The Penthouse

ปักหมุด! The Penthouse ซีรี่ส์เสียดสีสังคมชนชั้นนำของคนเกาหลีใต้

Alternative Textaccount_circle
The Penthouse
The Penthouse

แกะความน่าสนใจของละครกระแสแรง The Penthouse ซีรี่ส์เสียดสีสังคมชนชั้นนำของเกาหลีใต้ คนรวย 1 เปอร์เซ็นต์ของประเทศ

ไม่ใช่แค่ในประเทศไทยเท่านั้นที่ตอนนี้กำลังพูดถึงเรื่อง ความเหลื่อมล้ำทางสังคมและชนชั้นทางสังคม เพราะในต่างประเทศก็มีการพูดถึงเรื่องนี้เช่นเดียวกัน โดยเฉพาะในเกาหลีใต้ ที่ไม่ใช่แค่การพูดคุยกันตามโลกโซเชียลเท่านั้น เพราะบางครั้งผู้ผลิตละครก็นำข่าวฉาวต่างๆ ของชนชั้นนำเกาหลีใต้มาเสียดสีผ่านละครด้วย ล่าสุดเมื่อวันที่ 26 ต.ค. ที่ผ่านมา ช่อง SBS ได้ออกอากาศละครเรื่อง The Penthouse ซึ่งไม่น่าเชื่อว่าแค่ออกอากาศไปเพียงตอนแรก เรื่องนี้ก็ได้เรตติ้งสูงเป็นอันดับ 1

ซึ่งสาเหตุที่ทำให้ได้รับกระแสตอบรับจากคนดูดีมากขนาดนี้ ก็เนื่องจากว่ามีการตีแผ่ปัญหาชนชั้นทางสังคมและความไม่เท่าเทียมได้อย่างถึงพริกถึงขิง การเล่าเรื่องที่น่าติดตามให้อารมณ์คล้ายๆ ซีรี่ส์สืบสวนสอบสวนที่จะค่อยๆ คลายปมแต่ละชั้นออกมา ซึ่งต่อแต่นี้อาจจะเรียกได้ว่าเป็น จันทร์-อังคาร แห่งชาติเลยทีเดียว

ความน่าสนใจของละครกระแสแรง ซีรี่ส์เสียดสีสังคมชนชั้นนำของเกาหลีใต้ 

1. นักแสดงหน้าเก่าแต่ฝีมือโคตรเก๋า

ที่คงต้องพูดถึงเป็นอันดับแรกเลยก็คือ 8 นักแสดงนำ ที่แม้จะเป็นหน้าเก่า แต่ฝีมือการแสดงของแต่ละคนนั้นไม่ธรรมดา “อีจีอา” (ผลงาน “The Legend ตำนานจอมกษัตริย์เทพสวรรค์ ” “Athena Goddess of War นักฆ่า ล่าสวยสังหาร”, “คิมโซยอน (ผลงาน นักแสดงสาวเจ้าบทบาทจาก “All About Eve สงครามแห่งความรัก”, “IRIS นักฆ่าล่าหัวใจเธอ “) , ยูจีน” อดีตนักร้องสาวที่ผันตัวมารับงานแสดง ,“ชินอึนคยอง (ผลงาน “My Wife Is a Gangster”,”The Last Empress” “Dae Mul”) , ยุจูฮี (ผลงาน “Quiz of God”) , ออมกีจุน (ผลงาน : “Defendant” “Ghost”) , ยุจองฮุน (ผลงาน “Find Me in Your Memory”) และ บงทกยู (ผลงาน: “Doctor Detective” ” A Good Lawyer’s Wife”)

The Penthouse

2. ละครจากนักเขียนยอดนิยม

ละครเรื่องนี้เป็นผลงานการกำกับของจูดงมิน เขียนบทโดย “คิมซุนอ๊ก” ซึ่งเคยมีผลงานเป็นที่รู้จักก็คือ “The Temptation of a Wife”, “The Temptation of an Angel “, “Jang Bori”, “My Daughter Geum Sa-Wol”, “My Sister is Alive” และ “The Dignity of the Empress” (เรื่องนี้ชอบมากเลยค่ะ บทพลิกไปพลิกมาสุดๆ ลุ้นแบบนั่งไม่ติดเก้าอี้) จึงได้รับการขนานนามว่าเป็นนักเขียนยอดนิยม ดังนั้นจึงทำให้คอละครต่างคาดหวังมากๆ 

