ซีรีส์ Sisyphus

15 ไฮไลท์ข้ามเวลาและปริศนาสำคัญใน ซีรีส์ Sisyphus รหัสลับข้ามเวลา

Alternative Textaccount_circle
ซีรีส์ Sisyphus
ซีรีส์ Sisyphus

ผ่านมาครึ่งทางแล้วสำหรับ ซีรีส์ Sisyphus ซีรีส์ที่ผสมผสานระหว่างไซไฟ-แอ็กชันเล่าเรื่องราวของวิศวกรอัจฉริยะฮันแทซุล (รับบทโดยโชซึงอู) ที่พยายามเปิดเผยความจริงเบื้องหลังการตายของพี่ชายจนทำให้เขาได้พบกับคังซอแฮ (รับบทโดย พัคชินฮเย) หญิงสาวจากอนาคตที่เดินทางย้อนเวลากลับมาเพื่อช่วยเหลือเขาและโลก!

Netflix รวบรวมข้อสรุปที่จะทำให้คุณเข้าใจซีรีส์ได้มากขึ้นว่าตลอด8อีพีที่ผ่านมามีปริศนาอะไรคลี่คลายไปแล้วบ้าง!

15 ไฮไลท์ข้ามเวลาและปริศนาสำคัญใน ซีรีส์ Sisyphus รหัสลับข้ามเวลา

 1.คังซอแฮหญิงสาวผู้เดินทางมาจากอนาคต

คังซอแฮเดินทางมาจากอนาคตในปี2035หรือ15ปีข้างหน้าจากปัจจุบัน (ปี2020) ที่โลกโดนทำลายจากสงครามนิวเคลียร์จนเหลือเพียงซากปรักหักพังคังซอแฮค้นพบความจริงบางอย่างจากไดอะรีซึ่งกลายเป็นจุดเริ่มต้นที่ทำให้เธอตัดสินใจย้อนเวลามาอดีตเพื่อช่วยเหลือฮันแทซุลและเปลี่ยนแปลงอนาคตของโลก

ซีรีส์ Sisyphus

2.อัปโหลดเดอร์สิ่งประดิษฐ์ในอนาคตของฮันแทซุล

อัปโหลดเดอร์หรือไทม์แมชชีนบริการจากโลกอนาคตที่ใช้หลักการเดียวกันกับเครื่องย้ายมวลสารควอนตัมที่ฮันแทซุลเคยโชว์ให้เห็นผ่านการเคลื่อนย้ายน้ำตาลก้อนในงานQuantum & Time Conference 2020สิ่งประดิษฐ์สุดล้ำที่ถือกำเนิดขึ้นราวๆปี2021ที่นักเดินทางข้ามเวลาต้องแลกมากับความเสี่ยงที่จะประสบความสำเร็จเพียง10%

 Sisyphus

3.เสื้อผ้าน้อยชิ้นและสัมภาระขนาดไม่เกิน30กิโลกรัม

ในการเดินทางย้อนเวลานอกเหนือจากเสื้อผ้าที่น้อยชิ้นแล้วน้ำหนักของกระเป๋าเดินทางก็เป็นอีกสิ่งหนึ่งที่สำคัญโดยผู้เดินทางสามารถพกสัมภาระติดตัวไปได้ไม่เกิน30กิโลกรัมและไม่อนุญาตให้พกสารจุลินทรีย์สิ่งมีชีวิตหรือวัตถุที่อาจระเบิดได้ทุกชนิดในกระเป๋าเพราะอัตราความแม่นยำจะแปรผกผันกับปริมาณของข้อมูล

4.การเดินทางข้ามเวลามีความเสี่ยงเพราะอาจเกิดผลข้างเคียงที่ทำให้ต้องเสียโฉม

แม้จะสามารถเดินทางข้ามเวลาได้แต่ความเสี่ยงในการใช้ชีวิตให้อยู่รอดปลอดภัยและลงหลักปักฐานในเกาหลีมีเพียง5%เท่านั้นซึ่งแน่นอนว่าผลข้างจากการเดินทางข้ามเวลา (ดาวน์โหลด) ที่ไม่สมบูรณ์อาจทำให้เหล่านักเดินทางจากอนาคตต้องเสียโฉมหรืออวัยวะมาไม่ครบสมบูรณ์ก็เป็นได้

5.การตามล่าของกองควบคุมผ่านเครื่องวัดรังสีและลอตเตอรี่

อุปกรณ์ตรวจจับคนจากโลกอนาคตที่กองควบคุมใช้สแกนหา ‘ผู้ลักลอบเข้าเมืองผิดกฎหมาย’วัดได้จากรังสีที่อยู่ในร่างกายของแต่ละคนนอกเหนือจากเครื่องวัดรังสีแล้วกองควบคุมยังสามารถตามตัวผู้ลักลอบเข้าเมืองผิดกฎหมายได้จากการที่มีคนถูกลอตเตอรี่การผันผวนของตลาดหุ้นและการฆาตกรรมซึ่งล้วนเป็นผลพวงจากการหาเงินโดยใช้สิ่งที่รู้ล่วงหน้าในอนาคต

6.Asia Mart โบรกเกอร์ที่ให้บริการเหมือนญาติมิตร (แต่คิดค่าใช้จ่าย)

สถานทูตอย่างไม่เป็นทางการที่ดำเนินการโดยพัคฮยองโดที่เปิดร้านขายของชำบังหน้าแต่ทว่ารับดูแลเหล่านักเดินทางข้ามเวลาให้ปรับตัวและสามารถหลบหนีจากกองควบคุมได้เพียงแต่ต้องจ่ายค่าตอบแทนด้วยเงินทองหรือของสำคัญจากกระเป๋าเดินทาง

