งงเด้ งงเด้ ! เป๊กถอดหน้ากากจิงโจ้ ลบอคติพิสูจน์ตัวเองผ่านเสียงร้อง ยอดคนตามไอจีพุ่งไม่หยุด

เป็นการเปิดตัวการกลับมาได้อย่างสวยงาม สำหรับศิลปินคุณภาพ เป๊ก-ผลิตโชค อายนบุตร หรือ หน้ากากจิงโจ้ ที่มาสร้างคำฮิตติดปาก ไปไหนเจอใครต้องร้องแร็พ งงเด้! งงเด้! ในรายการดัง The Mask Singer หน้ากากนักร้อง

หลังจากค่ำคืนศึกแชมป์ชนแชมป์คู่สุดท้ายระหว่าง หน้ากากจิงโจ้ และหน้ากากทุเรียน เมื่อค่ำคืนวานนี้ได้รู้ผลแล้วว่า หน้ากากทุเรียนได้ไปต่อเพื่อไฟว์ทกับหน้ากากอีกาดำ จึงทำให้หน้ากากจิงโจ้ต้องถอดหน้ากากเฉลยตัวตนออกมา ซึ่งก็มีเสียงของกรรมการแยกออกเป็น 2 กลุ่มว่าเป็น ชิน-ชินวุฒิ กับเป๊ก-ผลิตโชค และนักร้องภายใต้หน้ากากจิงโจ้ที่ทำให้คนชื่นชอบและหลงเสน่ห์ในท่าทาง ความขี้เล่น โดยเฉพาะเสียงละมุนตลอดเวลาที่ผ่านมานั่นก็คือ เป๊ก-ผลิตโชค อายนบุตร ที่เคยสร้างปรากฏการณ์ทำให้คนตื่นเช้ามากเพื่อมาดูรายการดิสนีย์คลับที่เขาเป็นพิธีกรเมื่อหลายปีก่อนนั่นเอง

ตื่นขึ้นมารู้สึกมีความหมายมากขึ้น มีค่า มีพลัง มีกำลังใจ และอยากจะทำอะไรมากขึ้น นี่คือความรู้สึกของเป๊กในเช้าวันนี้ ที่ได้มาไลฟ์ทักทายแฟนคลับ และแฟนรายการ The Mask Singer หน้ากากนักร้อง หลังจากได้เฉลยเปิดหน้ากันไปแล้ว โดยเรื่องราวชีวิตของศิลปินคุณภาพคนนี้ก็นับว่า ตลอดเกือบสิบปีที่ผ่านมา เขาต้องอดทนและฟันฝ่ากับมรสุมกระแสข่าวที่ยัดเยียดให้เขาเป็นแบบนั้น แบบนี้โดยไม่รู้มูลจริงไม่ว่าจะเรื่อง รสนิยมทางเพศ การศัลยกรรมใบหน้าที่ทำให้ภาพลักษณ์เปลี่ยนแปลงไปจนหลายคนเกิดอคติ และเลือกโฟกัสหยิบมาพูดแซวขำขันจนมองข้ามเนื้อใน ซึ่งเหตุที่ศัลยกรรมจมูกที่น้อยคนจะรู้ก็มีทั้งเหตุจาก หนุ่มเป๊กชอบเจาะจมูก จะเห็นภาพได้จากอัลบั้มเพลงแรก ซึ่งตอนนั้นยังวัยรุ่น กระดูกตรงจมูกอ่อนจึงทำให้เบี้ยว จึงได้มีการศัลยกรรมขึ้น รวมถึงประสบอุบัติเหตุเจ็ตสกีคว่ำ หน้ากระแทกหินก็ทำให้ต้องศัลยกรรม

หน้ากากจิงโจ้ เป๊ก-ผลิตโชค
ความรู้สึกของเป๊กหลังถอดหน้ากาก
หน้ากากจิงโจ้ VS หน้ากาทุเรียน

