คดีซึงรี

บทสรุป คดีซึงรี อดีตสมาชิก BIGBANG กับคำเตือนของ G-Dragon ผู้มาก่อนกาล

Alternative Textaccount_circle
คดีซึงรี
คดีซึงรี

ถึงแม้จะต้องใช้เวลาพิสูจน์ยาวนานถึง 2 ปี แต่ความผิดก็คือความผิด ไม่มีทางกลับดำเป็นขาวได้ สำหรับ คดีซึงรี อดีตสมาชิก BIGBANG ที่ล่าสุดศาลทหารได้มีคำสั่ง จำคุก 3 ปี พร้อมปรับเงินอีก 32 ล้านบาทในความผิด 9 ข้อหา

หากใครยังจำได้เมื่อปี 2019 ประเทศเกาหลีใต้ ได้เกิดเรื่องอื้อฉาวใหญ่ ที่มีจุดเริ่มต้นจากคดีทำร้ายที่หน้าผับเบิร์นนิ่งซันย่านคังนัม แต่กลายเป็นว่าคดีนี้ใหญ่โตกว่าที่คิดเพราะผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องได้ข้อคดีไว้มากมายจนถูกขนานนามว่าผับนรก จากนั้นจึงมีการเปิดเผยว่า ซึงรี อดีตสมาชิก BIGBANG กลุ่มศิลปินระดับตำนานของวงการเพลง K-POP มีความสัมพันธ์แน่นแฟ้นกับเหล่าผู้ถือหุ้นของผับแห่งนี้ นั่นจึงทำให้มีการขุดคุ้ยเบื้องลึกเบื้องหลังออกมาอย่างต่อเนื่อง แต่ที่ดูจะให้สาธารณชนโกรธแค้นมากๆ การที่กลุ่มดาราในวงการซึ่งเป็นแก๊งเพื่อนดาราของเขาได้ก่ออาชญากรรม ล่วงละเมิดทางเพศ

อดีตสมาชิก BIGBANG

โดยในเดือนกันยายนปี 2563 นักแสดงชาย จองจุนยอง และ ชเวจงฮุน อดีตลีดเดอร์วง F.T. Island ถูกตัดสินในข้อหาล่วงละเมิดทางเพศ โดย จองจุนยอง ถูกจำคุก 5 ปี และ ชเวจงฮุน จำคุกเป็นเวลา 2 ปี 6 เดือน ขณะที่คนดังที่สนิทสนมกับคนกลุ่มนี้ก็ประกาศลาออกจากวงเซ่นข่าวฉาวกันเป็นแถว รวมถึง ซึงรี ก็ได้ขอลาออกจากการเป็น BIGBANG อย่างเป็นทางการเพื่อสู้คดี

บทสรุป คดีซึงรี อดีตสมาชิก BIGBANG

คดีซึงรี

ในขณะที่เพื่อนๆ ซึ่งถูกแฉทีหลังซึงรี ล้วนแล้วแต่ได้รับผลของการกระทำไปหมดแล้ว แต่ผู้ที่ถูกสอบสวนเป็นรายแรกๆ อย่าง ซึงรี กลับยังไม่ถูกตัดสินตามกฎหมาย แต่ว่าล่าสุดเมื่อวันที่ 12 สิงหาคม 2564 ศาลทหาร ได้แจ้งข่าวการตัดสินคดีของซีรี (เนื่องจากในช่วงที่เกิดเรื่องเขาได้เข้ารับการเกณฑ์ทหาร ศาลทหารจึงเป็นผู้พิจารณาคดี) โดยศิลปินหนุ่มต้องเข้ารับโทษทันที หลังปลดประจำการในอีก 1 เดือนข้างหน้า

