แฟมิลี่แมนกว่านี้มีอีกมั้ย! “ติ๊ก เจษฎาภรณ์” เผยหลักการสอนลูกชาย “น้องเต็นท์”

แม้จะมีไลฟ์สไตล์เนวิเกเตอร์แค่ไหน แต่แฟมิลี่แมนอย่าง ติ๊ก เจษฎาภรณ์ ก็มีเวลาให้ภรรยาและลูกชายเสมอ โดยเฉพาะ “น้องเต็นท์” ที่อยู่ในช่วงกำลังโต งานนี้ “พ่อติ๊ก” เร่งสร้างเสริมประสบการณ์เรียนรู้ให้ลูกชายรัวๆ

ล่าสุดจูงมือศรีภรรยา “พีช สิตมน” พร้อม “น้องเต็นท์ – ด.ช.เจษฎ์บดินทร์” ไปร่วมงานเปิดตัว MFGM นวัตกรรมสารอาหารสมอง “เอนฟา เอพลัส ฟิวเจอร์ เบรน เอ็กซ์โป” เก็บเกี่ยวประสบการณ์เสริมสร้างศักยภาพสมองเพื่อลูก ซึ่ง “พ่อติ๊ก” ได้เผยถึงหลักการสอนลูกชาย “น้องเต็นท์” ว่า

“โลกทุกวันนี้ที่เปลี่ยนไปอย่างรวดเร็ว สำหรับน้องเต้นท์เค้าต้องเรียนรู้ที่จะรับมือกับปัญหาต่างๆ เขาต้องรู้จักคิด วิเคราะห์ แยกแยะ อาวุธที่สำคัญที่สุดคือสมอง หน้าที่ของเราคือการเตรียมสมองของเขา ให้พร้อมรับมือกับความท้าทาย เขาต้องเป็นเด็กที่ทั้งคิดเก่งและคิดดี เราเน้นเปิดโอกาสให้เขาอิสระในการคิดสร้างสรรค์เต็มที่ รู้จักแก้ปัญหา มีไหวพริบ ในขณะเดียวกันก็พยายามปลูกฝังเรื่องการทำงานร่วมกับผู้อื่นในสังคม เป็นที่รักของคนรอบข้าง ทุกๆ วันหยุดผมกับพีชก็พาเค้าไปเที่ยวสถานที่ต่างๆพื่อที่จะกระตุ้นพัฒนาการทางสมอง แม้แต่เรื่องอาหารการกินผมเน้นสารอาหารที่มีประโยชน์ต่อสมองและพัฒนาการ”

หลังจากได้ร่วมกิจกรรมต่างๆ ในงานนิทรรศการสมองผ่านเทคโนโลยีเสมือนจริง 360 องศา พี่ติ๊ก บอกว่า “หลังจากที่ผมได้ชมนิทรรศการผมก็ได้ความรู้เกี่ยว MFGM ที่เป็นสารอาหารที่ใกล้เคียงนมแม่ และงานวิจัยรองรับด้วยนะครับ ว่าช่วยการพัฒนาสมองทั้งด้านสติปัญญาและอารมณ์ ให้เด็กฉลาด มีสมาธิจดจ่อ สามารถควบคุมสติอารมณ์ได้ครับ”

ติ๊ก เจษฎาภรณ์

แฟมิลี่แมนกว่านี้มีอีกมั้ย! "ติ๊ก เจษฎาภรณ์" เผยหลักการสอนลูกชาย "น้องเต้นท์"

เรื่อง : Red Apple_แพรวดอทคอม

Praew Recommend

keyboard_arrow_up