รู้ว่าละครน้ำเน่า! “นก-สินจัย” เปิดใจขอพิสูจน์ฝีมือในฐานะผู้จัดฯ “ตะวันยอแสง”

กลายเป็นละครม้ามืดที่แม้บทจะน้ำเน่า แต่ยังเห็นเงาจันทร์นะขอบอก! สำหรับละคร “ตะวันยอแสง” เพราะหลังจากออนแอร์ในวันแรก กระแสโซเชียลก็ดีไม่น้อย ได้รับคำชมจากชาวเน็ตในเว็บบอร์ดดังว่าเดินเรื่องเข้มข้น ตัวละครแคสติ้งมาดีงาม และภาพพีเรียดสวยงามตามท้องเรื่อง

งานนี้เลยต้องขอให้ผู้จัดฯมากฝีมืออย่าง “นก-สินจัย เปล่งพานิช” แห่งค่าย “มหานิยมชมชอบ” บอกเล่าถึงเหตุผลที่หยิบละครเรื่องนี้มาปัดฝุ่นใหม่อีกครั้งสักหน่อย

“อยากทำละครที่มันเป็นนวนิยายบ้าง ทำให้แตกต่างจากที่ค่ายเคยทำ เราก็เลยนำละครเรื่องนี้มารีเมคใหม่ เพราะว่าเรื่องนี้เป็นละครแนวนวนิยาย และเป็นละครพีเรียดด้วย คือการดำเนินเรื่องของละครเรื่องนี้ค่อนข้างมีความน้ำเน่าอยู่บ้าง แต่นกก็อยากทำนะ โดยการทำของนก เราก็ทำให้มันเหมือนเดิมนะ แต่ว่าเรามาเพิ่มเติมในเรื่องของการใช้ภาษา นกอยากให้ใช้ภาษาแบบโบราณตามยุคค่ะ และก็เรื่องของการแต่งตัว เราทำให้มันดูเป็นพีเรียดมากขึ้น ซึ่งการเล่าเรื่องก็จะทำให้กระชับมากขึ้น ไม่ให้ยืดเยื้อ ซึ่งในส่วนของการผลิตนกไม่ต้องเป็นห่วงเลย เพราะว่ามีพี่นก (ฉัตรชัย เปล่งพานิช) คอยดูอยู่”

งานนี้ไม่ได้เห็นเจ้าแม่บทบาท นางเอกระดับตำนานอย่าง พี่นก-สินจัย ร่วมแสดงฝีมือด้วย

“สำหรับละครเรื่องนี้ถือว่าเป็นเรื่องที่สองแล้วที่นกได้มาเป็นผู้จัดฯ ซึ่งเรื่องนี้นกได้เป็นผู้จัดฯเต็มตัวแล้ว ไม่ต้องเป็นนักแสดงค่ะ ตอนแรกพี่นกก็จะให้นกไปแสดงด้วยนะคะ แต่ว่านกไม่อยากค่ะ เราอยากทำตรงนี้ให้เต็มที่มากกว่า

ในส่วนของพระ-นาง “ป๋อ-ณัฐวุฒิ สกิดใจ” และ “น้ำตาล-พิจักขณา” ที่ผู้จัดฯคนสวยบอกว่าเหมาะสมที่สุด!

“สำหรับพระ-นางของเรื่อง นกชอบทั้งสองคนเลยค่ะ พี่ป๋อน่ารักมาก ตอนทาบทามป๋อไปก็กลัวว่าเขาจะไม่รับเล่น แต่พอพี่เขาตอบว่าเล่น เราก็ดีใจมากค่ะ ส่วนน้ำตาลเรายังไม่เคยร่วมงานด้วย มาเจอกันแรกๆ ก็เกร็งนะคะ แต่หลังๆ ก็ผ่านไปด้วยดีค่ะ แฮ็ปปี้มาก ดีใจค่ะที่ได้ทั้งสองมาเป็นพระ-นางให้ ชอบที่ทั้งสองคนหน้าตาไทยๆ มีเอกลักษณ์ และเหมาะกับการเล่นละครแนวนี้มากค่ะ ยังไงนกก็ขอฝากละครเรื่องนี้ไว้ด้วยนะคะ เพราะว่าเป็นละครเรื่องที่สองที่นกได้มาเป็นผู้จัดฯ และนกก็ตั้งใจอย่างเต็มที่เลยค่ะ รวมทั้งพี่นก พี่หมี และนักแสดงทุกๆ คนเลยค่ะ”

ละครแนวนวนิยาย สไตล์พีเรียด สมใจพี่นก-สินจัย
อีกครั้งกับบทสไตล์นางเอกผู้ดีตกยากที่่ปลอมตัวเป็นผู้ชาย
ผู้จัดฯคนสวยแฮ็ปปี้

นก-สินจัย กับการเป็นผู้จัดฯเต็มตัว

นก-สินจัย

เรื่อง : Red Apple_แพรวดอทคอม
ภาพ : IG@noksinjai | CH3

Praew Recommend

keyboard_arrow_up