เมื่อเดือนกันยายนปีที่แล้ว ซึงรี ถูกตั้งข้อหามากถึง 25 คดี แต่เขาก็ได้ต่อสู้ทางกฎหมายมาตลอด ล่าสุดศาลทหารมีคำตัดสินให้เขาผิด 9 ข้อหา ตั้งแต่การจัดหาบริการโสเภณีแก่พวกนักลงทุนไปจนถึงการเล่นพนันในกาสิโนหรูที่ลาสเวกัสโดยใช้การแลกเปลี่ยนเงินตราต่างประเทศอย่างผิดกฎหมาย โดยเขาจะถูกลงโทษจำคุก 3 ปี พร้อมปรับเงินอีก1,500 ล้านวอน ล้านวอน หรือประมาณ 32 ล้านบาท โดยเขาจะเข้าคุกในช่วงกลางเดือนกันยายนปีนี้

คำเตือนของ G-Dragon ผู้มาก่อนกาล

วง BIGBANG ที่ประกอบด้วย จีดรากอน,ท็อป,แทยัง,แดซอง, และซึงรี เปิดตัวครั้งแรกเมื่อปี 2006 นับเวลาก็10 กว่าปีที่แล้วที่พวกเขาโลดแล่นอยู่ในวงการบันเทิง อย่างที่ทราบค่าย YG ในตอนนั้นไม่ได้ยิ่งใหญ่เหมือนในตอนนี้ ดังนั้นความสัมพันธ์เหนี่ยวแน่นเนื่องจากผ่านความยากลำบากมาด้วยกัน หลายครั้งเราจึงได้เห็นสัมภาษณ์แสดงความห่วงใยแม้บางครั้งจะออกแนวรุนแรงมากก็ตาม

จากการที่ศาลประกาศคำตัดสินให้จำคุกซึงรี ทำให้ตอนนี้มีการพูดถึงคำพูดของสมาชิก BIGBANG ที่ได้เตือน ซึงรี อย่างตรงไปตรงมา ในช่วงก่อนที่พวกเขาจะไปรับใช้ชาติ

ท็อป BIGBANG ได้เคยบอกกับ ซึงรี ขณะพวกเขาไปให้สัมภาษณ์ในรายการ Radio Star ว่า “แม้ว่าเค้าจะมีเพื่อนดีๆ เยอะ แต่เพื่อนบางคนที่ผมเห็นผ่านๆ ที่งานคอนเสิร์ต ทำให้ผมเป็นห่วง การที่พวกเขาวางแผนจะทำงานร่วมกันยิ่งทำให้ผมเป็นห่วงไปอีก ผมกลัวว่าเค้าจะไม่ได้ชอบซึงรีที่ตัวตน แต่เป็นเพราะความดังของเขา” (ที่มา twitter ICs_nsu)

ท็อป BIGBANG

ขณะที่ในรายการ THE GATHERING BEGINS – Run, BIGBANG Scout! จีดรากอน ลีดเดอร์วง ได้บอกกับซึงรีว่า “ถึงแม้นายจะถอดใจกับการเป็นศิลปิน ก็ไม่มีใครสนใจหรอกเพราะนายคือซึงรี นายหาทางของนายเองได้ ตอนนี้นายก็หาทางเองได้แล้ว แต่ระวังตัวให้ดี คนหลอกลวงมีเยอะ นายอ่อนแอจิตใจเปราะบางเหมือนเต้าหู้ นายอาจจะได้ไปกินเต้าหู้ในคุก” (ที่มา Facebook  BigBang “Seung Ri” thai fans)

จีดรากอน

อย่างไรก็ตามก่อนหน้านี้หนุ่มๆBIGBANG มีแผนว่าพวกเขาจะคัมแบ็คในงานเทศกาล Coachella 2020 แต่เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ทำให้ไม่สามารถทำตามแผนได้ บอกกับต่อมาเกิดเรื่องซึงรีขึ้น ซึ่งหลังจากนี้จะเป็นอย่างไรต่อไป  ก็ไม่มีใครทราบได้


 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up