นักแสดงหนุ่มเกาหลีใต้ จีซู

โดนเละ! เพราะข่าวฉาว จีซู และ ต้นสังกัด โดนผู้ผลิตฟ้องค่าเสียหาย 84 ล้าน

account_circle
นักแสดงหนุ่มเกาหลีใต้ จีซู
นักแสดงหนุ่มเกาหลีใต้ จีซู

จากกรณีที่ นักแสดงหนุ่มเกาหลีใต้ จีซู ได้ถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักจากการกระทำที่ไม่สมควร เมื่อครั้งที่ยังเป็นนักเรียน อย่างการรังแก หรือ การบูลลี่เพื่อนร่วมชั้นเรียน การโกงข้อสอบ รวมถึงมีการแฉด้วยว่าเขานั้นล่วงละเมิดทางเพศ รวมถึงใช้ความรุนแรงทางเพศกับนักเรียนหญิง และยังมีพฤติกรรมแย่ๆ ต่างๆ อีกมากมาย

โดนเละ! เพราะข่าวฉาว จีซู และ ต้นสังกัด โดนผลิตฟ้องค่าเสียหาย 84 ล้าน

จีซู “River Where The Moon Rises”

ข่าวนี้เรียกได้ว่าคึกโครมไม่ใช่น้อย โดยเฉพาะในประเทศเกาหลีใต้ แม้ว่าตอนหลังเจ้าตัวจะออกมายอมรับและกล่าวขอโทษในสิ่งที่ตัวเองทำผ่านอินสตาแกรมส่วนตัว แต่หลายคนก็รับไม่ได้กับสิ่งที่นักแสดงหนุ่มคนนี้ทำ

งานนี้จึงเป็นเหตุให้ทางช่อง KBS ต้องถอนตัว จีซู ออกอย่างกระทันหันจากซีรีส์ “River Where The Moon Rises” ที่กำลังออนแอร์ และฉายไปแล้วถึง 6 ตอน และได้นำหนุ่ม “นาอินอู” มาแทนแสดงบท “อนดาล” แทนจีซูในตอนที่ 7 รวมถึง Victory Contents บริษัทผู้ผลิตซีรีส์เรื่องนี้ยังได้ตัดสินใจถ่ายซ่อม 6 ตอนก่อนหน้านี้ใหม่ทั้งหมดอีกด้วย

โดยเมื่อวันที่ 2 เมษายน ที่ผ่านมา บริษัท Victory Contents ได้ออกมาแถลงการณ์ว่า ละครเรื่องนี้ได้รับความเสียหายอย่างหนัก เนื่องจากข้อกล่าวหาของจีซูเกี่ยวกับความรุนแรงในโรงเรียน รวมถึงการทำร้ายร่างกาย การหลอกลวง การโกงการสอบและความรุนแรงทางเพศ (ทางต้นสังกัด KeyEast และ จีซูจะไม่ได้ยอมรับข้อกล่าวหาในกรณีการใช้ความรุนแรงทางเพศ ซึ่ง KeyEast ได้ปฏิเสธอย่างแน่วแน่ในข้อนี้)

Victory Contents กล่าวว่า 90 เปอร์เซ็นต์ของการถ่ายทำเสร็จสมบูรณ์ในช่วงเวลานั้น แต่ฉากทั้งหมดที่มีจีซู จะต้องถูกถ่ายทำใหม่ทั้งหมด เมื่อมีนักแสดงคนใหม่เข้ามาแทนตัวละครนี้

“River Where The Moon Rises” มีการใช้งบประมาณจำนวนมากตั้งแต่เริ่มต้นการถ่าย แต่การถ่ายทำใหม่ทำให้บริษัทได้รับความเสียหายทางการเงินจำนวนมาก ทั้งในรูปแบบของเงินเดือนพนักงานพิเศษ, ค่าใช้จ่ายในการเซ็ตฉาก พร็อพต่างๆ, ค่าตัวนักแสดง, และค่าใช้จ่ายทางด้านโปรดักชั่น อย่างไรก็ตามทางผู้ผลิตซีรีส์เรื่องนี้ได้ตัดสินใจที่จะถ่ายทำตอนที่ 1-6 ใหม่เพื่อให้ผู้ชมสามารถรับชมได้อย่างสมบูรณ์แบบที่สุด

ทั้งนี้บริษัทยังเผยอีกว่า ข่าวอื้อฉาวดังกล่าว ส่งผลให้การจัดอันดับลดลง การเรียกร้องที่ยื่นโดยผู้ชมต่างชาติ การลดลงของกำไรเมื่อเทียบกับความคาดหวังในตอนแรกและความเสียหายต่อภาพลักษณ์ของบริษัท

โดย Victory Contents สรุปว่า “เราติดต่อ KeyEast เพื่อทำการเจรจา เพราะหวังว่าจะยุติความเสียหายอย่างเงียบๆ และเดินหน้าการถ่ายทำต่อไป แต่เนื่องจาก KeyEast ไม่ให้ร่วมมือ เราจึงต้องดำเนินการทางกฎหมายอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้”

ทั้งนี้มีการเผยด้วยว่ามูลค่าความเสียหายทั้งหมดที่เกิดขึ้นนั้นทาง Victory Contents ได้มีการประเมินว่าไม่ต่ำกว่า 3 พันล้านวอน หรือประมาณ 84 ล้านบาท

อย่างไรก็ตาม KeyEast ปฏิเสธว่าพวกเขาไม่ได้ไม่ให้ความร่วมมือในการพูดคุยกับ Victory Contents  เพราะหลังจากข้อกล่าวหาเรื่องความรุนแรงในโรงเรียนเกิดขึ้นกับจีซู เราได้เข้าร่วมพูดคุยอย่างใกล้ชิดกับ Victory Contents และ KBS ซึ่ง KeyEast กล่าวว่า

จีซู ข่าวฉาว

“จีซูได้ออกมาขอโทษอย่างรวดเร็ว โดยไม่ได้คำนึงถึงสิ่งที่ตามมา และไม่ได้มีการพิสูจน์ข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้น แต่เขาก็ต้องการหลีกเลี่ยงไม่ให้เกิดดราม่า และความเสียหายอีกต่อไป”

KeyEast กล่าวว่าพวกเขาเห็นใจในความยากลำบากของทีมงานฝ่ายผลิตและได้แสดงความตั้งใจที่จะรับผิดชอบค่าใช้จ่ายที่สมเหตุสมผลที่เกี่ยวข้องกับการทำถ่ายต่อ อย่างไรก็ตาม Victory Contents ล้มเหลวในการแสดงหลักฐานที่เป็นรูปธรรมสำหรับค่าใช้จ่ายที่คำนวณได้ ดังนั้น KeyEast จึงขอให้บริษัทแจงข้อตกลงโดยละเอียด

ต้นสังกัดของจีซู ย้ำว่าพวกเขาให้ความร่วมมืออย่างซื่อสัตย์ในการสนทนาทั้งหมดกับ Victory Contents และ KBS ในขณะที่ทาง KeyEast ก็ได้ยื่นอนุญาโตตุลาการ (การระงับข้อพิพาทโดยไม่ได้ให้ศาลเป็นผู้ตัดสิน) อีกด้วย


ที่มา : www.soompi.com

จีซู หรือ องค์ชาย 14 ถูกกล่าวหาใช้ความรุนแรงในโรงเรียนและล่วงละเมิดทางเพศ

นาอินอู พระรอง จากซีรีส์ Mr.Queen คว้าบทพระเอกแทน จีซู นักแสดงผู้อื้อฉาว

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up