ละครให้รักพิพากษา

สรุปดราม่า ละครให้รักพิพากษา ด้าน 2 ทนายความ ชี้ละครก็คือละคร

Alternative Textaccount_circle
ละครให้รักพิพากษา
ละครให้รักพิพากษา

สรุปดราม่า ละครให้รักพิพากษา ด้าน 2 ทนายความ ทนายนิด้า และ ทนายเจมส์ ชี้ละครก็คือละคร

นับตั้งแต่ออกอากาศจนกระทั่ง Episode ล่าสุด ผลงานละครเรื่อง Dare To Love ให้รักพิพากษา ของค่ายชลลัมพี โปรดั๊กชั่น ออกอากาศทางช่อง 3  ประสบความสำเร็จอย่างมาก รวมไปถึงในแพลตฟอร์ม เน็ตฟลิกซ์ ละครเรื่องนี้ก็ยืนหนึ่งสามารถชนะใจคนดู  ท่ามกลางคู่แข่งซีรีส์จากต่างประเทศยอดนิยม

ให้รักพิพากษา ประพันธ์โดย ทิพย์สุดา ปิยะพันธ์ เขียนบทโดย ศักดิ์ชาย เกียรติปัญญาโอภาส กำกับโดย วุ้น-ทรงศักดิ์ มงคลทองเป็นละครรักฟิวกู๊ด ที่หยิบเอาอาชีพทนายความมาปรุงแต่งรสชาติใหม่ให้ดูง่ายย่อยง่ายและเห็นมุมมองใหม่ๆ อีกด้านของอาชีพทนายความ

ให้รักพิพากษา

แต่ล่าสุดเกิดดราม่าขึ้น เมื่อคนในแวดวงกฏหมายได้ออกมาวิจารณ์ละครเรื่องนี้ว่าให้ข้อมูลไม่ถูกต้อง โดยหยิบยกฉากที่ อ้น สราวุธ รับบท อัยการนรา ไปง้อ ทรายทิชา รับบทโดย เบลล่า พร้อมชวนไปเป็นอัยการที่สำนักงาน ซึ่งเพจทนายตัวแสบ:Badass Attorney ได้ออกมาเปิดเผยว่าทำไม่ได้ เนื่องการเป็นอัยการต้องสอบตรง ส่วนจะสอบได้ไม่ได้อีกเรื่อง ไม่มีการเชิญไปเป็นอัยการได้ดื้อๆ

ขณะที่ทางด้าน  นายพชร ยุติธรรมดำรง ประธานคณะกรรมการอัยการการ (ก.อ.) และอดีตอัยการสูงสุด ได้ให้ความเห็นในเชิงตำหนิในหลายประเด็นเช่น มีการเสนอบทให้พนักงานอัยการไปไล่จีบผู้หญิง พร้อมเสนอให้มาเป็นพนักงานอัยการได้ ซึ่งข้อเท็จจริงทำไม่ได้ , ผู้พิพากษาขึ้นนั่งบนบัลลังก์ 4 คน ทั้งที่จริงเวลาศาลขึ้นบัลลังก์ขึ้น 3 คน,การสวมเสื้อครุยของผู้พิพากษาไม่ถูกต้อง รวมถึง การเอาเอกสารออกจากสำนวน ฯลฯ ซึ่งทั้งหมดทำให้สังคมเข้าใจบทบาทอัยการที่ไม่ถูกต้องอย่างรุนแรง กระทบต่อความรู้สึกของอัยการทั่วประเทศ จึงอยากให้ผู้จัดละครดำเนินการแก้ไข

ละครให้รักพิพากษา

ด้านนายอดิศร ไชยคุปต์ รองอธิบดีอัยการ สถาบันพัฒนาข้าราชการฝ่ายอัยการ สำนักงานอัยการสูงสุด ก็ได้ออกมาเคลื่อนไหวด้วยการส่งอีเมล์ไปยังผู้จัดละครระบุว่า บทละครดังกล่าวทำให้ประชาชนเข้าใจผิดในวิชาชีพพนักงานอัยการก่อให้เกิดความเสียหายต่อพนักงานอัยการและองค์กรอัยการ และทำให้ประชาชนขาดความเชื่อมั่นต่อกระบวนการยุติธรรม เป็นการไม่สร้างสรรค์และเกิดประโยชน์ต่อสังคม


ทั้งนี้ฝ่าย 2 ทนายคนดังก็ได้ให้ความคิดเห็นเกี่ยวกับเรื่องนี้ โดยทนายนิด้า เปิดเผยว่า  ละครก็คือละครไม่ใช่สารคดี ในส่วนของนิด้าผู้เขียนบทมาติดตามการว่าความในศาลของทนายหญิงซึ่งดูการว่าความ ดูในห้องพิจารณา เขาทำกันประมาณไหน มีการสัมภาษณ์ชีวิตจริง มีการพูดคุยเกี่ยวเส้นทางการมาเป็นอาชีพทนายความว่ายากง่ายแค่ไหน อุปสรรคมีอะไรบ้าง คำเยินยอ คำดูถูก ความกดดัน เอามาเป็นข้อมูลประกอบในการเขียนบทคาแร็กเตอร์ของทนายทิชา

ละครให้รักพิพากษา

ในส่วนของทนายเจมส์ ให้ความเห็นว่าในฉากนั้น เขาชวนจริงหรือเขาชวนเล่น เจตนาในการพูดเนี่ยเขาชวนจริงๆ หรือเจตนากระแหนะกระแหน ดูให้ดี บทมันจะบอกของมันเองนะครับ ผมมองว่ามันคือข้อผิดพลาดเล็กน้อย แล้วอย่าลืมว่าละครก็คือละครท้ายที่สุดถ้าเขาจะด่าเขาก็ด่าตัวละครที่อยู่ในฉาก อัยการนราที่อยู่ในฉาก ไม่มีใครด่าลามไปถึงอัยการในชีวิตจริง

อย่างไรก็ตามล่าสุดฝ่ายประชาสัมพันธ์จองกองละครเรื่องดังกล่าวได้ให้ข้อมูลว่าจะมีการชี้แจงเรื่องราวที่เกิดขึ้นอย่างเป็นทางการในวันจันทร์ที่ 16 ส.ค.2564


 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up