ดาราเกาหลีหญิง

การเสียชีวิตของ ซอลลี่ ดาราเกาหลีหญิง ผลักดันกฎหมายเอาผิด Cyberbullying

Alternative Textaccount_circle
ดาราเกาหลีหญิง
ดาราเกาหลีหญิง

การเสียชีวิตของ ดาราเกาหลีหญิง ซอลลี่ ทำให้สมาชิกรัฐสภาแดนโสมและองค์กรอีกกว่า 100 องค์กร ผลักดันกฎหมายเอาผิด Cyberbullying โดยใช้มีชื่อว่า “Sulli Law”

ดาราเกาหลีหญิง

เมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา วงการบันเทิงเกาหลีใต้ ต้องพบกับความสูญเสียที่ไม่มีใครอยากให้เกิด เมื่อดาราเกาหลีหญิง ซอลลี่ หรือ ชเวจินรี  อดีตศิลปินเกิร์ลกรุ๊ปวง f(x) ได้เสียชีวิตที่บ้านพักส่วนตัวของเธอ เนื่องจากมีการพบบันทึกเจ้าหน้าที่จึงได้ตั้งข้อสันนิษฐานเบื้องต้นว่าเธออาจจะฆ่าตัวตาย ทั้งยังมีการระบุว่าเธอมีภาวะซึมเศร้ารุนแรง ซึ่งนี่อาจจะเป็นชนวนหรือไม่อย่างไร คงต้องต้องรอการพิสูจน์เนื่องจากตอนนี้ยังไม่มีการชันสูตรศพ

โดยนอกเหนือจากโรคซึมเศร้าแล้ว หลายคนยังตั้งข้อสังเกตว่าจุดสำคัญที่ทำให้เกิดเหตุการณ์ขึ้นน่าจะเป็นความเจ็บปวดที่เธอได้รับอย่างมาจากการถูกโจมตีบนโลกออนไลน์

ซอลลี่เริ่มสนใจวงการบันเทิงและได้เริ่มออดิชั่นตอนอายุประมาณ 10-11 ปี และจากการแสดงในเรื่อง “ซอดองโย สายใยรักสองแผ่นดิน” ทำให้เธอกลายเป็นที่สนใจในฐานะนักแสดงเด็ก ไม่เพียงความสามารถทางการแสดงเท่านั้น เธอยังมีพรสวรรค์ในด้านการเป็นศิลปิน เธอทั้งร้องและเต้นได้ดี กระทั่งเมื่อเธอกลายเป็นสาวสะพรั่งจึงได้เดบิวต์เป็นไอดอลร่วมกับเพื่อนๆ ชื่อวง f(x) แน่นอนแม้เธอจะเข้าสู่เส้นทางดนตรีแต่ก็ยังไม่ทิ้งงานแสดง นั่นจึงทำชื่อของเธอค่อนข้างเป็นที่รู้จักในวงกว้าง ทว่าด้วยใบหน้าโดดเด่นเกินไป (ซอลลี่มักติดอันดับต้นๆ ของผลสำรวจคนดังที่มีใบหน้างดงาม) จึงทำให้คนมองข้ามความสามารถทั้งหมด เธอจึงทำให้เธอต้องพิสูจน์ตัวเองมากกว่าที่หลายคนเห็น

