40 กะรัตยังเป๊ะ “น้ำฝน สรวงสุดา” รับบทคุณแม่แค่ในจอ เผยหัวใจตอนนี้สตรองมาก

เป็นอดีตนางสาวไทยอีกคนที่ผันตัวมาเป็นนักแสดงเจ้าบทบาทจนมีผลงานมาให้เราได้ชมอย่างต่อเนื่อง สำหรับ น้ำฝน สรวงสุดา ลาวัณย์ประเสริฐ ถึงแม้พักหลังๆมานี้เราจะเห็นเธอรับบทเป็นแม่ในละครตลอด ที่เห็นอยู่ตอนนี้ก็มีเรื่อง กามเทพออนไลน์ และ ราชินีหมอลำ แต่ในชีวิตจริงนั้นบอกเลยว่าแม้อายุจะเข้าวัย 40 แล้ว แต่เธอยังสวยสดใสไม่สร่างจริงๆ

จริงๆแล้วสำหรับนักแสดงบางคนมันเป็นเรื่องลำบากใจที่ต้องมาอยู่ในจุดที่รับบทเป็นพ่อ-แม่ แต่สำหรับ น้ำฝน สรวงสุดา ลาวัณย์ประเสริฐ เธอเคยให้สัมภาษณ์ว่าทุกบทบาท ทุกตัวละครมีความสำคัญเสมอ ซึ่งอาชีพนักแสดงเป็นอาชีพที่เธอรักและเคารพมากๆ เพราะมันเป็นอาชีพที่เลี้ยงเธอและครอบครัวได้จนถึงทุกวันนี้ จึงไม่ได้ยึดติดว่าจะต้องรับบทอะไร แต่จะให้ความสำคัญกับตัวละครที่ได้รับว่าน่าสนใจ มีความท้าทาย ยากง่ายยังไงมากกว่า ซึ่งบทแม่ในแต่ละเรื่องที่เธอได้รับนั้น มักมีความแตกต่างกัน รับบทร้ายบ้าง ดราม่าบ้าง ทำให้เธอรู้สึกเหมือนได้รับการพัฒนาตัวเองอยู่ตลอด

นอกจากเรื่องงานแล้ว อีกเรื่องที่หลายคนจับตามองก็คงหนีไม่พ้นเรื่องหัวใจ เพราะตอนนี้เธออายุจะ 40 แล้ว จะยังไร้วี่แววว่าจะสละโสดกับแฟนหนุ่มที่คบกันมานานถึง 10 กว่าปี โดยเธอบอกว่า ทุกวันนี้มีความสุขและแฮ็ปปี้กับความราบเรียบ แม้ไม่ได้แต่งงานแต่ทั้งคู่ยังไปมาหาสู่กัน ดูแลกันตลอด แต่ที่หลายคนไม่ถามถึงก็คงเป็นเพราะเธอไม่ชอบออกสื่อเรื่องความรักเท่าไหร่ เพราะสำหรับเธอแล้ว การแต่งงานไม่ใช่เรื่องสำคัญที่สุดในชีวิตเธอ เพราะทุกวันนี้เธอให้ความสำคัญกับครอบครัวและเรื่องงานเป็นหลัก ส่วนเรื่องแต่งงานหรือมีลูก เธอไม่ได้คาดหวังตั้งแต่ต้น จึงไม่ได้คิดว่าการแต่งงานนั้นดีกว่าการไม่แต่งยังไง เพราะเราไม่ได้เอาความสุขของเราไปวางไว้ตรงนั้น ทำให้เวลาใครถามว่าจะมีข่าวดีเมื่อไหร่นั้นยังบอกไม่ได้จริงๆ เพราะบางทีอาจจะใช้ชีวิตแบบนี้ไปเรื่อยๆเลยก็เป็นได้

เรื่อง : saipiroon_แพรวดอทคอม

ภาพ : IG@namfonsueang

Praew Recommend

keyboard_arrow_up