คนดังชายเกาหลี

7 คนดังชายเกาหลี จากช้างเผือกแห่งวงการกีฬาผันตัวสู่วงการบันเทิง

Alternative Textaccount_circle
คนดังชายเกาหลี
คนดังชายเกาหลี

เช็กลิสต์ คนดังชายเกาหลี ความสามารถรอบด้าน ที่ผันตัวจากการนักกีฬาสู่วงการบันเทิง กลายเป็นดาราดังระดับประเทศ

เรารู้ดีว่าคนดังเกาหลีใต้จากมาจากภูมิหลังที่หลากหลาย แต่รู้หรือไม่ว่ามีคนจำนวนหนึ่งที่มีจุดเริ่มต้นมาจากการเป็นนักกีฬา หลายคนฝึกฝนความสามารถด้านนี้จนกลายเป็นมืออาชีพ แต่ไม่ว่าจะด้วยโอกาสหรืออุปสรรคก็แล้วแต่ ในที่สุดบุคคลเหล่านี้ได้ผันตัวจากการเป็นนักกีฬาสู่เส้นทางวงการบันเทิง และไหนๆ เป็นช่วงกีฬาโอลิมปิก แพรวขอถือโอกาส นำเรื่องราวของเขาเหล่านี้มาเล่าให้ทุกคนได้ฟังค่ะ

7 คนดังชายเกาหลี จากช้างเผือกแห่งวงการกีฬาผันตัวสู่วงการบันเทิง

ซงจุงกิ (Song Joong Ki)

หากใครได้ติดตามซีรีส์ Vincenzo ของพระเอก ซงจุงกิ คงได้เห็นฉากที่เขาเล่นกีฬาฮอกกี้ที่ไม่ธรรมดาของเขาอย่างแน่นอน แน่นอนว่าบางเรื่องอาจเลือกใช้สแตนด์อินมืออาชีพ ซงจุงกิ เพราะหากเป็นกีฬาประเภทนี้แล้ว เรียกได้เลยว่าเขาเป็นตัวจริง เนื่องจากตอนมัธยมศึกษาตอนต้นเขาเคยเป็นนักกีฬาสปีดสเกตติ้ง เป็นตัวแทนของแดจอน เข้าร่วมแข่งขันในรายการระดับประเทศ The South Korea National Athletics แต่ต่อมาเกิดอาการบาดเจ็บที่หัวเข่าทำให้เขาต้องจำใจเลิกเล่นไป ซึ่งเจ้าตัวเคยให้สัมภาษณ์ว่าตอนที่เขาตัดสินใจยอมแพ้กับเรื่องนี้ เขาร้องไห้หนักมาก เพราะมันคือความฝันอีกความฝันหนึ่งของเขานั่นเอง

Song Joong Ki

โซจีซอบ (So Ji Sub)

พระเอกหนุ่ม โซจีซอบ เจ้าของฉายา 1 ใน 4 หนุ่มหล่อสมบัติชาติเกาหลีใต้ เขาไม่เพียงมีผลงานการแสดงที่ยอดเยี่ยมเท่านั้น เพราะหากย้อนไปในอดีตเขาเป็นนักกีฬาที่มีฝีมือมากคนหนึ่ง เขาเป็นคนชื่นชอบการว่ายน้ำมาตั้งแต่เป็นเด็ก เมื่อเติบโตขึ้นเขาจึงเริ่มต้นตามความฝันนี้ จากเป็นนักกีฬาเยาวชนกระทั่งกลายเป็น นักโปโลน้ำระดับชาติ และยังเข้าเรียนในมหาวิทยาลัยกีฬาแห่งชาติเกาหลี (Korea National Sport University) เขาเดินตามความฝันนี้นาน 11 ปี ก่อนจะวางมือเนื่องจากเกิดการบาดเจ็บจนว่ายต่อไม่ไหว

So Ji Sub

ซองฮุน (Sung Hoon)

ต่อกันที่อีกหนึ่งดาราหุ่นแซ่บ ซองฮุน พระเอกจากซีรีส์ My Secret Romance วุ่นรักวันไนท์สแตนด์ เขามักถูกทั้งแฟนๆ และเพื่อนในวงการพูดถึงว่าเป็นคนที่มีรูปร่างดีอย่างเสมอต้นเสมอปลาย ซึ่งหากพูดถึงประเด็นนี้ก็ไม่แปลกใจ เพราะในอดีตเขาเคยเป็นนักกีฬาทีมชาติมาก่อนจึงติดนิสัยที่ต้องดูแลตัวเองอยู่เสมอ สำหรับ บังซองฮุน เป็นนักว่ายน้ำทีมชาติ ถนัดการว่ายในท่าผีเสื้อ เขาอยู่ในสนามแข่งขันนาน 14 ปี ตั้งแต่อยู่ในระดับชั้นมัธยมศึกษาจนถึงตอนอายุ 27 ปี ส่วนเหตุผลสำคัญที่ทำให้เขาวางมือจากวงการก็เพราะว่าฉลามหนุ่ม พัคแทฮวาน นักว่ายน้ำระดับชาติ ที่สร้างสถิติประวัติศาสตร์น่าทึ่ง ประกอบกับเขามีอาการเจ็บกระดูกสันหลังทำให้ต้องถอนตัวจากวงการว่ายน้ำไป

