#Nthroom

ปฏิบัติการล่าครั้งมโหฬาร! 260,000 คน เอี่ยวคดีห้องแชทวิปริตของกลุ่ม #Nthroom

Alternative Textaccount_circle
#Nthroom
#Nthroom

มุมมืดเกาหลีใต้! ประชาชนและคนดังออกมาเรียกร้องให้มีการเปิดเผยรายชื่อ 260,000 คน ในกรุ๊ปแชทวิปริตของกลุ่ม #Nthroom ที่ลวงหญิงสาวและเด็ก 70 คนข่มขืนอย่างทารุณ

ที่ประเทศเกาหลีใต้ ตอนนี้มีข่าวหนึ่งที่ร้อนแรงไม่แพ้การแพร่ระบาดของไวรัสโคโรน่าสายพันธุ์ใหม่ (Covid-19) เลยก็คือข่าวของกรุ๊ปแชทวิปริตของกลุ่ม #Nthroom กำลังถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักจากสังคม ไม่ว่าจะในแง่ของความทารุณ รวมถึงการที่มีสมาชิกมากถึง 260,000 คน ซึ่งล่าสุดประชาชนและคนดังได้ออกมาเรียกร้องให้มีการเปิดเผยรายชื่อ เนื่องจากหลายคนอยากให้พวกเขาถูกลงโทษทั้งทางกฎหมาย และถูกลงโทษจากสังคมด้วย

#Nthroom

จุดเริ่มต้นของแฮชแท็ก #Nthroom

เมื่อวันที่ 19 มีนาคม ที่ผ่านมา ได้มีการจับกุมผู้ใช้นามแฝงว่า “Baksa” ซึ่งเป็นเจ้าของ 1 ใน 8 ห้องแชทของ Nth Room ซึ่งปรากฏอยู่ในแอปพลิเคชัน Telegram Messenger ซึ่งกรุ๊ปนี้ได้แชร์คลิปข่มขืนและความรุนแรงทางเพศให้กับสมาชิกได้ดู โดยมีหญิงสาวที่ตกเหยื่อจำนวน 74 คน และมี 16 คน ที่ยังไม่บรรลุนิติภาวะ

และความเดือดก่อตัวขึ้นเมื่อตำรวจไม่ยอมเปิดเผยใบหน้าหน้ารวมถึงข้อมูลใดๆ ของอาชญากรคนดังกล่าว จนพาให้สังคมตั้งคำถาม เรื่องนี้ดูยิ่งน่าสงสัยมากขึ้นไปอีก เมื่อมีการเปิดเผยว่าก่อนหน้านี้เคยมีคนแจ้งความเกี่ยวกับเรื่องนี้แล้ว แต่เรื่องไม่คืบหน้าเลย ขณะที่รายการโทรทัศน์รายการหนึ่งได้เคยนำเสนอข้าวนี้เหมือนกันแต่กลับได้รับข้อความข่มขู่

จากกรณีนี้เองหลายคนด้วยว่าคนทำผิดสมควรถูกลงโทษ จึงได้มีการกดดันให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเปิดเผยข้อมูลของอาชญากรรายนี้ ซึ่งแน่นอนว่าพลังโซเชียลทำสำเร็จ โฉมหน้าและข้อมูลของเขาถูกเปิดเผยต่อสาธารณชนในที่สุด

#Nthroom

“Baksa” อาชญากรทางเพศ

“Baksa” มีชื่อจริงว่า “โจจูบิน” (Cho Joo Bin) อายุ 25 ปี เขาเป็นนักเรียนดีเด่นเกรดเฉลี่ย 4.00 เคยชนะเลิศ school’s book report contest และเคยเป็นหัวหน้าบรรณาธิการของหนังสือพิมพ์โรงเรียน และได้ทุนเรียนดี เขาจบการศึกษาระดับมหาววิทยาลัยแล้วในสาขา ICT เมื่อปี 2018 หลังจากนั้นในปีเดียวกันเขาได้ดำเนินกิจกรรมในห้องแชท Nth ตามรายงานระบุว่าผู้ดูแลระบบคนก่อนหน้านี้มีบทบาทน้อย ทำให้ “โจจูบิน” มารับหน้าที่แทน

ห้องแชทนี้มีสมาชิก 260,000 คน

เรื่องที่น่าตกใจสุดๆ ก็คือตัวเลขของสมาชิกในห้องแชทนี้มีจำนวนมากถึง 260,000 คนซึ่งทุกคนไม่ได้เข้ามาอย่างไม่ตั้งใจแน่นอน เพราะผู้ที่จะเข้าเป็นสมาชิกในห้องแชทนี้ได้ต้องจ่ายเงินเป็นจำนวน 18,000-40,000 บาท 

นางเอกReply 1988  ฮเยริ (Girl’s Day), นางเอก “จองรยอวอน
ชานยอล – แบคฮยอน (EXO)

ปฏิบัติการล่าครั้งมโหฬาร

การกระทำที่เกินมนุษย์คงโทษ “โจจูบิน” เพียงคนเดียวก็คงไม่ได้ นอกจากตัวการใช้ที่นักล่าโซเชียลกำลังตามสืบกันแล้ว สมาชิก 260,000 คน ก็ต้องถูกลงโทษด้วยในฐานความผิดสนับสนุนการกระทำ ซึ่งล่าสุดได้มีการรวบรวมรายชื่อเพื่อช่วยเหยื่อใน 2 หัวข้อก็คือ เปิดเผยข้อมูลสมาชิกทั้งหมดในห้องแชท และ ลงโทษผู้กระทำผิด ซึ่งงานนี้นอกจากประชาชนแล้ว ก็ยังมีคนดังทั้งชายและหญิงออกมาร่วมสนับสนุน ได้แก่ ชานยอล – แบคฮยอน (EXO), นางเอกReply 1988  ฮเยริ (Girl’s Day), นางเอก “จองรยอวอน”,”โซจิน” (EXID), ซนซูฮยอน, จุนโฮ (2PM),อันโบฮยอน, “จองยองฮวา” (CNBLUE) ฯลฯ

#Nthroom

ประธานาธิบดีเกาหลีใต้ มุนแจอิน ออกมาเคลื่อนไหว

ล่าสุดเมื่อวานนี้ (23 มี.ค. 2563) “มุนแจอิน” ประธานาธิบดีเกาหลีใต้ได้ออกมาเคลื่อนไหว ด้วยการสั่งให้ตั้งทีมสืบสวนคดีพิเศษเพื่อตามล่าาแอดมินและสมาชิกห้องแชทที่เหลือ

จับกุมเพิ่มอีก 1 คน

ล่าสุดได้มีรายงานเปิดเผยว่านาย “ชอน” อดีตแอดมิน Nth Room ใช้นามแฝงว่า Watchman ถูกตัดสินโทษจำคุก 3 ปี 6 เดือน จากการสอบสวนพบว่ามีการเผยแพร่สื่อลามก 9,000 ครั้ง รวมถึงคลิปอนาจารเด็กและวัยรุ่นด้วย


ข้อมูล : news.vdaum.net, allkpop, koreaboo,Poetry of Bitch

Praew Recommend

keyboard_arrow_up