เต๋า สโรชา

ในวันที่ไม่ใช่นางเอกอีกต่อไป! เต๋า สโรชา นักแสดงฝีมือดีที่ใครก็เลียนแบบไม่ได้

Alternative Textaccount_circle
เต๋า สโรชา
เต๋า สโรชา

ใครก็เลียนแบบไม่ได้ เต๋า สโรชา นักแสดงมากฝีมือ ขโมยซีนสุดในละคร ปี่แก้วนางหงส์ จากบท ท่านจัน คนมีฝีมือไม่ว่าจะได้รับบทไหนก็เอาอยู่

เต๋า สโรชา

ผีท่านจัน รับบทโดย “เต๋า-สโรชา วาทิตตพันธ์”

ชื่อเสียงไม่อยู่กับใครนาน วงการบันเทิงจึงมีคนเข้าและออกเยอะมาก แต่สุดท้ายสิ่งที่จะทำให้อยู่ยืนนานที่สุดก็คือฝีมือและความมีวินัยเท่านั้น ซึ่ง เต๋า สโรชา วาทิตตพันธ์ “ ก็เป็นหนึ่งในผู้ที่ประสบเรื่องนี้มา เธอเป็นนางเอกสาวที่โด่งดังสุดๆ ในยุค 90 ไม่ว่าจะหนัง ละคร หรือ โฆษณาเรามักจะได้เห็นเธอบ่อยๆ แต่ความโด่งดังก็มีระยะเวลา

เต๋า เปิดใจในรายการคุยแซ่บโชว์ถึงวันที่ผู้ใหญ่ท่านหนึ่งบอกกับเธอว่า “ถ้าอยากอยู่ในวงการต่อไป เธอต้องเลิกเป็นนางเอก” เต๋าบอกว่าเธอเศร้ามากและพยายามหางานนู้นนี่ทำ แต่เมื่อได้สติรู้ว่าถึงจะไม่ใช่นางเอกแต่ก็ยังมีบทบาทที่น่าสนใจ ดังนั้นเธอจึงตกลงรับและเล่นอย่างเต็มที่ นั่นทำให้เธอได้รู้ว่า เธอเหมือนกับได้เกิดใหม่อีกครั้ง

“ใช่ค่ะ ตอนนั้นแบบเศร้ามาก ฉันจะไปต่อยังไงดี ด้วยความที่ไม่รู้ของเด็ก เราก็คิดว่าเป็นนางเอกไม่ได้เราไม่มีอนาคตในวงการแล้ว ตอนนั้นก็หางานทำเป็นพีอาร์นู่นนี่ แต่ก็มีผู้ใหญ่โทรศัพท์มาแต่ไม่ใช่นางเอกนะ ตอนแรกก็เศร้าหนักแต่ก็ลองทำดู ก็รู้สึกเหมือนได้เกิดใหม่อีกครั้ง”

เต๋า สโรชา

นางเอกสาวที่โด่งดังสุดๆ ในยุค 90

ทั้งนี้หลายปีที่ผ่านมาเราได้เห็นเต๋าในบทบาทต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นคนดี คนที่น่าสงสาร นางร้าย กระทั่งโรคจิต เธอก็ตีบทแตกกระจุย แสดงให้เห็นว่าเธอเป็นหนึ่งในนักแสดงที่มีคุณภาพมากๆ ของวงการบันเทิง ไม่ว่าจะรับบทบาทไหนเธอก็เอาอยู่

ล่าสุดหันมารับบทท่านจันในละครเรื่อง ปี่แก้วนางหงส์ ซึ่งเป็นบทที่จะมาคอยช่วย พิกุล (ราณี แคมเปน) จากคนไม่ดี ถึงแม้จะชื่นชอบบทนี้มากพอควร แต่บอกเลยทุกครั้งที่ปรากฏตัวก็ทำผู้ชมอย่างเราใจหายใจคว่ำไม่น้อย เพราะลุคที่ครีเอทมาแบบดำมืดเห็นเพียงแต่ลูกกะตา เห็นทีไรก็ใจคอไม่ค่อยจะดี

อย่างไรก็ตามการแต่งเป็นผีท่านจันนั้นบอกเลยว่าไม่ง่าย กว่าจะออกมาได้น่ากลัวขนาดนี้เต๋าต้องใช้เวลาอย่างน้อย 2 ชั่วโมง ในการแต่งเอฟเฟค มาก่อนหลับที่หลังคนอื่น บอกเลยว่าถ้าไม่ทุ่มเทจริงๆ ก็คงถอดใจไปแล้ว อันนี้ต้องขอชื่นชมเธอเลยล่ะ

เต๋า สโรชา

แต่งเอฟเฟคผีท่านจัน

สำหรับ ผีท่านจันในละครเรื่อง ปี่แก้วนางหงส์ คือ หญิงสูงศักดิ์ที่แอบรักกับครูทับ ท่านมีปี่หนึ่งที่รักมากและได้มอบให้ครูทับเป็นปี่ประจำกาย ต่อมาทั้งสองถูกพรากจากกัน ท่านจันเสียใจและฆ่าตัวตายด้วยการให้งูฉก ปี่ท่านจันตกทอดมาจนถึงจางวางเพราะเป็นศิษย์เอกของครูทับ และจางวางมอบให้ พิกุล (ราณี แคมเปน)ปี่นี้จึงมีความผูกพันธ์มีจิตวิญญาณของท่านจันผูกติดอยู่

เต๋า สโรชา

กับนางเอก “เบลล่า-ราณี แคมเปน”

เต๋า สโรชา เต๋า สโรชา


ภาพจาก : ละครเรื่อง ปี่แก้วนางหงส์ ช่อง 3

Praew Recommend

keyboard_arrow_up