Sung Hoon

นัมจูฮยอก (Nam Joo Hyuk)

พระเอก Start Up สตาร์ทอัพ นัมจูยอก เป็นอีกหนึ่งคนที่วิ่งตามความฝันการเป็นนักกีฬามืออาชีพ ก่อนที่จะผันตัวมาเป็นนักแสดงที่มีชื่อเสียง เขาเริ่มเล่นบาสเกตบอลมาตั้งแต่อายุ 6 ขวบ โดยเป้าหมายแรกที่เล่นเพราะอยากเพิ่มความสูง แต่ต่อมาก็กลายเป็นกีฬาโปรดรับตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา และเมื่อเข้าโรงเรียนมัธยมศึกษาเขาได้กลายเป็นนักกีฬาบาสเกตบอลโรงเรียน รับตำแหน่งชู้ตติ้งการ์ด เคยแข่งระดับเยาวชนหลายรายการ แต่สุดท้ายเขาก็ไปไม่ถึงความฝันการเป็นนักกีฬามืออาชีพเนื่องจากมีก้อนเนื้อที่หน้าแข็งทำให้ต้องผ่าตัดทำให้ไม่เหมือนเดิม อย่างไรก็ตามแม้จะไปไม่ถึงฝันแต่ด้วยความคลั่งไคล้กีฬาชนิดนี้ เขายังได้รับเกียรติโยนลูกบาสในการแข่งขันแชมเปี้ยนชิพ ด้วย

Nam Joo Hyuk

อันโบฮยอน (Ahn Bo Hyun) 

อันโบยอน ดาวร้ายหนุ่มคนดังจากซีรีส์ Itaewon Class หนุ่มหล่อรูปร่างสูงกำยำคนนี้ เขาเคยเป็นอดีตนักมวย อันโบยอน เคยเปิดเผยว่าเขาเริ่มกีฬาชนิดนี้มาตั้งแต่อยู่ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1จนถึงมัธยมศึกษาปีที่ 6 เคยได้เหรียญทองจากการแข่งขันระดับชาติในฐานะนักมวยมือสมัครเล่นทั้งในช่วงมัธยมศึกษาตอนต้น และ มัธยมศึกษาตอนปลาย

Ahn Bo Hyun

 

แจ็คสัน หวัง (Jackson Wang) 

ส่วนคนนี้แม้ไม่ใช่คนเกาหลีแต่เป็นศิลปินเกาหลีที่มากความสามารถจริงๆ สำหรับ แจ็คสัน หวัง หรือ แจ็คสัน Got7 ความสามารถของเขาไม่ใช่แค่ ร้องเพลง เต้น พิธีกร เท่านั้น แต่ยังเคยเป็นนักกีฬาทีมชาติด้วย

อันที่จริงแล้วครอบครัวของแจ็คสันเป็นครอบครัวนักกีฬาเลยก็ว่าได้ คุณแม่ของเขาเคยเป็นนักกีฬายิมนาสติก ส่วนคุณพ่อเป็นนักกีฬาฟันดาบเหรียญทองเอเชียนเกมส์ ซึ่งเขาได้เลือกเส้นทางเดียวกับคุณพ่อ เริ่มเล่นตอนอายุ 10 ขวบ โดยผลงานการแข่งเขาของเขาอาทิ อันดับ 11 การแข่งขัน 2010 Summer Youth Olympics , อันดับ 1 การแข่งขัน Asian Junior and Cadet Fencing Championships 2011 ซึ่งการแข่งขันในครั้งนี้ถือเป็นการเปลี่ยนชีวิตของเขา เมื่อเขาสามารถทำตามสัญญาที่ให้ไว้ได้ คุณพ่ออนุญาตให้ไปเป็นเด็กฝึกที่เกาหลี แทนการร่วมแข่งขันกีฬาโอลิมปิกที่กรุงลอนดอน ปี 2012 อย่างไรก็ตามแม้ไปไม่ถึงฝั่งฝันในเส้นทางกีฬา แต่ล่าสุด แจ็คสัน ได้เป็น 1 ในคนดังจีนที่ได้โปรโมทและให้กำลังใจนักกีฬาในการแข่งขัน โอลิมปิก โตเกียว 2020 ด้วย

Jackson Wang


 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up