ชาวบลิ๊งค์

ชาวบลิ๊งค์ เคลื่อนไหว! ถล่มการใช้ภาษาลวนลามทางเพศผ่านสื่อออนไลน์

Alternative Textaccount_circle
ชาวบลิ๊งค์
ชาวบลิ๊งค์

เจ้าของคาเฟ่แห่งหนึ่ง โพสต์ข้อความไม่เหมาะสมพาดพิง ลิซ่า BLACKPINK ด้าน ชาวบลิ๊งค์ ไม่พอใจออกมารณรงค์เกี่ยวกับการอย่าใช้ภาษาลวนลามทางเพศผ่านสื่อออนไลน์

กำลังเป็นประเด็นร้อนระอุเลยสำหรับกรณีของผู้ใช้ชื่อว่า “Masse Jacop” ซึ่งเกี่ยวข้องกับร้านคาเฟ่แห่งหนึ่ง ได้โพสต์ข้อความไม่ให้เกียรติส่อไปในทางคุกคามทางเพศต่อ ลิซ่า BLACKPINK ซึ่งเธอมาใช้บริการที่ร้านแห่งนี้ร่วมกับเพื่อนๆ ในช่วงวันหยุดปีใหม่ที่ผ่านมา ซึ่งข้อความดังกล่าวกลายเป็นประเด็นร้อนและทำให้บรรดาแฟนคลับ ชาวบลิ๊งค์ รวมไปถึงผู้ที่พบเห็นข้อความหลายคนเกิดความไม่พอใจ ซึ่งบางส่วนได้เข้าไปคอมเม้นต์ต่อว่า พร้อมระบุว่าไม่ใช่เพราะลิซ่าเป็นคนดัง แต่จริงๆ แล้วมันไม่ควรใช้กับใครทั้งสิ้น!

ในเวลาต่อมาได้มีการขึ้นข้อความขอโทษระบุว่า “ขอโทษครับ ทุกท่านที่ทำให้ไม่สบายใจกัน ขอโทษแทนทุกคนในคอมเม้นต์ผมด้วยครับ” และ “ผมต้องกราบขอโทษสำหรับโพสต์ในทางที่ไม่ดีจริงๆ ครับ ขอโทษทางน้องลิซ่า และคนที่เกี่ยวข้องด้วยนะครับ ทางผมน้อมรับคำติเตียนทุกอย่าง พวกเราทุกคนรักและชื่นชมในตัวลิซ่าครับ ผมเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ผมต้องกราบขอโทษอีกครั้งครับ”

อย่างไรก็ตามล่าสุด ชาวบลิ๊งค์ ได้ออกมาเคลื่อนไหวเกี่ยวกับกรณีนี้ผ่านแฮชแท็ก #SexulHarassment (การคุกคามหรือการล่วงละเมิดทางเพศ) ว่ามันไม่ได้จำกัดแค่การล่วงละเมิดทางกายภาพเท่านั้น แต่ยังรวมไปถึงการคุกคามทางคำพูด ทางสายตา รวมถึงการพิมพ์แทะโลมทางอินเตอร์เน็ตด้วย ซึ่งกรณีที่เกิดขึ้นกับสาวลิซ่าในครั้งนี้ ทำให้หลายคนได้หันมาตระหนักและเอาจริงเอาจังต่อเรื่องนี้มากขึ้น

ชาวบลิ๊งค์

ชาวบลิ๊งค์

ชาวบลิ๊งค์ ชาวบลิ๊งค์


 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up