7.พัคฮยองโดเจ้าของร้านAsia Mart ที่รู้จักกับฮันแทซันและต้องการกุญแจตู้นิรภัยจากฮันแทซุล

หลังเคลมตู้นิรภัยจากห้องวิจัยแรกของ Quantum & Time เป็นของตัวเองพัคฮยองโดที่รอคอยการเดินทางมาอดีตของฮันแทซันกลับต้องผิดหวังและต้องเหนื่อยหนักมากกว่าเดิมเมื่อเขาพบว่ากุญแจที่เขาต้องการดันไปอยู่ในมือของฮันแทซุลและในตู้นิรภัยไม่ได้มีพิมพ์เขียวของอัปโหลดเดอร์

김호빈

8.Asia Mart ร้านของชำประหลาดที่มี ‘ดาวน์โหลดเดอร์’

ภายในร้านขายของชำที่ทำตัวเป็นสถานทูตลึกลงไปในร้านพวกเขากลับมี ‘ดาวน์โหลดเดอร์’ที่สามารถเช็กพิกัดและช่วงเวลาที่คนจากอนาคตซึ่งจะเดินทางมาได้เพียงปลายนิ้วทั้งยังสามารถส่งข้าวของสำคัญไปยังพิกัดและเวลาที่ต้องการได้อย่างแม่นยำ

김호빈

9.ฮันแทซันยังไม่ตายและพยายามช่วยเหลือน้องชายอย่างเต็มแรง

หลังจากปล่อยให้ฮันแทซุลเข้าใจว่าฮันแทซันพี่ชายได้จากโลกนี้ไปแล้วร่วม10ปีปริศนาทั้งหมดก็ถูกคลี่คลายจากกุญแจตู้นิรภัยเพียงดอกเดียวเมื่อพัคฮยองโดเปิดตู้นิรภัยจนทำให้ฮันแทซุลได้รู้ความจริงของพี่ชายที่เฝ้าตามหาและเหตุการณ์ในงานเลี้ยงที่บ้านผู้อำนวยการใหญ่ก็ทำให้คังซอแฮได้เจอกับฮันแทซันอีกครั้ง

10.ซอนชายหนุ่มผู้ช่วยชีวิตคังซอแฮถึง2ครั้ง

หลังต้องจับพลัดจับผลูช่วยเหลือคังซอแฮด้วยการให้อาหารและที่อยู่อาศัยคังซอแฮจึงตอบแทนเขาด้วยเลขเด็ดจากลอตเตอรี่ที่ช่วยเปลี่ยนชีวิตจากพนักงานเสิร์ฟให้กลายเป็นเศรษฐีก่อนที่สัญชาตญาณของเขาจะนำพาให้เขากลับมาช่วยเหลือเธออีกครั้งในสถานการณ์สุดคับขันด้วยลุคหนุ่มหล่อผู้ร่ำรวย

11.เอ็ดดี้คิมและคิมซอจินคนใกล้ตัวที่ไม่น่าไว้ใจของฮันแทซุล

หลังล่วงรู้ความจริงสุดช็อกจากผู้อำนวยการใหญ่คิมฮันยงอีกสองตัวละครใกล้ตัวฮันแทซุลอย่างเอ็ดดี้คิมและคิมซอจินก็เริ่มมีความไม่ชอบมาพากลและเริ่มเผยให้เห็นถึงการกระทำบางอย่างที่น่าสงสัยซึ่งจะเป็นอีกหนึ่งประเด็นสำคัญในเรื่องราวต่อจากนี้

12.ฮันแทซุลต้องการตามหาพี่ชายและซิกม่าแต่คังซอแฮต้องการช่วยเหลือเขาและโลกใบนี้

หากเป้าหมายของฮันแทซุลคือการตามหาพี่ชายที่หายไปและซิกม่าเป้าหมายของคังซอแฮก็คือการหยุดยั้งการกระทำทั้งหมดของเขารวมถึงการขัดขวางไม่ให้สร้างอัปโหลดเดอร์เพื่อปกป้องเขาจากความตายและหายนะของโลกที่กำลังจะเกิดขึ้น

13.ภาพถ่ายวันแต่งงานของฮันแทซุลและคังซอแฮ

หลังจากค้นพบไดอะรีบริเวณโลงศพในอนาคตความทรงจำของคังซอแฮในอดีตปัจจุบันและอนาคตจึงผสานรวมเป็นหนึ่งเดียวและทำให้เธอพบกับภาพถ่ายวันแต่งงานของตัวเองและฮันแทซุลชายที่เธอรักทำให้เธอล่วงรู้เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นและตัดสินใจย้อนเวลากลับไปทำตามคำบอกจากไดอะรีที่เขียนโดยตัวของเธอเอง

14.ซิกม่าวายร้ายปริศนาที่น่ากลัว

ชายปริศนาที่สันนิษฐานว่าน่าจะเป็นคนกลุ่มแรกที่เดินทางย้อนเวลามาอดีตเขาเดินทางมาพร้อมกับแผนการที่วางเอาไว้อย่างแยบยลซึ่งต้องใช้เวลาร่วม20ปีในการรอคอยผลลัพธ์ตัวละครลับที่ถูกเปิดเผยในนามของซิกม่าที่ต้องจับตาต่อไปว่าแผนการของเขาต่อจากนี้จะเป็นอย่างไร


 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up