ส่วนด้านเนื้อในของ เป๊ก-ผลิตโชค ที่หลายคนได้ยกให้เป็นคนผลิตความสุขและอาจมองข้ามไปนั้น ก็เป็นอีกหนึ่งศิลปินที่รักและใส่ใจแฟนเพลง มีความขยัน ตั้งใจ อ่อนน้อมถ่อมตน โดยเฉพาะความสามารถในการร้องเพลงที่พิเศษและเป็นเอกลักษณ์หายากคนหนึ่งในนักร้องเมืองไทย และอีกมุมน่ารักที่ดูงงเด้ งงเด้ ในรายการ The Mask Singer นอกรายการในชีวิตจริงของหนุ่มเป๊กก็ยังมีมุมฮาๆ อย่างชอบปลอมตัวเป็นคนต่างชาติเป็นคนญี่ปุ่นหรือคนเกาหลีบ้าง โดยใช้ชื่อปลอมว่า คิม ไปพูดภาษาอังกฤษใส่ชาวบ้านด้วย แต่ก็โป๊ะแตกไม่เนียน (ฮา!)

 

ซึ่งเป๊กยังได้เผยความรู้สึกหลังถอดหน้ากากจิงโจ้ผ่านอินสตราแกรมส่วนตัว ทั้งขอบคุณ Workpoint ทีมงาน และผู้ใหญ่ที่ได้เชิญเขามาร่วมรายการนี้ ทำให้เขาได้ทำอะไรที่อยากทำ ได้แสดงความสามารถให้ทุกคนเห็น และที่สำคัญทำให้เขามีโอกาสร้องเพลงให้ทุกคนฟังอีกครั้ง โดยเฉพาะหน้ากากจิงโจ้ ที่มีส่วนช่วยปิดบังอคติของข่าวและสังคม ทำให้หลายคนได้ฟังเสียงเพลงที่เขาอยากจะร้องและเห็นท่วงท่าที่เขาเต้น และได้เปิดใจต้อนรับเขา ก่อนจะทิ้งท้ายอ้อนนิดๆ ว่าอยู่เป็นกำลังใจให้กันต่อไปนานๆ นะ อีกทั้งการมาปรากฏตัวและกระแสตอบรับที่ดีมากจากรายการนี้ก็ทำให้ ผลิตโชคหรือเฮียของใครหลายคนรู้สึกซึ้งจนทำให้เขาร้องไห้ด้วยความตื้นตันใจเลย

ส่วนเรื่องทรงผมที่เห็นน้อยแบบนั้น ก็เพราะก่อนหน้านี้หนุ่มเป๊กไปบวชทดแทนบุญคุณพ่อแม่ และถวายเป็นพระราชกุศลแด่ในหลวงรัชกาลที่ 9 ด้วยความสมัครใจที่วัดบวรนิเวศวิหาร โดยไม่ได้ประกาศต่อสื่อให้รู้มากนักนั่นเอง

ตามรอยของพ่อ (IG @peckpalit)

และในด้านผลงานเพลงนั้น ซิงเกิล อยากให้แววตาฉันเป็นคนอื่น ที่เป๊กปล่อยออกมาตั้งแต่ปีที่แล้วก็ได้ทะยานติดท็อปเพลงฮิต รวมถึงผลงานเพลงแต่ละเพลงตั้งแต่เริ่มต้นเข้าวงการอย่าง ไม่มีใครรู้ ซึ่งเป็นเพลงเดี่ยวเพลงแรกที่เขาต้องใช้เวลากว่า 5 ปี, ใจหนึ่งก็รักอีกใจหนึ่งก็เจ็บ ฯลฯ ยอดวิวเข้าชมแต่ละเพลงก็กลับมาพุ่งขึ้นมากในรอบหลายปี เรียกว่า ใช้ความสามารถจับใจแฟนเพลงได้ทั้งเพลงไทยและเพลงต่างประเทศได้ดีเลย

นี่แหละน้า… ดาวอยู่ที่ไหนก็เป็นดาว กลับมาครั้งนี้มีแฟนๆ รอเชียร์ ให้กำลังใจและสนับสนุนผลงานเป๊กกันมากแน่นอน

เพลงล่าสุด อยากให้แววตาฉันเป็นคนอื่น

ความรักของแฟนๆ หลังถอดหน้ากากจิงโจ้ ได้มีการทำแกะชื่อหนุ่มเป๊ก และแท็กให้กำลังใจทั่วโซเชียล


เรื่อง: Gingyawee_แพรวดอทคอม
ภาพ: IG @peckpalit @watcharaporn_eim @free.45.7kg, แฟนเพจ Facebook – The Mask Singer

Praew Recommend

keyboard_arrow_up