้รายได้อย่างน้อย 95 เปอร์เซ็นต์ในการซื้องานศิลปะ ซึ่งในคอลเล็กชั่นของท็อปยังมีผลงานของ Andy Warhol และ Kim Whan-ki จิตรกรชาวเกาหลีอีกด้วย

เจ้าของอสังหาริมทรัพย์สุดหรู

แทบจะเป็นของคู่กันแล้วสำหรับ นักแสดงหรือศิลปินประเทศเกาหลีใต้ที่มักซื้ออสังหาริมทรัพย์สุดหรูไม่ว่าจะเป็น เพนท์เฮ้าส์ คฤหาสน์ หรือ ตึกในย่านที่ดินราคาแพง ซึ่งหนุ่มท็อปเองก็ลงทุนในด้านอสังหาริมทรัพย์โดยเขามีบ้านถึงสามหลังซึ่งตั้งอยู่ในย่าน ยงซาน ใจกลางกรุงโซล ซึ่งหนึ่งในนั้นคือบ้านราคา 86 ล้านบาทที่เขาซื้อไว้เก็บงานศิลปะโดยเฉพาะ

เจ้าของไร่องุ่น

นอกจากชื่นชอบงานศิลปะแล้ว ท็อปยังรักการดื่มไวน์อีกด้วย ถึงขั้นซื้อไร่องุ่นในอาร์เจนตินาเพื่อไว้ผลิตไวน์ ทั้งนี้ในงานมีตติ้งกับแฟนคลับท็อปเคยเผยว่า เขาซื้อไร่องุ่นในประเทศอาร์เจนตินา เผื่อผลิตไวน์ไว้ดื่มเอง ซึ่งไร่องุ่นทั้งหมดของเขานั้นสามารถผลิตไวน์ได้เฉลี่ยแล้วประมาณ  8,000 ขวด แต่แทนที่จะเก็บไว้ขายนั้น แร็ปเปอร์หนุ่มกล่าวว่า อยากมอบของขวัญให้แฟน ๆ 5,000 ขวด และส่วนที่เหลือเขาจะเก็บไว้ดื่มเอง!

เจ้าพ่อแบรนด์เนม

แม้เรื่องแฟชั่นจะไม่จัดจ้านเท่า จี-ดรากอน แต่สไตล์ของเขาก็หรูหราไม่แพ้กัน เช่นลุคในวันที่เขาปลดประจำการ ท็อปใส่เสื้อผ้าที่ดูเรียบง่าย แต่ราคาแต่ละชิ้นนั้นแพงไม่เบา ไม่ว่าจะเป็นเสื้อโค้ทจากแบรนด์ Burberry  มูลค่า 2,500 เหรียญสหรัฐ หรือจะเป็นสูทจากแบรนด์ Gucci  2,300 ดอลลาร์สหรัฐ เสริมด้วยนาฬิกา Rolex มูลค่า 10,000 เหรียญสหรัฐ

ค่าตัวพรีเซนเตอร์ 33 ล้านบาท

แม้ตอนนี้ผลงานในฐานะสมาชิกวง BIGBANG จะยังไม่มีมาให้อัพเดท แต่แฟนๆ ก็ยังได้เห็นหน้าคร่าตาหนุ่มท็อปในพรีเซนเตอร์ให้กับแบรนด์สินค้า ไม่ว่าจะเป็น Millet แบรนด์เสื้อผ้าฝรั่งเศส, Cass แบรนด์เครื่องดื่มแอลกฮอล์เกาหลีใต้ และ Nongfu Spring แบรนด์ชา ทั้งนี้ท็อปฟาดค่าตัวไปเบากับสัญญา 6 เดือน 5 แสนเหรียญสหรัฐ และ 1 ปี 1 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 33 ล้านบาท


ที่มา : SCHMP

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up