ดาราเกาหลีหญิง

ดูเหมือนว่าชีวิตส่วนตัวของเธอเริ่มยากขึ้น นับตั้งแต่ปี 2014 เป็นต้นมา เธอมีปัญหาชีวิตมากมาย แต่ก็ต้องยอมรับว่ามีทั้งที่เกิดจากตัวเองและคนอื่น อาทิ การออกจากวง ความรักที่หวานหวือหวา การจบความสัมพันธ์กับแฟนหนุ่มอย่างฉาว ปัญหารักสามเศร้า ฯลฯ และถึงจะมีปัญหามากมายขนาดไหน แต่นักร้องสาวยังได้รับการสนับสนุนจากผู้ใหญ่เช่นเดิม นั่นทำให้บางกลุ่มไม่พอใจและพร้อมใจมอบฉายา “ลูกรักของค่าย” ให้กับเธอ  ซึ่งนับตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา ไม่ว่าเธอจะทำอะไรก็มักถูกตำหนิไปหมด หลายคนถึงกับบอกว่าซอลลี่กลายเป็นสนามอารมณ์ของเหล่าเนติเซนเกาหลี จนเธอต้องหายจากหน้าจอไปพักใหญ่ แต่ก็ยังอัพเดทเรื่องราวต่างๆ ผ่านอินสตาแกรมส่วนตัว ซึ่งนั่นยิ่งแย่ลงไปใหญ่เพราะเธอมักทำอะไรที่เซอร์ไพร้ส์เกินจะคาดเดา จึงตกเป็นประเด็นให้ชาวเน็ตตามแซะและจิกกัดเธอเสมอ ซึ่งไอดอลสาวก็เคยระบายความอัดอั้นตันใจหลายต่อหลายครั้ง

“ฉันคิดว่าคงเป็นเพราะว่าฉันเริ่มทำงานตั้งแต่เด็ก เลยไม่มีใครคิดว่าฉันเป็นเด็กทั้งๆ ที่ฉันยังเด็กอยู่ ฉันรู้สึกกดดันมาก และบ่อยครั้งก็รู้สึกกลัว ฉันต้องทำในสิ่งที่คนอื่นบอกให้ทำ โดยที่ไม่รู้เหตุผลว่าต้องทำทำไม จนถึงจุดๆ หนึ่ง ฉันก็เริ่มคิดว่าทำไมฉันจะต้องทำแบบนี้? ฉันมองไม่เห็นอนาคตเลย ฉันไม่รู้ว่าอะไรจะเกิดขึ้นในอนาคตบ้าง ฉะนั้นฉันจึงทำทุกวิถีทางที่จะปกป้องตัวเอง ฉันแค่สนใจกับการปกป้องตัวฉันเองเท่านั้น ฉันเคยบอกว่าฉันเหนื่อย แต่ก็ไม่มีใครฟังฉันเลยสักคน ฉันรู้สึกโดดเดี่ยวมาก” ซอลลี่เปิดใจในรายการ “Jinri Store” ซึ่งจากคำสัมภาษณ์ทำให้เห็นชัดเลยว่าเธอมีความกดดันขนาดไหน

ดาราเกาหลีหญิง

ทั้งนี้มีรายงานว่าเคยจับมือโพสต์ที่โจมตีเธอด้วยข้อความเกลียดชังได้ แต่ศิลปินสาวเลือกที่จะปล่อยไปเพราะเกรงว่าผู้ที่ทำจะมีคดีติดตัว เธอยืนยันให้เขากลับตัวและหากยังทำอีกเธอจะไม่ยอมอย่างแน่นอน

อย่างไรก็ตามวันนี้ (16 ตุลาคม 562) มีรายงานว่าสมาชิกรัฐสภาของเกาหลีใต้ อย่างน้อยๆ 9 คน และองค์กรอีกกว่า 100 องค์กร จะทำการผลักดันกฎหมายหวังเอาผิดความคิดเห็นมุ่งร้ายบนโลกโซเชียล โดยกฎหมายดังกล่าวมีชื่อว่า “กฎหมายซอลลี่” (Sulli Law) ซึ่งมีวัตถุประสงค์เพื่อวางแนวทางควบคุมที่เข้มงวดต่อความคิดเห็นที่เป็นอันตรายภายใต้ชื่อนิรนามที่ไม่ระบุตัวตน โดยคณะอนุกรรมการจะมีการเปิดเผยรายละเอียดในช่วงต้นเดือนธันวาคมหรือครบรอบวันเสียชีวิตครบ 49 วันของเธอนั่นเอง


ข้อมูลจาก : https://www.allkpop.com

Praew Recommend

keyboard_arrow_up