The Dignity of the Empress

3. การนำปัญหาสังคมมาขยี้ปมได้อย่างน่าสนใจ

ในเรื่อง “เดอะ เพนท์เฮ้าส์” มีการนำปัญหาสังคมมาขยี้ปมได้อย่างน่าสนใจ ทั้งเส้นเรื่องหลักของเรื่องที่ว่าด้วยเรื่องชนชั้นทางสังคม ที่แม้แต่คนรวยด้วยกันก็ยังมีการแบ่งระดับไว้อย่างชัดเจน ปัญหาการนอกใจของสามีและภรรยา ความขัดแย้งระหว่างลูกกับพ่อแม่ในเรื่องการเรียน ระบบอุปถัมภ์ที่เกิดขึ้นทั้งในครอบครัวและโลกภายนอก ความปรารถนาที่จะวิ่งเข้าหาสังคมชั้นสูงจนหลงลืมตัวตนจริงๆ รวมถึง การต่อสู้เพื่อลูกๆ ของเหล่ามนุษย์แม่ ฯลฯ

4. มนุษย์แม่ที่กลายเป็นคนชั่วร้ายเพื่อปกป้องลูกๆ ของเธอ

แน่นอนว่านักแสดงนำดาวเด่นก็คือบทของแม่ๆ นี่แหละที่ทำให้ละครเรื่องนี้เข้มข้นมากๆ

“ชิมซูรยอน” (อีจีอา) คุณแม่ผู้อาศัยอยู่ชั้นที่ 100 ผู้ที่ได้รับการขนานนามว่าเป็น ราชินีบนยอดพีระมิด เธอเป็นทายาทมหาเศรษฐีที่รวยมากๆ ซึ่งอาคารแห่งนี้ก็ตั้งอยู่บนที่ดินของครอบครัวเธอ

ชอนซอจิ” (คิมโซยอน) คุณแม่ชั้นที่ 85 เธอเกิดมาแบบคาบช้อนเงินช้อนทอง เนื่องจากทายาทของโรงเรียนศิลปะและมูลนิธิชองอา เธอพยายามทุกอย่างเพื่อที่จะทำให้กลายเป็นตำนาน โดยหลังจากผ่านช่วงชีวิตอันรุ่งโรจน์ เธอก็เป็นอาจารย์สอนร้องเพลง แม่ๆ หลายคนต้องการที่จะให้เธอมาเป็นอาจารย์สอนพิเศษลูกๆ แต่กฎของเธอก็คือ จะไม่สอนคนไร้ความสามารถ

“โกซังอา” (ยุนจูฮี) คุณแม่ชั้นที่ 55 เธอไม่ได้ร่ำรวยมาตั้งแต่เกิด แต่ได้แต่งงานกับทายาทเศรษฐี ทำให้โดนดูถูกจากสามี แม่สามี และพี่สาว เธอพยายามใช้ชีวิตอย่างอดทนอดกลั้น โดยการเข้าสังคมชั้นสูงของเธอก็เพื่อลูกเท่านั้น

“คังมาริ” (ชินอึนคยอง) คุณแม่ที่อาศัยอยู่ชั้น 45  เธอบอกกับคนอื่นๆ ว่าเป็นภรรยาของเจ้าของธุรกิจก่อสร้าง ทว่าสามีของเธอไม่เคยปรากฏตัวเลย

นายหน้าสาว “โอยุนฮี” (ยูจิน) อดีตนักร้องเพลงคลาสสิก ที่พยายามทำทุกอย่างเพื่อช่วยเหลือลูกสาวของเธอ

สุดท้าย แม้จะเป็นละครที่เพิ่งออกอากาศไป และยังไม่มีบทสรุป แต่ก็เชื่อว่าละครเรื่องนี้จะทำให้เราได้ตระหนักถึงการใช้ชีวิตในปัจจุบันได้เป็นอย่างดี

***สปอย “เดอะ เพนท์เฮ้าส์” ตอนที่ 1*** คลิกหน้า 2

Praew Recommend

keyboard_arrow_up