ชินซองรก

โมเม้นต์คุณพ่อลูกเล็ก ดาราเกาหลีชาย ชินซองรก ดาวร้ายที่คนดูเกลียดไม่ลง

Alternative Textaccount_circle
ชินซองรก
ชินซองรก

ฉีกลุคคนเลว โมเม้นต์คุณพ่อลูกเล็ก ของ ดาราเกาหลีชาย ชินซองรก จากซีรีส์ Vagabond นักแสดงมืออาชีพ ที่รับหมดทั้งบทเล็ก บทรอง บทร้าย

ถึงจะเป็นซีรีส์เกาหลี แต่กลับได้รับความสนใจจากแฟนละครชาวไทยไม่น้อยเลย สำหรับเรื่อง VAGABOND ของสถานี SBS นำแสดงโดย “อีซึงกิ” และ “ซูจี” ซึ่งซีรีส์นี้ว่าด้วยเรื่องราวเกี่ยวกับเหตุการณ์โศกนาฏกรรมเครื่องบินตกที่โมร็อคโค ทำให้อดีตสตั้นแมนอย่าง “ชาดัลกอน” (อีซึงกิ) ต้องสูญเสียหลานชายผู้เป็นเสมือนลูกชายไปอย่างไม่มีวันกลับ ขณะที่เขาเดินทางไปทำพิธีศพที่นั่น ก็ได้เจอกับผู้ชายคนหนึ่งที่มีใบหน้าเหมือนกับหนึ่งในผู้โดยสารในเที่ยวบินมรณะ ทั้งที่เป็นไปไม่ได้เลยที่จะมีคนรอดตายจากเหตุการณ์ในครั้งนี้  “ชาดัลกอน” จึงตามไปสืบดูจึงได้รู้ว่าการที่เครื่องบินตกไม่ใช่อุบัติเหตุแต่เป็นการก่อการร้าย และยิ่งสืบลงไปลึกเท่าไหร่ ยิ่งได้รู้ว่ามีคนหลากจากหลายอาชีพที่อยู่เบื้องหลังเรื่องนี้ เพราะมันเกี่ยวพันกับการคอร์รัปชั่นระดับชาติ ซึ่งในขณะที่เขาถูกไล่ล่าเขาได้รับความช่วยเหลือจากกลุ่มคนกลุ่มหนึ่งจาก NIS ที่กำลังสั่นคลอนจากการถูกแทรกแซง ซึ่งเมื่อถึงคราวคับขันพวกเขามักใช้รหัสลับ VAGABOND เพื่อเรียกกำลังสนับสนุนออกมาแก้สถานการณ์

Vagabond

Vagabond

Vagabond

ไม่ใช่แค่ตัวซีรีส์และ 2 นักแสดงนำเท่านั้นที่ได้รับความสนใจจากคอละคร เพราะบทของหัวหน้า “กีแทอุง” ที่รับบทโดยนักแสดงหนุ่มวัย 38 ปี ชินซองรก (Shin Sung Rok) ก็น่าสนใจไม่น้อย เนื่องจากที่ผ่านมาหนุ่มคนนี้มักจะได้รับบทร้ายเสมอ แต่ในเรื่องนี้เขากลับทำให้คนคาดเดาไม่ถูกเพราะมีทั้งมุมดีและมุมร้าย ซึ่งก็ทำให้มีสาวๆ ตกหลุมรักเขาเป็นจำนวนมาก

เห็นเท่ๆแบบนี้ แต่สาวๆรู้เอาไว้หน่อยแล้วกันว่า หนุ่มคนนี้ไม่โสดแล้วนะจ๊ะ เพราะเขาแต่งงานและกลายเป็นคุณพ่อของลูกสาวสุดน่ารักไปเรียบร้อยแล้ว โดยดาราเกาหลีชายยังเคยเปิดเผยภาพครอบครัวออกมาให้แฟนๆ ได้เห็น บอกเลยว่าแบ๊วสุดๆ ลืมความโหดและความร้ายของคุณพี่เขาไปเลย

ชินซองรก

ชินซองรก

ชินซองรก

อย่างไรก็ตามสำหรับชีวิตบนเส้นทางการแสดงของ Shin Sung Rok ไม่ได้โรยด้วยกลีบกุหลาบ เพราะกว่าที่จะได้รับการยกย่องเรื่องฝีมือ เขาต้องพิสูจน์ตัวเองอย่างหนัก เดิมทีหนุ่มคนนี้มีความฝันอยากจะเป็นนักกีฬาบาสเกตบอล แต่สุดท้ายก็ไม่สามารถอยู่บนเส้นทางนั้นได้ เนื่องจากการผ่าตัดสะโพกทำให้เขาต้องหยุดอาชีพนี้ไปโดยปริยาย ต่อมาเขาได้พบกับความฝันใหม่และได้เข้าเรียนปริญญาตรีในสาขาละครและภาพยนตร์ เขาได้เปิดตัวในฐานะนักแสดงในปี 2003 แต่ก็ต้องพบกับความยากลำบากเมื่อส่วนสูง 189 เซนติเมตร กลับเป็นอุปสรรคใหญ่ที่บรรดาผู้กำกับลังเลที่จะคัดเขาเป็นนักแสดง นอกจากบทเล็ก บทน้อยที่เขาไม่ปฏิเสธแล้ว เขายังรับแสดงละครเวที โดยที่หวังว่าการเพิ่มสกิลเรื่อยๆ จะช่วยทำให้เขาได้รับโอกาสในวงการมากขึ้น

กระทั่งฟ้าเปิดในปี 2013 เขาได้รับบทตัวร้ายในซีรีส์ดัง “My Love from the Star” การแสดงของเขาโดดเด่นและเป็นที่พูดถึงมาก จากนั้นเขาก็มักได้รับบทสำคัญที่พลิกผมเรื่องมาตลอด โดยเฉพาะในเรื่อง “An Empress’s Dignity ” ออกอากาศในปี 2018 กลายเป็นที่ฮือฮา  เรื่องนี้มีนักแสดงนำชายถึง 2 คน ซึ่งแม้ละครจะจบไปแล้วแต่ก็ยังสรุปไม่ได้ว่าใครเป็นพระเอกกันแน่ บทที่ทำให้คนทั้งรักและเกลียดนี้เองทำให้เขายิ่งมีแฟนละครเพิ่มขึ้น 

My Love from the Star
My Love from the Star
An Empress's Dignity
An Empress’s Dignity

หลังจาก 17 ปีที่สั่งสมประสบการณ์ทางการแสดงในที่สุดเขาก็กลายเป็นพระเอกเต็มตัวในเรื่อง Perfume ของช่องใหญ่อย่าง KBS2 ถึงอย่างนั้นเขาก็ไม่ได้ยึดติดและยังคงรับบทบาทนักแสดงสมทบ ตัวร้าย อยู่ดี โดยเฉพาะผลงานล่าสุด Vagabond บทบาทที่ได้รับนั้นโดดเด่นไม่แพ้ใครเลยทีเดียว

VAGABOND


 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up